Thời An khẽ hé một nụ cười nho nhỏ, vui sướng dạt dào nhận lấy bó hoa: "Cảm ơn dì Cố, con rất thích."
Ba người còn lại đi tới.
Trần Y Lạc chỉ vào hoa trong tay Thời An, có chút ghen tị: "Mẹ, tại sao con không có?"
Chẳng có dáng vẻ của người mẹ chút nào.
Cong môi cười, Trần Chí Vãn không nhanh không chậm nói: "Con có thích ăn kẹo đâu, mẹ chuẩn bị làm gì, muốn mua thì tự đi mà mua."
Trần Y Lạc: "Mẹ ghẻ."
Làm mọi người bật cười.
Bầu không khí rất tốt, Cố Thiên Quân đề nghị: "Chẳng phải An An và Y Lạc muốn ra ngoài chơi sao, chi bằng hôm nay đi luôn?"
Trần Chí Vãn: "Chị không có ý kiến."
Lại đồng loạt nhìn phía Tô Nhiên, Tô Nhiên bĩu môi: "Tôi không có con cái để đem theo, đi chẳng phải là thừa sao?"
"Không hề!" Trần Y Lạc đi tới khoác lấy cánh tay Tô Nhiên, mặt mày sáng chói: "Cô giáo có em mà, người thừa rõ ràng là mẹ ghẻ á, hứ."
Giọng nói của Trần Chí Vãn lạnh nhạt, nhưng rất cưng chiều: "Là con nói đấy nhé, đúng lúc mẹ có ý định sinh đứa thứ hai, không bằng lại sinh thêm một đứa..."
Lời còn chưa dứt, Trần Y Lạc liền lạnh mặt: "Sinh thì sinh đi, dọa ai vậy chứ, mẹ dám sinh, con dám bóp chết."
"Phụt——"
Tô Nhiên không nhịn nổi, cười thành tiếng: "Trần Y Lạc, tại sao trước đây cô không nhìn ra, em khá bạo đấy."
Đối diện với Tô Nhiên, Trần Y Lạc lập tức thay đổi thái độ: "Cô giáo, tuy cô nói vậy, nhưng vẫn em cảm thấy cô tốt hơn rất nhiều so với mẹ em."
Trần Chí Vãn nói đùa: "Y Lạc, nếu con thích cô Tô đến vậy, hay là nhận cô ấy làm mẹ nuôi đi?"
Tiếng 'không' rất quả quyết, rõ ràng.
Trần Y Lạc không cần nghĩ ngợi: "Mẹ, con không muốn."
Nhìn chung, bầu không khí rất kỳ lạ.
Trong lòng Trần Chí Vãn mơ hồ cảm thấy nghi hoặc.
Cô đánh trống lảng: "Trước tiên bàn xem đi đâu đã, cắm trại, công viên nước hay chỗ khác, mọi người muốn đi đâu?"
Tô Nhiên: "Tôi đang nghĩ đến một nơi."
Trần Chí Vãn: "Ở đâu?"
Tô Nhiên hơi ngước mắt, chạm mắt với Cố Thiên Quân, mỉm cười: "Bờ biển gần nhà em, không tệ."
Cố Thiên Quân hỏi Thời An trước: "An An, con thấy sao?"
Đương nhiên Thời An nói 'có'.
Nhưng thật ra, từ ngày nhìn thấy biển máu trùng trùng điệp điệp trong ảo giác, đã rất lâu rồi, nó chưa từng tới biển, không dám ngắm biển.
Những người khác cũng sôi nổi đồng ý.
Thế là, cuối cùng thống nhất, đợi mặt trời sắp xuống núi sẽ ra bãi biển ăn thịt nướng, hẹn xong, mỗi người trở về nhà mình trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch Dương
RomanceTên truyện: Mười Lăm Mùa Xuân Tác giả: Nhất Cá Bạch Dương Dịch giả: Phosphene Số chương: 94 chương (89 chương chính văn + 5 chương phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm Tags: Niên hạ, đô thị, tình hữu độc chung, ngược, cận...