Manacled Asks

388 29 15
                                    

Hi mọi người, nhằm kỉ niệm 1 năm hoàn thành được bản dịch này, mình sẽ cung cấp thêm cho các bạn những câu hỏi cùng những câu trả lời của tác giả Senlinyu trên Tumblr, nhằm giải đáp những thắc mắc trong suốt quá trình xây dựng cốt truyện này.

Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ bản dịch này.

Thân ái!

Harriet

__________________

Q: Xin chào chị Senlinyu, trong những chuyến đi chơi mà Draco và Hermione đi sau phần kết của Manacled, hai người họ phản ứng thế nào khi được xem là vợ chồng vậy ạ?

S (Senlinyu): Về mặt pháp lý thì hai người họ không thể lấy nhau vì cả hai được xem là đã chết, nhưng trong tâm trí của chị, hai người luôn coi nhau là vợ chồng. Đó là cách họ muốn mọi người nhìn nhận mối quan hệ này như thế nào.


__________________

Q: Draco đã làm mọi thứ vì Hermione trong Manacled. Liệu anh ấy có ranh giới nào sẽ không bao giờ vượt qua không?

S: Đối với mình thì không. Mình nghĩ nếu anh ấy coi đó là phương tiện để đạt được mục đích thì anh ấy sẽ làm hầu hết mọi thứ. Anh ấy sẵn sàng trở thành con quái vật nếu như đó là điều phải làm.Tuy nhiên, có những giới hạn đối với những việc anh ấy đã khiến Hermione phải trải qua (được cho là cũng quá kinh khủng) nhưng ít nhất trong trường hợp của cô ấy, Dracco luôn nghĩ về việc đưa ra quyết định đau đớn sẽ kết thúc cuộc đời của Hermione một cách nhân đạo thay vì bắt cô ấy phải trải qua bất cứ điều gì khác.


__________________

Q: CHÀO! Mình đã đọc Manacled từ tháng 12 và nó HAY LẮM LUÔN Í. Cơ mà mình vừa thấy bài viết của bạn về thứ tự chết của draco và hermione và mình tự hỏi liệu bạn có thể nói thêm về điều đó không? kiểu như nếu Hermione chết trước thì draco sau đó chết như thế nào? ý mình là anh ấy đã làm rất nhiều điều để giữ cho cô ấy sống sót và mình rất đau lòng khi biết rằng anh ấy bị bỏ lại một mình.

S: Thành thật mà nói thì tôi cảm thấy như mình đang làm một việc không đi đến đâu cả. Giống như tôi biết rằng Hermione đã chết trước, và việc đó rất yên bình, trong giấc ngủ bên cạnh Draco và cả hai đều biết rằng cô ấy đang dần phải đi đến hồi kết. Vậy là họ đã nói lời tạm biệt với nhau và làm tất cả những việc cuối cùng. Nhưng sau đó, tôi cứ tự hỏi bản thân xem Draco sẽ gắng gượng tới bao lâu, bởi vì có một phần trong tôi nghĩ rằng trái tim của anh ấy chỉ đập nhanh hơn Hermione một nhịp. Vậy nên ngay khi anh biết cô đã ra đi, điều đó cũng sẽ xảy ra sớm với anh thôi.


Nhưng rồi có một phần khác trong tôi cảm thấy như Draco muốn là người thông báo với Aurore rằng Hermione đã chết. Tôi nghĩ Aurore sẽ biết rằng Draco sẽ không còn muốn sống một khi anh ấy mất đi Hermione. Nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ nói lời chia tay với con bé.


Về chi tiết cụ thể, tôi luôn nghĩ rằng nếu anh ấy thực sự muốn chết thì anh ấy sẽ làm vậy thôi. Đó là một sự thay đổi đáng buồn đối với mong muốn của Hermione trong các chương hồi tưởng trước, về việc cái chết sẽ trở nên dễ dàng một khi mình mong mỏi được chết , tôi nghĩ rằng nhờ vào chữ rune mà Draco có thể làm được điều đó, và rằng một khi anh ấy không còn Hermione ở bên cạnh nữa, anh ấy sẽ kết thúc cuộc đời thôi.


Manacled - SenLinYuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ