LEVEL ONE

980 4 0
                                    

FIRST SEMESTRAL – CHAPTER I

HOLY QUEEN UNIVERSITY ( Waiting Shed )

Sobrang stressed ang Pag-aaral ngayon. Yung tipong daig mo pa ang nagtatrabaho sa Opisina. Halos wala ka nang Pahinga minsan pa nga wala pang tulog dahil sa mga tambak na Project at mga Iba pang Activity na ginagawa mo sa School. Wala eh! Ganun talaga. Sabi nga ni Mama, Mas ok pa daw noon ang Pag-aaral kaysa ngayon. Oo, Yung K-12 ang tinutukoy ko sana nga siguro pinanganak na lang ako sa Panahon na yon para nagtatrabaho na lang din ako tulad ng mga Magulang ko.. Pero pangarap ko talagang maging Computer Engineer eh kaya kaunting tiis pa.

Pero sa kabila ng mga Pagrerelakmo kong ito ay.. Enrollment pa lang sa University na ito. Hehehe! upcoming Third Year Student sa Prestihiyosong Eskwelahan na ito ng Holy Queen University.

" Teka! Si Avril ba yun!...Oo nga!...Avril!! " Someone's Voice

" Huh!?... Ikaw pala Marcial " Avril

Siya si Marcial Garsendo ; 21 years Old, Kaklase ko at Pareho kaming Computer Engineering Student. Ewan ko lang kung ano pagkakaintindi nya sa pagiging Computer Engineer. Paano ba naman puro Online Games lang ang Alam nito at madalas kumopya pa sa akin sa Exam. Tipikal na Lalake, Mataba pero hindi naman yung tipong Napabayaan sa Kusina. As in wala lang syang Abs mga ganon.

" Nagkita na ba kayo ni Jhanee? " Marcial

" Huh!? Jhanee Barbacena? Bakit dito ulit siya mag-aaral!? " Avril

" Hah!? Hindi mo ba nabalitaan?.. " Marcial

" Na ano? " Avril

" Magiging Student Teacher sya dito sa atin! " Marcial

" T-Talaga!? Paano nangyari yun?! " Avril

" Nirequest niya daw ito sa Dean nila, E Palibhasa magkaibigan yung Dean pati yung Tatay ni Jhanee. Ayun! Baka namiss ka! Hahaha " Marcial

" Siraulo. Hindi naman kami gaano nagtagal nun. " Avril

" Oo nga pala, Naging kayo lang dahil sa Inuman nung fourth year pa tayo noh? Hahaha! Epic Fail ka ba naman eh. Ibang Babae binanggit mo samantalang siya pala yung kasama mo. Hahahaha! Natatawa pa rin talaga ako pag naaalala ko yun " Marcial

Dahil sa sandali nga lang naging kami ni Jhanee ay nakalimutan ko nga pala na nagkaroon ako ng Syota noon. Syota as in Short-Time. Dahil tumagal lang ng 3 weeks ang Relationship namin dahil sa isang Pagkakamali. Nagkaroon kami noon ng Occassional Sex, yung tipong wala sa Plano na magdu-Do kami. While she giving me a B-Job ay napasarap ang Lolo mo tapos ibang Babae ang nabanggit kong pangalan... Pangalan ni Ate Priscilla.

Yep, That girl is not a Virgin anymore. To think na Anak siya ng Isa sa mayayamang negosyante sa Bansa. Ganun naman daw talaga sabi ni Manong Ben ; yung janitor ng University na ito. Minsan mas Birhen pa nga daw ang mga Babaeng nasa Depressed Area kaysa mga Anak ng Mayayaman. Bakit nga ba napunta sa pagiging Virgin? Ewan ko ba. Pero nakalimutan ko na talaga yung pangyayaring yun na naalala ko ulit ng pinaalala ni Marcial.

" Kayo na ba yan mga Panget!? " Girl's Voice

" Huh!?... Lophie!?! " Marcial

" Oo Pre, si Lophie yan, Gagu... Grabe Lophie di ka namin nakilala ah " Avril

Siya pala si Penelope Bentrales a.k.a. Lophie , 20 yrs. Old. Second year College. Ahead lang ako ng Isang Taon sa kanya. Tourism nga lang ang Course. Paano ba?.. Hmm Maganda naman siya, Maikli buhok. Maputi, Medyo Malaki Hita, Malaki din ang Dibdib at Medyo Balingkinitan ang Katawan. Kung tatanungin nyo ko kung Masarap sya. Oo, Mukha talaga siyang Masarap pero hindi kami yung mga tipo niya kahit out of this world ang mga Biro nya na hindi mo aakalaing gagawin ng Isang Babae at Anak pa ng Mayamang Negosyante.

EUGIST CONTINENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon