Huyền Lăng cau mày, nói: "Ngẩng đầu lên nói đi!"
Nữ tử đó rụt rè ngẩng đầu lên, tới lúc này tôi mới thấy trông thị không phải là già lắm, nhưng trên mặt hằn dấu vết phong sương, do đó thoạt nhìn mới có cảm giác già hơn tuổi thật. Ánh mắt nữ tử đó vừa thoáng liếc qua phía tôi, lập tức bừng lên những tia nóng bỏng, nhưng rất nhanh sau đó đã trở nên cứng đờ giống như sắc mặt thị lúc này. Tôi nhìn kĩ dung mạo thị lần nữa, đột nhiên trong đầu ánh linh quang lóe hiện, buột miệng thốt lên: "Phân Nhi! Ngươi là Phân Nhi!"
Thị đang định trả lời, chợt bị Kỳ Tần ngoảnh đầu nhìn qua trừng mắt một cái, lập tức cả kinh im bặt. Kỳ Tần bĩu môi nói: "Không ngờ Thục phi còn nhận ra thị! Có điều bây giờ thị đã không còn là tiểu a hoàn Phân Nhi trong Chân phủ nữa rồi, mà là vợ của Trần Tứ, kẻ quản lý chuồng ngựa trong Quản phủ. Năm xưa Chân phủ mắc tội, tất cả nô bộc đều bị sung công đem bán, nếu không nhờ Quản phủ mua thị về cho miếng cơm ăn, bây giờ thị sớm đã chết đói đầu đường rồi."
Sống mũi tôi bất giác cay cay, năm xưa Phân Nhi là một nha đầu hoạt bát, lanh lợi, thích cười thích đùa, vậy mà bây giờ lại bị giày vò đến nỗi chẳng khác gì một nữ nhân có tuổi thế này. Tôi để ý quan sát thần sắc thị, đoán thầm những năm nay cuộc sống của thị cũng chẳng được như ý chút nào.
Tôi bước tới đỡ thị dậy. "Phân Nhi, có gì cũng cứ đứng dậy đã rồi hãy nói." Thị đột nhiên rụt bàn tay về, lê chân lùi về phía sau một bước, cúi đầu nói: "Nô tỳ không dám."
Kỳ Tần bực bội ngoảnh đầu qua, nói: "Còn lằng nhằng cái gì, cứ trả lời câu hỏi của ta là được. Ta hỏi ngươi, năm xưa khi ngươi còn hầu hạ trong Chân phủ, có phải Ôn Thực Sơ từng cầu hôn đại tiểu thư nhà họ Chân, cũng chính là vị Thục phi nương nương trước mắt ngươi đây không?"
Phân Nhi nhìn nàng ta, rồi lại nhìn tôi, sắc mặt lộ rõ nét thê lương. Rất nhanh sau đó thị đã né tránh ánh mắt tôi, trả lời mấy câu gì đó bằng giọng nhỏ như muỗi kêu. Kỳ Tần cả giận, quát bảo: "Trước mặt Hoàng thượng và Hoàng hậu hãy nói lớn một chút, Trần Tứ chưa dạy ngươi quy củ sao?"
Phân Nhi nghe thấy cái tên "Trần Tứ" thì bất giác rùng mình một cái, trong mắt thấp thoáng ánh lệ, hoang mang nói: "Nửa tháng trước khi Thục phi nương nương tham gia tuyển tú, Ôn thái y từng tới cửa cầu hôn. Có điều không phải là nói với lão gia và phu nhân, mà chỉ là lén nói với nương nương thôi."
Huyền Lăng vội vàng hỏi: "Nương nương có đồng ý không?"
Phân Nhi vội vàng lắc đầu: "Dạ không, dạ không. Nương nương..." Bắt gặp ánh mắt hung dữ của Kỳ Tần, thị muốn nói gì đó lại thôi, rốt cuộc chỉ đành nuốt những lời phía sau vào trong bụng.
Cơ thịt trên mặt Huyền Lăng hơi buông lỏng ra một chút. Kính Phi mỉm cười, nói: "Thần thiếp cho rằng nếu Thục phi có ý với Ôn thái y, có lẽ bây giờ đã không ở trong cung rồi. Qua đó có thể thấy Thục phi lòng dạ trong sáng vô tư, giữa hai người không hề có tư tình."
Kỳ Tần cười khanh khách, nói: "Kính Phi nương nương thực là lương thiện quá. Thục phi tâm cao hơn trời, sao lại cam tâm gả cho một thái y nho nhỏ chứ, tất nhiên là phải tham gia tuyển tú rồi. Có điều Ôn thái y từng mở lời cầu hôn, các vị thử nghĩ xem, nếu trước đây Thục phi không để lộ ra chút ý tứ nào, cớ sao y lại mạo muội cầu hôn chứ? Qua đó đủ thấy tình cảm thanh mai trúc mã giữa hai người bọn họ quả thực là có."
BẠN ĐANG ĐỌC
HẬU CUNG CHÂN HOÀN TRUYỆN - Lưu Liễm Tử
Художественная прозаHậu Cung Chân Hoàn Truyện xoay quanh những đấu đá của các phi tần nơi hậu cung. Chân Hoàn là một thiếu nữ tài sắc vẹn toàn nên được Hoàng thượng nhất mực yêu mến. Cũng vì thế, cô trở thành cái gai trong mắt Hoàng hậu. Tuy nhiên, bằng sự thông minh c...