Vạn mục sinh trưởng

884 109 7
                                    

Hóa thú sư (Animagus): Chỉ phù thủy có khả năng biến thành một loại động vật nào đó trong khi vẫn giữ được sức mạnh ma thuật của mình.

Phúc lạc dược (Felix Felicis): Con người sẽ gặp may mắn trong vòng mười hai giờ sau khi uống xong.

Chân dược (Veritaserum): Sau khi uống xong có thể khiến người ta nói ra sự thật.


1.

Nếu như chuyện hồi nhỏ ăn phải kẹo đủ vị mà bố mẹ mua từ tiệm Công tước Mật là cái bóng lớn nhất đời Lee Donghyuck thì cậu sắp phải nghênh đón cái bóng thứ hai tới. Từ khi Lee Jeno thăng cấp học trong nhà Slytherin và khoe với cậu bia bơ trong buổi chiêu đãi huynh trưởng có mùi mật ong trộn với sô cô la, nên tối hôm đó Lee Donghyuck về nằm mơ chảy cả nước miếng, đến cả đủ loại đồ uống khác nhau thay đổi hàng ngày do gia tình chuẩn bị cũng trở nên vô vị. Người chưa đạt được mục tiêu của mình – Slytherin đây sẽ không chịu bỏ cuộc – "Những thứ bạn không có được vĩnh viễn rối loạn." Lee Jeno đánh giá, "Thực ra tớ thấy bình thường."

"Cậu thật sự không thể trộm ra đây cho tớ được à?" Lee Donghyuck đu nửa người lên cậu bạn, giả vờ làm nũng nhưng Lee Jeno chỉ thấy sởn gai ốc.

"Không, thể, được."

"Tớ chỉ muốn uống một ngụm, chỉ một ngụm thôi! Cậu là bạn chơi thân từ bé đến lớn của tớ, nếu ngay cả đến nguyện vọng này cũng không thể luồn lách—"

"Tớ có cách này." Na Jaemin đứng một bên đột nhiên lên tiếng.

"Cách gì?" Lee Donghyuck lập tức quay đầu lại nhưng không nhìn thấy tia sáng ranh mãnh lóe lên bên trong đôi mắt dưới tóc mái của vị còn lại.

"Cậu biến thành Pudu nhỏ xong vào là được mà?"

Lee Donghyuck trời sinh đã là Hóa thú sư, nhưng hầu hết mọi người đều không biết chuyện này. Đầu tiên là vì ngoài cậu ra thì trong gia đình không có Hóa thú sư nào khác. Donghyuck nhỏ hơn ba tuổi đã lộ ra hai tai nai ngắn khi đang thổi nến bánh sinh nhật của mình, bị Na Jaemin hiếu kỳ kéo đến phát khóc người nhà mới phát hiện. Kể từ đó về sau cậu không thích biến hóa ở nơi đông người. Thứ hai là vì hình dạng động vật của cậu... ừm... nói thế nào đi nữa cũng thấy hơi tủi thân. Lần đầu tiên đến Bộ Pháp thuật để đăng ký Hóa thú sư, Lee Donghyuck bé nhỏ nhìn thấy sổ đăng ký toàn là mèo, chó, sói, thậm chí còn có đại bàng các kiểu, ngầu vãi. Còn mình đứng trước ánh mắt của dì có vẻ ngoài hung dữ ở Bộ Pháp thuật, "bụp" đột nhiên biến thành một chú nai non nớt, đôi tay quấn quanh đầu chỉ to bằng nắm tay của mẹ. Dì ở Bộ Pháp thuật bật cười, mẹ đứng bên cạnh cũng không kiềm chế nổi, cậu chỉ muốn tìm một cái hang để chui vào.

Nếu cậu có thể biến thành một chú nai bình thường thì đã tốt, nhưng biến thành Pudu là sao vậy trời! Khéo đây là loài nai nhỏ nhất thế giới mất. Trông chẳng có tí anh dũng nào, càng không một miếng oai phong lẫm liệt. Mẹ khuyên bảo cậu, nai là một trong những loài động vật nhanh nhất thế giới. Nhưng khi đôi chân ngắn cũn của bé Donghyuck chạy nhảy lung tung trong vườn, cậu thấy mẹ đứng một bên cười như sắp ngất đến nơi.

Túm quần lại là thân phận Hóa thú sư này không giúp ích được gì cho cậu, thậm chí còn gây rắc rối khi đột ngột thay đổi hình dạng trong trạng thái mất ổn định. Tuy nhiên, loại rắc rối này đã biến mất sau khi cậu đến Hogwarts, hai người bạn nối khố này vẫn cắn răng ngậm miệng kín như bưng về chuyện này. Nhưng... nếu là vì ngụm bia bơ đó...

[06:00 - Markhyuck] Vạn mục sinh trưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ