Epilogue

103 4 0
                                    

One year later...

"LAU! LALABAS NA!" Sigaw ni Amora. "Hayop ka! Ang sakit sakit! Bakit mo ako binuntis?!"

Huminga si Lime ng malalim at pinilit ang sarili  na huwag tumingin sa asawa niyang nasasaktan ng dahil sa kaniya. Kung puwede lang na siya ang magdala ng nasa tiyan ni Amora, gagawin niya.

"Look at me, you asshole!" Sigaw ni Amora. "Tingnan mo ang ginawa mo sa akin!"

"Ayoko!" Umiling-iling siya at nagmamatigas na hindi balingana ang asawa niya.

Fuck! Kasalanan niya 'to!

"Ganda?!" Mahinahon niyang tawag sa pangalan ng asawa niya.

"What?!"

"Masama ba akong asawa dahil binuntis kita at ngayon nahihirapan ka na?" Tanong niya.

Amora was quite for a second and then he heard her scream again. "This is your fault. Pasok ka lang kasi ng pasok ng pagkalalaki mo sa akin at iputok lahat ng katas mo. Ang sama mo! Si Asher pa nga lang, sobrang sakit na."

"Ganda naman. Ayokong magsayang ng katas ko kaya, kawawa naman sila." Sabi niya.

Sinulyapan niya iti at nakita ang nahihirapan niyang asawa. Fuck! Fuck! Fuck!

Agad siyang lumabas ng sasakyan ng makarating sila ng hospital at umikot patungo sa passenger-side door. Binuksan niya ang pinto at pinagko ang asawa niyang namimilipit sa sakit.

"Oh, God. Fuck! Fuck! Fuck!" He was cursing loudly.

"Shut up, asshole!" Impit ang boses na sabi ni Amora. "Baka marinig yan ng anak natin at gayahin!"

Hindi aiya makapaniwalang tumitig siya sa mukha ng asawa. "Ikaw itong kanina pa ako tinatawag na asshole."

"Manahimik ka riyan!" Singhal noto sa kaniya.

Napailing-iling nalang siya at kaagad na pumasok sa emergency room at ihiniga ang asawa sa stretcher na naroon.

"Anong nangyari sir?" Tanong ng isang lalaking doctor na lumapit sa kaniya.

"Ang asawa ko kasi-"

"Aray!" Sigaw ni Amora habang hawak ang kamay niya, at ang isa namang kamay nito ay sapo ang sinapupunan.
"Ang sakit! Manganganak na yata ako, Love."

"Manganganak na ang asawa ko, doc,"sabi niya. "Can you find a female ob-gyne doctor?"

"Okay, check ko lang ang cervix niya," anang doctor.

Mula sa gilid ng mata niya, nakita niya ang lalaking doctor na naglalakad patungo sa paanan ni Amora. Nakahanda na ang daliri nito para-i-check ang cervix ng asawa niya. Ipapasok nito ang daliri sa loob ng pagkababae ng asawa niya!

Fuck! No!

Ibinuka ng lalaking doctor ang hita ng asawa niya at akmang ipapasok ang daliri nito sa loob ng pagkababae ng asawa niya. No! I'm the only who can touch my wife feminine. Biglang kinain ng selos ang buong pagkatao niya at nagdilim ang oaningin sa nakita.

Ikinuyom niya kamao niya at agad na tinulak ang doctor. Bumulagta ito sa sahig.

"Love! Ano ba ang ginagawa mo?"boses iyon ng asawa niya na nagpapanic. "Itigil mo nga 'yan! Kung hindi ka riyan titigil hindi ko ilalabas ang anak mo."

Tumigil siya ng marinig ang sabi ng asawa. Pero paulit-ulit pa ring pumapasok sa isip niya ang pagbuka nito sa hita ng asawa niya.

"Fuck you. Gago! Huwag mong hahawakan ang asawa ko!" Galit na sabi niya sa doctor.

OBS 3: Our Sweet And Sour LoveWhere stories live. Discover now