Chapter 12

13 2 0
                                    

Keize's POV

I EXPECTED na mahihirapan akong makatulog sa first night ko sa condo but, I was wrong. I feel at ease, maganda ang pakiramdam ko pagbangon. I check my room na hindi pa masyadong maayos, inuna naming ayusin ni Bella ang living room and also the dining area. Since it's Monday I don't have time para mag-ayos ng kwarto ko. Kasi after school maggo-grocery kami. Naalala ko yung kagabi, pakiramdam ko nag-init ang mukha ko.

Shit! I felt embarrassed.

Bago pa kung saan mapunta ang isip ko nag-shower na ko to prepare for school. Paglabas ko nakaready na si Bella and inaayos ang breakfast.

Ang aga talaga lagi nito.

"Nag-order ako since walang laman ang fridge." Nasabi na niya bago pa ko magtanong. It's a usual breakfast.

"Slow down royal!" Halos maputol ang litid ni Bella ng magpark ako. Mabilis siyang lumabas ng kotse ko at nagpaypay ng sarili gamit ang kamay niya.

"Woah! That was fun!" I enjoyed my ride using my Benz!

"Fun? Seriously? Napakabilis mong magmaneho." Namumutlang histerya niya.

Lumapit ako at niyakap siya. "Sorry, I was having a blast since I was grounded." Napangiwi siya sa sinabi ko.

"Okay! Wag mo na kong yakapan mina-migraine ako sa'yo." Nauna siyang pumasok at natawa naman ako sa hitsura niya, HAHAHA!

"Napaaga pala tayo." Inosente kong tiningnan ang paligid na mangilan-ngilan pa lang ang students.

"Seriously?!" Hindi makapaniwalang tanong niya.

"What?"

"Within 4 minutes nakarating tayo sa school sa sobrang bilis mo magmaneho then now you're saying na maaga tayo. Wow ah?" Natawa ako sa kasungitan niya.

"Hindi bagay sayo HAHAHA."

Since, sobrang aga namin we roamed around the campus. We checked the bulletin board kung saan naroon ang announcement sa mga gang. May mga nagrerecruit, may schedule ng battle, so on and so forth.

"Look at this one." Turo ni Bella sa isang recruitment sheet. "They need five more members to complete the gang, though they still do wars and such. They need lang talaga ng lima." Napatingin ako sa tinuro niya.

"Revision Killer Warrior." Wala sa sariling basa ko sa name ng gang.

Hmm. That sounds good.

Malapit ng mag-start ang class so, bumalik na kami sa campus. Una naming nakita si Aeris na nagbabasa.

"Good morning!" Bati namin sa kaniya.

Napataas ang kilay niya sa'min. "Hmm..." Nagpapalit-palit siya ng tingin sa'ming dalawa, nakahawak ang kamay sa baba na tila malalim ang iniisip. "Why you look so happy? I mean both of you are screaming of happiness."

Akala ko kung ano.

Nauna na kong maupo. Narinig ko na sinabi ni Bella na may condo na kami. Nagulat si Aries.

"Really?" Hindi makapaniwalang tanong niya.

"Yup!" Nagmamalaki si Bella. Well, kahit ako proud na may condo kami. And also I really want to escape from my parents judgement.

"Hindi pwedeng hindi ko makita yan!" Aeris is so excited, she immediately texted her driver to pick her up at 6:00 PM. Natawa na lang ako sa usapan nila.

Role Play UniversityWhere stories live. Discover now