CHAPTER 37:TADA KANOJO NI OKANE O AGETE KUDASAI

90 5 28
                                    

HANGGANG sa gabing iyon pinanood na nilang yung video ng bata. Hindi nalang ako magtataka kung magiging blogger ang batang yun. Which is, it's good for him.

May sarili akong kwarto dito, pero mas pinili kong sila Joshua, at Susan ang gumamit doon kasama ang makulit na bata.

Ang gaan sa pakiramdam kong nakita mo yung isang taong pinapasaya mo. Hindi ko man sabihin sa sarili ko pero randam kong ang bigat sa kalooban dahil hindi kuna maalagaan ang bubwet na batang yun.

Mas pinili ko nalang sa guestroom matulog, ang iba nasa ibang guestroom din nanuloyang matulog. Hindi padin ako pinapakilala nilang kapatid ko ang apa't na kapatid. Hindi alam nila Tito at tita ang tungkol dito. Iniisip ko nalang na mabuti nalang yun.

Hindi ako matulog kaya lumabas ako at nag tungo sa veranda para manood ng mga bituin sa langit, nanatili akong ganong pwesto napaigtad ako dahil may yumakap sa likuran ko.

"Hi baby, why aren't you sleep?"Sabi nito. Na halata namang inaantok pa.

"Hindi ako makatulog Ate eh, ikaw bakit hindi kapa natulog?"tanong ko sa kaniya. Mas niyakap ako nito.

"Namiss lang kita."simpleng sagot niya.

"Ate Rox, what if you'll found out that I have a siblings,what do you think?"napaayos ito ng tayo pero nanatili padin itong nakayakap sa likuran ko.

"I'll be happy if you have a brother's or sisters, baby."__Ate Roxan said .

"Paano kong nandito pala ang mga kapatid ko?"nanatili akong nakatingin sa maaliwalas na kalangitan.

"Ano bayang pinagsasabi mo, Lollie."may kung anong galit sa boses niya kaya napatingin na ako dito. "At bakit hindi mo man lang sabihin sa akin ng diretso para malaman ko kong sino."

"Ate Roxan, bakit hindi niya sinabi sayo."nalungkot ako doon.

Alam kong maayos na kami pero hindi ibig sabihin, maayos na talaga kami. Hindi ko alam pero nasaktan ako sa salitang kinakahiya nila ako bilang bunsong kapatid.

"Sabihin ang ano."nagulohan man itong tumingin sa akin pero pilit na ngiti lang ang ginawid ko dito.

"Just nothing,Ate Rox. Kapag may malaman kang sekreto galing sa kaniya sana patawarin mo agad siya."ngumiti ako dito at sabay yakap sa leeg nito. " Goodnight Ate, matutulog na ako."hinayaan ko nalang siya doong nakatulala at maya-maya lang din naman ay sumunod na siya sa akin papasok.

Lahat nang mga bagay na nasira ng isang tao,hindi na mababalik sa dating anyu nito. Parang buhay ko, napaka boring, walang magandang kinalabasan. Puro sirang bagay.

"Tita mommy."napamulat ako dahil sa ingay ng bata na nagtatalon sa kama ko.

"Be careful baby, baka mahulog ka diyan."hinawakan ko naman ito sa may braso at pinapaupo sa tabi ko. Nanatili padin akong nakahiga." What you brought you here, baby?"

"Tita mommy, pupunta daw tayo sa bahay nila daddy mamaya po. My grandparents want to meet me po."hinaplos ko ang pinkish nitong pisnge at saka hinalikan.

"I will miss you baby."malungkot kong sabi dito at ganon din naman ito sa akin.

"Ako din, tita mommy ko. Ligo kana po kasi aalis tayo mamaya."tumango naman ako sa kaniya at nagpaalam naman itong babalik na sa baba.

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now