Chương 7- Bệnh của hướng dương

429 64 2
                                    

Sáng nay Joong đi làm, còn Dunk thì ở nhà bởi vì tiệm hoa đóng cửa một ngày. Panil và Hira có hẹn đi du lịch cùng nhau, Dunk định bụng sẽ tự trông nom cửa hàng nhưng lại sợ không quản lí kịp, Hira cũng không cho cậu làm một mình cho nên mới có sự việc hôm nay Dunk ở nhà.

Dunk bước ra khu vườn sau nhà, thời tiết sáng sớm đầu mùa xuân khá mát mẻ, Dunk ngắm nhìn vườn hoa mình tự trồng, tiến đến cầm lấy vòi nước tưới cây cho chúng. Những loài hoa đầy màu sắc được tắm mát trong làn nước, đọng lại những giọt tươi mát long lanh như ngọc. Dunk đem cuộn lại vòi tưới cây, ngồi trên ghế đá ngắm nhìn những loài hoa nở rộ.

Cơn ho bắt đầu kéo đến, Dunk đưa tay ho sụ vài tiếng. Gần đây Dunk cảm thấy cơ thể mình không ổn định, cứ dăm ba hôm lại choáng lên vài lần, tình trạng ho và nôn khan cũng bắt đầu xuất hiện. Dunk không nói với Joong, cậu tự mình đi mua thuốc uống, định bụng hôm nay sẽ đi khám ở bệnh viện một mình.

Sau bữa ăn sáng ở nhà, Dunk thay áo quần rồi bắt xe đến bệnh viện. Con đường đi hôm nay có lẽ vắng vẻ hơn mọi khi, Dunk ngồi ngắm nhìn khung cảnh phố xá qua cửa xe, trầm mặc nhìn vài dáng người lẻ tẻ chạy xe hoặc đi bộ trên vỉa hè. Xe dừng lại, Dunk cũng bước xuống xe, nói lời cảm ơn với tài xế rồi bước vào bệnh viện.

Sau khi lấy máu xét nghiệm, Dunk ngồi một mình ở hàng ghế đợi trước khoa. Cậu nói sơ qua triệu chứng của mình trong khoảng thời gian gần đây với bác sĩ, đau đầu buồn nôn kèm theo những cơn ho nhẹ. Dunk cảm giác sức khoẻ của mình cũng bắt đầu suy giảm, những lần mang đồ có chút nặng sẽ không thể vác nhiều như lúc trước nữa. Ngồi chờ đợi ở hành lang, nhìn vào cánh cửa phòng xét nghiệm đang đóng chặt, trong lòng Dunk bỗng dưng dâng lên một cảm giác hồi hộp khó tả, chỉ mong bác sĩ nhanh gọi đến tên mình để vào nhận kết quả.

Cánh cửa phòng mở ra, vị bác sĩ cất tiếng đọc rõ ràng họ tên của cậu. Dunk đứng dậy, cố hít thở một hơi thật sâu rồi bước vào. Cậu ngồi xuống chiếc ghế đối diện bác sĩ, hướng ánh mắt chờ đợi đến ông.

"Cậu bị thiếu máu nên mới dẫn đến tình trạng choáng và mệt. Cậu ở nhà có ăn uống đầy đủ không?"

"Dạ đủ thưa bác sĩ"

"Ừm..."

Vị bác sĩ ừm nhẹ một tiếng, tiếp tục nhìn vào kết quả xét nghiệm

"Cậu có dấu hiệu suy nhược cơ thể, cho nên mới thiếu máu. Nếu cậu còn lo lắng, cậu nên đăng kí một ngày đi khám tổng thể để biết rõ hơn nguyên nhân của bệnh"

"Dạ vâng thưa bác sĩ"

"Cậu có tiền sử bệnh gì không?"

"Dạ...khối u trong não trái, vừa phẫu thuật vào bốn tháng trước"

Vị bác sĩ đẩy gọng kính cao lên rồi ngẩng mặt mình cậu. Khối u trong não là một căn bệnh nguy hiểm, giống như ung thư, việc cậu vừa phẫu thuật xong mà lại xuất hiện triệu chứng đã khiến cho bác sĩ nghi ngờ điều gì đó"

"Cậu sắp xếp thời gian kiểm tra tổng quát đi, hoặc có thể bây giờ cũng được"

Vị bác sĩ đề nghị. Dunk vừa định đặt bút đăng ký khám tổng quát thì chuông điện thoại reo lên, là Joong gọi tới.

[JoongDunk] Ngày XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ