Sáng sớm, Build đã tỉnh dậy, sửa soạn một chút rồi đến văn phòng làm việc. Ngỡ tưởng mình sẽ là người đến sớm nhất nhưng ai ngờ trong phòng lại xuất hiện bóng lưng thân quen.
-Đội trưởng?
-Chào buổi sáng
-Chào buổi sáng, mới sớm như vậy mà anh đã đến đây rồi sao?
-Dù sao tính chất vụ án nhìn qua dễ đoán nhưng lại phức tạp hơn tôi nghĩ nên tôi muốn đến đây kiểm tra lại. Căn bản không biết được động cơ hung thủ.Cũng vài phút sau, hai thành viên còn lại cũng đã xuất hiện đầy đủ. Build và Han phụ trách sẽ đi điều tra phía trường học còn Bible và Gold sẽ điều tra phía người thân.
Trên đường lái xe đến chỗ nhà của nạn nhân, Gold luôn miệng hỏi Bible 10 vạn câu hỏi vì sao khiến cậu cảm thấy muốn khâu miệng cậu ta lại.
-Đội trưởng, anh thấy người mới tới sao?
-Sao là sao?
-Em đánh giá năng lực của người này không cao
-Không cao là có ý gì?
-Thì cách lập luận hôm qua chả đâu vào đâu cả. Anh nói xem với cường độ công việc như này thì anh ta có chống đỡ được không?
-Đừng hỏi mấy câu thừa thãi nữa, tập trung lái xe đi.
-Dạ
Đến nhà nạn nhân, mở cửa chào đón hai người là một người phụ nữ trung niên, trên đầu đã lất phất vài tóc bạc, quần áo giản dị, nét mặt đượm buồn không thể giấu được.
-Xin chào, chúng tôi đến từ sở cảnh sát. Tôi là Bible còn đây là Gold.
-Hai vị đến rồi, mời vào.
Người phụ nữ cố gắng cười tiếp đón hai vị khách nhưng cũng không thể giấu được nỗi buồn. Bible đoán rằng đây chính là mẹ của nạn nhân.
-Mối quan hệ của cô ấy với họ hàng như thế nào.
-Rất tốt, con bé trời tính hoạt ngôn, dễ thương lại hiểu chuyện nên ai gặp cũng quý. Tôi lại không hiểu sao con bé lại có thể...haiz người đầu bạc tiễn người đầu xanh mà.
-Cô ấy có bạn trai, cô biết chứ?
-Tất nhiên rồi, con bé chuyện gì cũng kể cho tôi nghe. Ngay khi lên đại học, có bạn trai liền khoe với tôi đầu tiên.
-Là người này phải không?
Gold đưa tấm ảnh người bạn trai hôm xảy ra vụ án cho người mẹ, thấy tấm ảnh người mẹ không ngần ngại gật đầu chắc nịch.
-Mối quan hệ của cô ấy với bạn trai đã tiến triển như thế nào rồi?
Bible hỏi, tay cầm cốc nước lên uống.
-Hai đứa rất yêu nhau, có cãi nhau thì cũng liền một lúc làm lành lại. Cả hai đều mong muốn đi với nhau lâu dài. Việc ra mắt cũng là sớm muộn. Lâu lâu, con bé cũng dắt bạn trai về nhà ăn cơm. Chúng tôi nào bàn chuyện kết hôn, nào là chuyện mua nhà, rồi sẽ sinh mấy đứa. Thế mà....
-Tôi có thể xem phòng của cô ấy được không?
Bible lấy giấy đưa cho người phụ nữ, hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
BibleBuild - Find X
FanfictieChuyện tình yêu đâu phải cứ nói là sẽ tìm được, có người mất cả tháng, cả năm có khi đến cuối đời mới có thể tìm ra được. Đặc biệt hơn, trong nghề cảnh sát này lại càng khó khăn hơn. Và có khi gặp được người có chung chí hướng lại càng hiếm căn bản...