1Shot

217 2 0
                                    

Mainit ang ulo n'ya nang dumating s'ya sa kan'yang opisana. Pag-upo n'ya sa swivel chair ay kaagad n'yang hinablot ang telopono sa gilid ng table n'ya.

"Ms. Archimedes, pumunta ka dito sa office ngayon din" Mariin n'yang sabi at mabilis na ibinaba ang telepono.

"Ano na naman kaya ang problema non? that rugged fox tss.." Bulong n'ya sa hangin habang patungo sa opisina ng boss n'ya.

Kumatok muna s'ya at huminga ng malalim.

"Come in" Malamig na sabi nito at pumasok naman s'ya.

"Do you need anything?" Irita n'yang tanong.

"Come here, please have a seat" Utos nito at umupo naman s'ya sa harap ng table nito.

"I want you to change your clothes, Ms. Archimedes" Mariing sabi nito na ikinakunot ng noo n'ya.

"Are you serious? It's just because of that ipinatawag mo ako dito??? are you kidding me, Ms. Lee?" She said in disbelief with her furrowed brows.

"At bakit?! are you complaining, Ms. Archimedes?" Kunot noong sabi n'ya sabay tayo at lapit sakan'ya.

"Seriously?! you're being unreasonable" Inis na sabi n'ya sabay irap.

"Unreasonable??? Ms. Archimedes, this is real estate company not modeling agency nor club para mag suot ka ng gan'yan dito, very inappropriate" Masungit na sabi nito na pinag-masdan s'ya mula ulo hanggang paa.

Napatingin naman s'ya sa sarili.

"There's nothing wrong with this, can't you see?! this is even just a formal office attire" Inis n'yang sabi nang may' nanlilisik na mga mata.

"Your skirt is too short na halos kita na ang kasingit-singitan mo, at 'yang blouse mo p'wede bang paki-botones ng maayos?! halos lumuwa na kaluluwa mo" Mariing sabi nito at kaagad nag iwas ng tingin nang mapatingin sa dibdib n'ya.

"There's nothing wrong with this tho, bakit pagdating sa'kin ang dami mong napapansin ha?! pero pagdating sa ibang babae parang gustong-gusto mo pa" Pagtataray n'ya at mas lalo namang hindi maipinta ang mukha ng isa.

"That's not true! at p'wede ba Ms. Maraiah Archimedes? sundin mo nalang ako, didn't you notice how those j*rks outside look at you?! with those pervert eyes" Pagtataas ng boses nito sa sobrang inis.

"Jealous? I thought wala kang pakialam sa'kin? 'di ba palagi mong sinasabi na hindi mo ako type? not even my body, then why are you acting like a possessive wife???" Pang-aasar ni Maraiah nang may' seductive smirk.

"What?! ayaw ko lang mabastos ka Ms-Mrs. Maraiah Lee, kahit anong gawin natin mag asawa parin tayo kaya p'wede bang sundin mo nalang ako?" Medyo naiilang na sabi nito sabay iwas ng tingin.

"Oh really Ms. Maxine Lee? aminin mo nalang kasi na type mo ako ano ka ba, at isa pa asawa mo na ako so you don't have to be possessive" Sabi nito nang may' pang-aakit habang hinihimas ang balikat ni Maxine.

Bigla namang naging tense at pinagpawisan si Maxine, pumikit s'ya at huminga ng malalim.

"Hindi mo ako madadala sa gan'yan kaya p'wede bang mag bihis ka nalang? may' dala akong pamalit" Masungit na sabi ni Maxine sabay tulak kay Maraiah palayo sakan'ya.

"Pakipot pa! eh muntik ka na nga bumigay" Mataray na sabi ni Maraiah sabay irap.

"Ang lakas naman ng apog mong sabihin na type kita, hindi mangyayari 'yon at hinding-hindi ako bibigay, feelingera" Kunot noong sabi ni Maxine.

"At p'wede ba mag palit ka na?! 'cause if you don't, I'll suspend you for one week" Banta pa n'ya pero gusto lang n'ya ito pasunurin.

"Are you kidding me Ms. Lee???! one d*mn week suspension dahil lang hindi ako ng nag palit??! argh! you're unbelievable, I hate you!" Inis na inis at napadabog nalang si Maraiah.

"Na sa loob ng paper bag na 'yan" Sabay turo ni Maxine sa paper bag na nasa couch.

"Hurry up! get it at mag bihis ka na, 'wag ka nang mag inarte dyan" kunot noong utos ni Maxine at padabog naman itong kinuha ni Maraiah.

"Salbahe talaga kahit kailan.." Nakasimangot na bulong ni Maraiah.

"May' sinasabi ka ba?" Maxine asked with her furrowed brows.

"Wala, I hate you!" Inis na sabi ni Maraiah at padabog na pumasok sa cr ng office.

"I hate you too!" Tugon ni Maxine pero abot tainga ang ngiti nito nang bumalik sa swivel chair.

"Her sexy and hot side is not a joke and I admit that it's turn me on, pero mas gusto ko parin ang childish at cute side n'ya.." Maxine's thoughts while grinning like crazy.

-

A/V: I'm a bloom, I stan BINI🌸 so characters inspired by MikhAiah, BINI Mikha Lim & Aiah Arceta. Wala lang, umiral lang ang pagiging MikhAiah shipper ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 10 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Possessive Fox(GL1shot)Where stories live. Discover now