Ảnh chụp bởi mamotaso
Touya tỉnh dậy giữa trưa hè oi bức. Anh nhìn quanh, căn phòng tám chiếu vẫn vắng lặng như tờ.
"Chắc Yuki ở trường chưa về", anh thầm nghĩ, không để ý nhiều mà đi thẳng xuống bếp hòng tìm chút gì đó xua tan cái nóng mùa hè. Từ trong tủ lạnh, anh tìm được một ly đá bào.
Một tiếng, hai tiếng, ba tiếng...
Màn đêm dần buông xuống, ly đá bào trên tay Touya vẫn nguyên vẹn như cũ. Bằng cách nào đó, anh không thể cho bất kỳ miếng đá bào nào vào miệng. Nhưng anh không quan tâm.
Cái anh quan tâm là sao giờ này Yukito vẫn chưa về.
Bỏ ly đá bào xuống, anh chạy vụt ra ngoài, vội đến mức chẳng nhớ phải xỏ giày, vội đến mức không xác định được bản thân sẽ phải chạy đi đâu.
Dẫu vậy, anh vẫn chạy, với một suy nghĩ duy nhất tồn tại trong đầu: phải tìm cho bằng được Yukito.
Ông trời không phụ lòng người, sau một hồi chạy tưởng chừng như vô tận, Touya cuối cùng cũng tìm thấy hình bóng quen thuộc. Anh tăng tốc, chạy nhanh hết sức có thể đến ôm chầm lấy bóng lưng trước mặt.
"Hộc... hộc... cậu đây rồi!"
Thế nhưng, đáp lại Touya, bóng lưng trước mặt chỉ gỡ nhẹ tay anh ra, quay gương mặt ngơ ngác lại hỏi một câu như một gáo nước lạnh tạt vào người anh:
"Cậu là ai vậy?"
Lại một lần nữa, Touya ngồi bật dậy, vẫn trong căn phòng tám chiếu giữa trưa hè oi bức.
Anh vẫn còn cảm nhận được trái tim mình đang đập liên hồi, còn cả người thì lạnh toát, dù đang là 12 giờ trưa.
Vẫn không kịp nghĩ ngợi, Touya chạy vội xuống bếp, vẫn với suy nghĩ duy nhất là phải tìm cho ra Yukito.
Thật may mắn, Yukito yêu dấu của anh vẫn đứng đó, chuẩn bị mì lạnh cho cả hai.
"Touya dậy rồi đấy à. Cậu đi rửa tay chuẩn bị ăn mì lạnh này. Mùa hè thì ăn mì lạnh là tuyệt nhất rồi...ơ, cậu sao thế?"
"Không sao cả, cho tớ ôm, một lúc thôi."
Yukito hơi bối rối, nhưng vẫn để cho Touya ôm. Cậu vẫn tiếp tục hoàn thành hai bát mì lạnh với một thỏi nam châm siêu dính ở phía sau, lòng tự hỏi ngủ trưa giữa thời tiết thế này có khả năng gặp ác mộng không.
Dưới thời tiết nóng gần ba mươi độ C, những viên nước đá trong thau mà Yukito vừa chuẩn bị cũng bắt đầu tan ra.