Author: Aki Satou
_________________________________
Điều gì khiến con người luôn mơ hồ về nó nhỉ?
Phải chăng là các thế lực không thể giải thích được? Như thế giới cõi âm, thần thánh,....
Đối với cậu, Nguyễn Minh Nhựt. Một người yếu bóng vía, suốt quá trình lớn lên lúc nào cũng thấy những điều mà không phải ai cũng thấy được. Bản thân mơ hồ tự nghĩ mình nên làm sao để không thấy chúng nữa.
Phiền phức
Đó là những gì cậu đã nghĩ sau khi nhìn thấy một hồn ma vất vưởng xung quanh những người bạn trong lớp học cậu. Dù chẳng muốn nhưng Nhựt phải tỏ ra bình thường, rằng mọi chuyện chẳng có gì cả, cậu vẫn đang sống một cuộc sống bình thường.
Đó là cho tới khi Nhựt cùng mẹ về quê...
“cháu bà nay lớn quá, lại đây bà ôm cái nào”
“dạ vâng”
“Trời trời, chưa gì cao hơn bà rồi hen, mà gầy quá. Mẹ bây có cho ăn uống đủ không đấy?”
Bà ngoại vừa nói, vừa cưng nựng cái má của cậu. Nhựt chỉ biết cười trừ, sau một lúc thì cũng quay lại phụ mẹ đem đồ vào trong nhà. Cậu và mẹ đã rất lâu mới về quê ở một thời gian như thế này, quan cảnh xung quanh cũng thay đổi không ít, đặc biệt là sự hiện diện của một đền thờ có chút kì lạ. Một đoàn tùy tùng dài đằng đẳng, một ai đó....ngồi trên chiếc kiệu được điêu khắc tinh xảo. Chẳng rõ vì điều gì mà cậu nhớ lại khung cảnh ấy lúc ngồi trên chiếc xe khách nhìn ra cửa sổ, cậu buộc miệng hỏi bà mình.
“ngoại ơi, lúc nãy trên đường xuống đây, cháu có thấy một ngôi miếu lập từ hồi nào thế ạ?”
Chợt bà cậu cười nói vui vẻ cũng khựng lại ngay sau khi nghe thấy câu hỏi của cậu. Nhựt cảm giác bản thân đã phạm phải điều gì đó liền định mở miệng ra giải thích thì bà cậu đã đáp lại.
“Đó là miếu thờ của làng đó cháu, ở đó thờ một vị thần bằng da bằng thịt, nên người dân ở đây lúc nào cũng cúng lễ vật nhiều đến nỗi cứ nghĩ đó là một lễ cưới trang trọng. Xây cách đây cũng lâu lắm rồi nhưng cứ đến quãng thời gian nhất định, người dân lại đem một trinh nữ tới dâng thần linh xem như tạ ơn thần linh vì đã ban phước lành...”
Ngoại vừa kể, mặt có chút vui vẻ khi nói về điều ấy. Nhựt khi nghe tới đoạn bà đề cập đến việc dâng một trinh nữ cho thần linh thì liền nhăn mặt, chẳng thể hiểu nỗi tư duy của một vài người trong làng, rốt cuộc kẻ được cho là thần thánh kia là loại người gì mà nghĩ ra cái cách dâng lễ vật kì dị này?
“thôi, bây vào nhà đi, ngày mai có lễ ở miếu có gì đi thử cho biết mùi”
Cậu nghe bà nói thế cũng gật gù rồi cũng kệ mà bưng bê đồ vào nhà. Khi bước vào căn nhà ngập tràn những kí ức tuổi thơ khiến cậu không khỏi có chút vui. Mẹ cậu bước ra với vẻ mặt có hơi khó hiểu, hỏi rằng cậu làm gì bên ngoài mà lâu như vậy, Nhựt chỉ có thể cười trừ bảo rằng hỏi bà mình một số chuyện rồi cũng chẳng nói gì thêm. Tới đêm, cậu nhìn chăm chăm trần phòng mình, mơ hồ nghĩ về việc bỗng dưng lại xuất hiện một cái miếu thờ kì quặc. Một lúc sau Nhựt chẳng quan tâm thêm nữa mà nghiêng mình chìm vào giấc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TMS6G/Tịch Dương x Minh Nhựt] Vật Tế Thần
Fanfictionauthor: Aki Satou (an thần) Sẽ ra sao nếu bạn là vật tế cho thần linh? Nó cũng không tuyệt vời lắm đâu...