Chapter 4

257 9 1
                                    

ᴡᴇɪʀᴅ;
𝙀𝙡𝙡𝙞𝙤𝙩

Habang pabalik na kami sa cafeteria, iniisip ko pa rin yung ginawa ni Liam. Habang naglalakad kami, hawak ni Liam ang bewang ko. Napapatingin ang iba sa'min at nagbubulungan.

"Di'ba Hindi na gusto ni Elliot si Liam?"

"Ayon ang sabi ng mga kaklase ni Elliot"

"Bakit parang masyado ng madikit si Liam sakanya?"

"Gagi free na pala si Elliot ngayon? Pwede na mag confess?"

"Gàgo may iba parin na nagugustuhan si Elliot, Hindi na nga lang si liam."

Ang daldal nila para silang bubuyog. Sikat talaga 'tong si Elliot staka si Liam, ikaw ba naman mag confess sa harap ng maraming tao.

Oo nag confess si Elliot sa maraming tao nag confess sya kay Liam, pero na re-ject sya ni Liam kasi nga kaibigan lang ang turing ni Liam kay Elliot.

Nalaman ko yun dahil kay Alice kinuwento nya habang naglalakad kami papunta sa room ko kaninang umaga.

Nakarating na kami sa cafeteria. Nakita ko si akesha naka-upo sa tabi ni Alice. Masayang nag kukwentuhan ang dalawa habang si Ethan ay nakapalumbabang nakatingin sakanila, halatang buryong na si Ethan.

Tumabi ako kay Ethan. Napapagitnaan na naman nila ako.

"Okay kana? 'Yan pala yung pagkain mo, kumain kana malapit ng matapos ang lunch break." Pagka upo ko ay binigay na agad sakin ni Ethan ang pagkain sakto gutom na ko

Kumakain na ko ng fries at burger nakatingin lang yung dalawa.

Habang si Alice at Akesha nag ku-kwentuhan pa rin.

"Elliot sino pala yung nagugustuhan mo?" Tanong ni Ethan kalmado na sya ngayon na nag tatanong hindi katulad kanina. Lumapit ako sakanya staka bumulong

"Yang nasa harap mo si Akesha," mahina kong Saad baka kasi marinig ni Akesha

Napasinghap ito ng dumikit ang labi ko sa tenga nya. Ang sensitive naman nito

"Your straight?" Tanong nya habang namumula.

Tumango naman ako at bumulong ulit sa kanya habang bumubulong ako hinawakan ko ang pisngi nya.

"Sayo na si Liam di nakita aagawan and besides I don't want to ruin our friendship because of my stùpid feeling." I said, at binitiwan na ang pag kakahawak sakanya at bumalik sa pagkain.

Naramdaman ko ang kamay ni Liam sa hita ko at gumuguhit sya doon ng kung ano-ano tinignan ko sya nginitian nya 'ko pero Hindi umabot sa mata.

Natapos ang pag kain ko, actually Hindi ko naubos yung jumbo fries malaki kasi mahilig ako sa malaki 'di ko naman kaya kainin lahat, kaya dinala ko na lang. Habang nag lalakad kami ay kumakain ako nalaman ko na kaklase pala ni Alice si Akesha.

Nakahawak sa bewang ko si Elliot habang si ethan ay naka-akbay sakin. Nahihirapan akong mag lakad sakanila.

Nasa likod naman yung dalawa nag tatawanan.

Saktong pag dating namin sa room ay tumunog na ang bell.

Pumasok na ang teacher namin at nag sunod sunod na Iyon.

Discussion
Discussion
Discussion

Hindi ako ginugulo ng dalawang katabi ko dahil seryoso sila sa pag aaral, pero ang kamay nila ay kung saan-saan naka pwesto.

Uwian na at nag si alisan na ang mga kaklase namin naiwan kaming tatlo sa room, pag uusapan daw kasi namin yung tungkol sa project sa science, sila kasi ang na partner sa akin.

Escape From Their Grasp (Boyslove) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon