Chương 102: Tôi nhìn anh

1.4K 168 34
                                    

Kể từ khi xuyên tới đây, ba điều Thời Tấc Cẩn cảm nhận sâu sắc nhất là: Rào cản thông tin, rào cản chủng tộc, rào cản tri thức văn hóa.

Ba rào cản này như ba con đập, từng bước lọc, chặn, phân chia xã hội thành các hành tinh cấp thấp - trung - cao.

Bối cảnh của thế giới này thuộc về thời đại tương lai, Starnet kết nối toàn bộ vũ trụ trùng tộc, nhờ vào sức mạnh khoa học tiên tiến về điểm lỗ đen của Liên minh Thủ đô, độ chênh lệch thời gian vũ trụ được rút ngắn xuống còn 24 giờ.

Dẫu vậy, vẫn có vô số quy tắc ngầm và kiến thức thiết thực giúp trùng vượt qua con đập lại ẩn mình trong tài liệu giấy, gia tộc và truyền miệng trong giới thượng lưu.

Khi Thời Tấc Cẩn phác thảo nên quân y, anh đã dùng phương pháp khai thác tinh năng dầu thô theo cách cũ do ký chủ thứ ba ghi lại làm tư liệu.

Tuy chỉ là một đạo luật bóc lột cũ đã bị loại khỏi danh sách bảo mật, nhưng khi Thời Tấc Cẩn đưa nó vào tiểu thuyết trực tiếp và truyền bá công khai, vẫn có rất nhiều quân đoàn cấp thấp và trung trong không gian tài khoản của Fate, trang web [Chào buổi sáng Fate], để lại lời nhắn cảm ơn streamer Fate đã hào phóng chia sẻ kiến thức kỹ thuật quý giá này.

Trong vũ trụ trùng tộc, sự khác biệt thông tin về các loại tài nguyên và kiến thức mặc định trong tầng lớp thượng lưu, đôi khi có giá trị tương đương với kim lư và lõi năng lượng.

Một số kiến thức quý giá được gỡ bỏ từ luật bảo mật, nhưng các quân đoàn cấp trung ở các hành tinh cấp thấp và một số khu vực xa xôi, hẻo lánh vẫn khó có thể tiếp cận "kiến thức công khai" đã bị loại bỏ bởi các đặc quyền cấp cao.

Anouchka nói vậy, coi như chia sẻ những kiến thức thường thức của giới đặc quyền, lợi thế giai cấp, chia sẻ mã thông tin cho cư dâng mạng Fate.

Một dân mạng không biết danh tính thực sự là gì, không thể xác định cấp độ gen, không xác định được xuất thân gia đình.

Nếu kẻ này lợi dụng những thứ này để gây ra chuyện gì...

Thời Tấc Cẩn đã xem qua thẻ nhân vật, nguyên tác, chương độc thoại của nhân vật Anouchka. Anh đã nắm rõ đại khái tính cách của "Anouchka Cash", nhưng vẫn cảm thấy kinh ngạc trước can đảm và quyết đoán của Anouchka lúc này.

Thời Tấc Cẩn có trí nhớ rất tốt, có lẽ là do hệ thống ký sinh trong não, giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. Trong lúc im lặng suy nghĩ, thông tin mà Heart Gwen gửi đến hiện lên từ sâu trong tâm trí Thời Tấc Cẩn vô cùng rõ ràng:

[... Ông ta mù quáng và ngu ngốc si mê một quý ngài trùng đực không hề yêu thương mình.]

[Lúc bấy giờ, không ai không nghi ngờ, quý ngài này đã yểm bùa tình cho tổng tư lệnh Antony.]

[Mọi phương pháp y tế đều bó tay trước căn bệnh của Antony, khiến ông ta trở nên điên rồ, thực hiện vô số hành động ngu xuẩn, lãng phí nguồn lực quân đội.]

...

Thời Tấc Cẩn nhắm mắt, gạt bỏ mọi suy nghĩ, nói vào micro của vòng trí não: "Giữ lời hứa là tốt."

[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ