27

276 14 0
                                    

Mới đó cũng thấm thoát ba tháng trôi qua kể từ ngày đi cắm trại của trường rồi. Giờ là thời gian ôn cuối kỳ gấp rút cả trường ai cũng bận và muốn nổi khùng với đống tài liệu dài cộm trước mặt.

Và cả đám PondPhuwin cũng thế.

Ngay không gian yên tĩnh tại thư viện của thành phố cả bọn đang ngồi cố gắng giải từng đề cương học từng công thức để chuẩn bị cho kì thi cuối kỳ. Không gian tĩnh lặng ngột ngạt không hợp với đám bạn này chút nào và cuối cùng cũng phải có một đứa lên tiếng để kéo cả bọn ra khỏi sự áp lực này.

"Trời ơi bây ơi cứu tao, tao nghĩ là tao sắp chết rồi" - Dunk Natachai than thở

"Ráng đi em, mai nữa thôi là mình được nghỉ ngơi rồi" - Joong Archen lên tiếng dỗ dành

"Thiệt bây ơi, học riết tao cảm thấy mình đần hơn á chứ khôn ra chưa thấy"

Winny cũng phải lên tiếng vì độ khó khăn của kỳ thi này, quá sức tưởng tượng với cậu

"Ước gì hồi đó nghỉ học chăn bò cho rồi"

Satang đang ngồi ngay thẳng nghe Winny than thở liền như cục nước đá chảy ra mà bám dính vào người Winny để than vãn cho khoẻ đời.

"Ew, nói thiệt ý là giờ có cái hột quẹt ở đây là tao đốt cái đống tài liệu này rồi"

Phuwin gõ viết lên bàn cành cạch ra vẻ gấp rút muốn đốt đống tài liệu này đi cho sớm. Phuwin ước không có mùa thi, ước chỉ cần học rồi lên lớp.

"Thôi kệ đi bây, giờ một là học hai là rớt chứ không gì hết"

"Mình có thể ở lại mà"

"YEAH"

Sau câu nói của Pond cả bọn như trúng bùa mê thuốc lú mà đồng thanh hô to tiếng yeah làm náo loạn cả thư viện đang yên tĩnh, lúc này đâu ánh mắt của mọi người xung quanh như ghim hẳn vào sáu con người đang ngồi ngay bàn trung tâm của thư viện. Trong lòng muốn lôi cổ bọn này vứt qua cửa sổ cho rồi.

"Chỗ công cộng đó mấy cha, bé mồm thôi"

Jasmine không biết từ đâu xuất hiện như một vị thần mà khống chế bọn trẻ ranh đang quậy phá ở thư viện một cách bất ngờ

"Ung dung quá ha, thấy chill dữ rồi đó" - Joong xéo xắc lên tiếng

"Tới lúc rớt đừng kêu anh em nha mậy" - Pond nói với giọng châm chọc

"Phủi phủi cái miệng hai bây, tao không học bài vì tao đã học từ rất lâu rồi. Ai đời như tụi bây, ngày mai thi thì ngày hôm trước học, bây nghĩ bản thân là thần ha sao mà chỉ học trong một ngày toàn bộ kiến thức vậy?"

"À mà học trong một ngày được thì kiến thức cũng không lâu nữa, chớp nhoáng như bóng đèn sắp bể vậy đó"

Jasmine bị châm chọc tức tối, nàng tuông một tràng xói xả vào hai thằng bạn trời đánh của mình. Dám chọc bà hả

"Trời ơi bình tĩnh đi, chấp nhất chi mấy thằng trẻ trâu chị ha"

"Phuwin xin can cuộc cãi vã này, đây là thư viện đó mấy anh chị ơi. Khéo người ta lại đuổi"

"Em lo gì, bị đuổi thì thằng Pond nó mua lại cái thư viện luôn không chừng"

Jasmine nhướn mày nhìn qua phía Pond. Như bị đọng vào chỗ ngứa Pond giựt giựt cái mỏ tiếp chuyện

"Ừm, sẽ mua nếu em thích"

Giờ là tới lượt cả bọn sốc. Nói giỡn mà nó làm thiệt bây ơi, mấy đứa giàu thấy ghét thật sự.

"Vung tiền không ngại tay vì trai là mày đó chứ ai" - Winny đá đểu

"Thôi đi mấy anh, giờ học đi, bốn giờ chiều rồi đó. Mai thi bảy giờ sáng mà bây coi đi đứa nào cũng còn khoảng độ năm mươi trang sách với cỡ gần mười cái tài liệu. Học không khùng cũng rớt nếu bây còn cà rỡn vầy nè"

Jasmine chỉ mặt từng đứa, nàng hết nói nổi đám người này. Vô tư thấy sợ.

"DẠ THƯA CHÚNG TỚ BIẾT RỒI JASMINE Ạ"

Cả bọn nói đồng thanh, và thành công bị Jasmine vả vào đầu mỗi đứa một cái, đã nói là thư viện rồi mà cái bọn lì lợm.

-/-

Cuối cùng cũng có kết quả thi rồi và cả bọn đều đạt thứ hạng cao. Đúng là mấy đứa học giỏi, dù cỡ nào chúng cũng không thể rớt môn được, tại hạ xin bái phục tám anh tài.

"Phẻ rồi bây ơi, tận hưởng cuộc sống không học hành thôi bây ơi!!!"

Pond Naravit tung đống đề cương trong tay lên không trung, anh vui mừng đến điên rồi

"Bà nội anh, giờ em phải lụm lại nè nhớ là đây là nhà riêng của mình chứ không phải bãi rác"

Chính xác là Phuwin và Pond đang ở nhà riêng của cả hai và vì sự vô tư của anh người yêu mà giờ em phải cuối xuống nhặt lại từng tờ tại liệu.

"Em ghét anh, đồ vô tâm"

Phuwin nhìn về phía Pond mà mắng. Anh lúc này chỉ biết cười mà thôi.

"Hihi, anh lụm phụ em mà đừng giận, bé con"

Pond gửi theo lời nói là cái hôn ngay má lúc cuối xuống nhặt tài liệu

"Gớm quá tránh gaaaaaaaa"

Phuwin dùng tay đẩy Pond ra xa, cậu giận anh nên không muốn được hôn, không muốn được ôm và càng không muốn thấy mặt Pond Naravittttttt

"Đừng giận mà"

"Tránh ra"

"Tha một lần nữa đi màaa"

"Không là không, anh phá em đủ mệt rồi"

"Nhưng mà tại anh lỡ vui quá trớn thôi mà Phuwinnn"

"Tránh raaa"

Cuộc giằng co của Pond và Phuwin kéo dài mười lăm phút tưởng đâu chẳng có hồi kết thì do Pond và Phuwin quá trớn mà tay của cả hai vung đống tài liệu mới nhặt xong lên không trung và thành công khiến căn phòng lại bừa bộn như cũ

Lúc này, anh nhìn em, em nhìn anh, ta nhìn nhau

"Cả hai đứa mình ngốc thật anh/em nhỉ?"

Tiếng cười hạnh phúc từ cả hai vang lên rộn ràng khắp căn phòng. Vậy thì từ giây phút này việc nhặt tài liệu đã không còn phiền phức nữa rồi nhỉ?

END

Thứ hai ngày 15/4/2024.

pond x phuwin - chuyện của đôi taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ