Đây không gì khác hơn là một hồi ức ngắn ngủi.
Một kỷ niệm đã hơn một ngàn năm. Quá già đến nỗi Kali gần như đã quên mất nó. Trên thực tế, cô thậm chí còn không chắc đó có phải là ký ức thật hay không, mà là một ảo tưởng nào đó mà cô tự thuyết phục mình là có thật.
Đó là từ một thời gian đơn giản hơn. Trước khi cô biết về các vị thần và nữ thần, nghĩa vụ và số phận, và tất cả những thứ sắp xảy ra không chỉ định nghĩa cuộc đời cô mà còn tất cả cuộc đời của những người mà cô sẽ truyền vào.
Hồi đó, bà của cô, Otsutsuki Kaguya, vẫn chưa trở thành một con quỷ bị ám ảnh bởi sức mạnh và sự khuất phục của loài người. Không, cô ấy chỉ là 'Baba' của cô ấy, và Kali đã có lúc rất thích cô ấy khi còn nhỏ.
Vâng, giống như ngày ký ức này diễn ra. Lúc đó đang giữa mùa hè, những tia nắng chói chang, khu vườn bên ngoài dường như lung linh hơn. Ve sầu kêu vo ve giận dữ, mùi hương xộc vào mũi cô.
" Tôi chán quá!" Cô bé Kali lê lết, lăn lộn trên sàn trải chiếu tatami, đá và dậm chân sau mỗi lượt quay hoàn chỉnh. "Baba! Chúng ta ra ngoài chơi đi!" Cô ghét bị nhốt trong nhà, đặc biệt là trong thời tiết đẹp như thế này.
" Không có con, không phải hôm nay." Bà cô nói, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy uy quyền không thể nghi ngờ. Kaguya là một người phụ nữ vô cùng nhợt nhạt, làn da và mái tóc trắng như tuyết một cách bất thường. Nếu cô ấy ra ngoài nắng, ngay cả đôi mắt Byakugan nhợt nhạt của cô ấy - đôi mắt giống Kali - dường như cũng có thể bị cháy nắng. Tất nhiên, một đứa trẻ như Kali chưa hiểu được những thứ như nhân quả hay hành động nào cũng có hậu quả." Tại sao không…!?" Vì vậy, thay vào đó, cô bé đã nổi cơn thịnh nộ, nằm sấp và bò vào lòng bà ngoại và vùi mặt vào đùi bà. Kaguya ngồi kiểu seiza trên khoảng sân nhỏ nhìn ra vườn, vừa đủ dưới bóng râm bảo vệ. Chỉ cần một bước về phía trước sẽ đưa cô đến ranh giới của mặt trời.
" Nó nguy hiểm." Kaguya trả lời, đưa tay vuốt nhẹ mái tóc tím xanh của Kali. "Tôi có thể cảm nhận được sự ghen tị của Amaterasu, và hôm nay nó có vẻ đặc biệt mạnh mẽ." Cô vừa nói vừa ngước nhìn mặt trời, gần như sợ hãi.
“ Amaterasu…?” Kali hỏi, gần như không thể phát âm được cái tên đó. Cô nhìn theo ánh mắt của bà ngoại, nhưng không thể hiểu được cô thực sự đang nhìn vào cái gì. Bây giờ cô biết rằng điều này là do Kaguya đã không nhìn ra ngoài mà thay vào đó là hướng nội.
" Ohirume Amaterasu." Kaguya thì thầm, giọng nói của cô mang theo nhiều kỷ niệm và cảm xúc. "Gia tộc Otsutsuki và gia tộc Ohirume từ lâu đã có xung đột với nhau... à, gia tộc Otsutsuki chưa bao giờ có nhiều người mà chúng ta có thể gọi là bạn bè. Tôi cũng vậy. Kể từ khi tôi sinh ra, tôi hầu như chỉ có một mình. Ngoại trừ, khi bạn bà nội là một cô bé, bà có một người bạn từ gia tộc này mà bà thậm chí không được phép kết giao."
" Trước kia ngươi còn nhỏ sao?" Kali cố tưởng tượng nó, một phiên bản của bà cô giống hệt cô. Nhưng dù cố gắng thế nào cô cũng không thể nhìn thấy nó.
" Ừ, con." Kaguya nén tiếng cười khúc khích bằng ống tay áo dài của mình. "Tôi đã từng không khác mấy bạn. Tôi không muốn gì hơn ngoài việc đi đến vùng hoang dã và chơi đùa... và trong một chuyến phiêu lưu như vậy, tôi đã gặp cô ấy: Người bạn thời thơ ấu của tôi, Ohirume Amaterasu." Kaguya mỉm cười kỳ quái, nhưng có điều gì đó trên nét mặt cô cũng vô cùng buồn bã.
" Chuyện gì đã xảy ra thế?" Kali thắc mắc lớn tiếng. Đây là lần đầu tiên cô thấy bà mình có biểu cảm như vậy. Cô thậm chí còn không hiểu nó có nghĩa là gì, nhưng cô biết nó khiến trái tim cô cảm thấy nặng nề và cô tự hỏi liệu bà cô có cảm thấy như vậy không. Cô ấy không muốn điều đó.
" Tôi phải đi." Kaguya nói. Những lời nói đó có vẻ gần như lạnh lùng khi so sánh với sự ấm áp mà cô đã nói về bạn mình trước đó. “Và tôi không tin Amaterasu đã từng tha thứ cho tôi về điều đó.”
" Ồ, tôi biết cách giúp đỡ!" Kali nhảy dựng lên, nắm chặt đôi bàn tay nhỏ bé của mình thành nắm đấm và giữ chúng trước mặt. "Hôm nọ Asura và tôi đã cãi nhau. Anh ấy cực kỳ tức giận với tôi. Vì vậy, chú đã bắt chúng tôi ngồi xuống trước mặt nhau cho đến khi cả hai cùng xin lỗi. Bây giờ chúng tôi lại là bạn thân! Bạn và Amaterasu chỉ cần làm điều đó !"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hinata][Fanfic]Hoa Sen Trắng
ФанфикTrước bờ vực cái chết trong cuộc chiến chống lại Neji, Hinata đánh thức phiên bản cao cấp của Byakugan. Giờ đây với sức mạnh của một đồng minh cổ xưa đứng về phía mình, cô bắt đầu làm sáng tỏ sự thật về thế giới của họ và vị trí của cô trong đó. ...