Surrogate Hired Wife ♧ Part 30

40 1 0
                                    

Samantalang pinaimbestigahan pala ni Yna Blake ang background ni Lexie mismo.Nalaman niyang surrogate mother lang pala ito kay Rixon Miller.
"Bingo ka ngayon sa akin Lexie.Sisirain kita sa parents ni Rixon.Akin lang siya at naniniwala ako na mahal pa rin ako niya until now."nakakatakot na ang tinatawag ni Yna na pagmamahal para kay Rixon.Dahil ini stalk na niya pati ang buhay ng asawa nito.Di siya papayag na maagaw ng iba si Rixon Miller.Di ito naagaw ni Jessica Brandon.Mas di niya gustong maangkin ito ng tuluyan ni Lexie Flores.Pinadala niya sa mansion ng mga Miller ang mga ibedensyang nakalap daw niya sa pagkatao ni Lexie.
Dahil doon pinatawag ng mga ito sina Lexie at Rixon.Pati si Melba nandoon na din umiiyak.
"Mama anong nangyari sayo.?"kinakabahan na tanong ni Lexie sa Ina.
"Rixon magsabi ka nga ng totoo fake ba ang kasal ninyo ni Lexie.?"singhal ni Mr.Miller sa anak.
"Kausapin mo sila ng maayos ano ka ba mahal."awat naman ni Penelope sa asawa.
"This is ridiculous surrogate babies lang mga apo ko.?Aba babalian ko ng buto buto anak mo Penelope.!My apo are my precious thing tapos tatawagin lang silang surrogate babies."galit na saad ni Mr.Miller.
"Anak dahil ba kapos tayo noon ginawa mo ito.?I'm sorry naging stubborn ako lage.Di ko hinabol ang shares namin ni kuya Mel sa company ng mga Brandon."umiiyak na yumakap si Melba dahil sa pride niya parang binenta ni Lexie ang sarili nito para lang maoperahan ang bunso niyang anak.
"Nong una po surrogate mother ako.Pero nagdemand ako ng kasal kay Rixon.Madali namang kausap siya pumayag agad siya.At isa pa Mama nong pinanganak ko ang triplets.Ramdam ko inlove na ako sa asawa ko."nahihiyang umamin si Lexie at namumula na parang kamatis ang buong mukha niya.
"What's the matter with that see inlove pala ang asawa ko sa akin Daddy.?Oo nagsimula kami sa contract nong nabuntis si Lexie.Pinunit ko na ang contract namin at pinalitan ng legal marriage certificate.Dahil na love at first sight ako kay Lexie agad.Tanong mo pa kay Joe Dad.Nong dinala niya kami sa bahay nila.Feeling ko husband na niya ako simula noon."kalmanteng nag explain lang si Rixon at hinapit pa sa beywang si Lexie.
"Torpe si Sir Rixon po pero dinadaan niya sa legal ang lahat para wala ng kawala si Lexie po.Pasalamat din ako dahil kay Lexie nakilala ko din si Jenie."Himas Himas naman ni Joe ang may umbok na tiyan na ni Jenie.
"Ako ang naunang gumawa ng initiative dahil sobrang inosente ang asawa ko.Im here first and everything.Nahihiya ang asawa ko pag usapan tungkol sa story ng lovelife namin Mom at Dad."malambing na saad ni Rixon.
"Wag ka ng magkwento nakakahiya sa mga senior."gustong magtago ni Lexie sa ilalim ng damit ni Rixon ngayon.
"Kinikilig nga ako aba yong kami ng lolo mo.Enemy kami noon at become lovers.Arrange marriage pa kami noon pero ng mabuo namin ang Daddy ni Rixon.Ayon nabaliw na sa akin lolo ninyo.Sabi niya dapat isa lang daw ang karibal niya sa time ko.Kaya di na nasundan ang Daddy ninyo."kinikilig pa na kwento ni Senyora sa lahat.
"Mana ka talaga sa father mo pala Mahal.Sobrang seloso nagseselos ka din kay Rixon diba noon lage.?"halagpak tawa ni Penelope at inasar ang asawa niyang namumula bigla.Napakamot ito sa ulo at ngumiti ng pagkatamis tamis pa.
"Di na pala ako mababahala sayo anak.Di man maganda simula ninyo dapat mahalin mo ang mister mo sa abot ng makakaya mo ok."niyakap ni Melba ang anak at masaya siya nakatagpo ito ng taong magmamahal dito habang buhay na.
"Iimbestigahan ko Sir Rixon kung sino nagpadala nitong mga papel na ito.Dapat kwestyunin din natin ang ospital.Dahil confidential ang nilabas nila records."seryosong ani ni Joe.
"May suspect na ako either sa inaanak mo Mahal or Kay Yna Blake mismo."hula naman ni Penelope.
"Kung si Jessica iyon I will cut all ties kung meron ako sa mga Brandon.Yong parents ni Jessica di man lang makontrol niya ang anak nila if ever.At kung si Yna iyon kakasuhan ko siya agad.Aba image ng mga apo ko nakasalalay dito.Di lang sila mga surrogate babies noh.
Mabilis kumalat ang issue na iyon.Na surrogate mother lang si Lexie sa mga anak ni Rixon Miller.At nagreact agad si Jessica Brandon.Arogante siyang pumunta sa bahay nina Rixon at Lexie.Claiming na siya daw ang original fiancee ni Rixon.Dahil nga devastated siya nong takbuhan siya ng kanyang groom.Kaya wala na siyang pakialam kung tawagin man siya na desperada ng mga tao.
"Bakit ka ba nagsisigaw ha Jessica Brandon.?Wala dito si Rixon kung siya ang hinahanap mo."galit na bumaba si Lexie ng hagdan dahil ayaw niyang mastress si Jenie.Sila lang ang nasa bahay ngayon.Dahil naghahanapbuhay ang kanilang mga mister.
"Ang kapal ng apog mo umasta na misis ni Rixon ano.?Alam na ba nina Ninong na surrogate mother ka lang.?"singhal ni Jessica kay Lexie.
"Kung surrogate mother man ako ni Rixon.Ano ba pakialam mo din ha Jessica.?"taas kilay na tanong ni Lexie sa babae.
"Ako ang original na fiancee ni Rixon.Kaya back off Lexie Flores.Will kung aalis ka aalagaan ko naman ang triolets ni Rixon don't worry.Name your price alam kong pera lang habol mo kay Rixon right.?"pagtataboy ni Jessica ni Lexie sa pamamahay mismo nito.
"Kung sinasabi mong gold digger ako.Mas ok iyong nasa tabi ni Rixon kesa tanggapin ang pera na ibibigay mo.Mas ok na Aasta akong asawa niya forever diba.?Malaking benefits iyon sa akin bakit naman kita susundin aber.?"matapang na bwelta ni Lexie.
"Slut get out bago pa paalisin ka ni Ninong sa buhay ni Rixon.!Mas nakakahiya iyon sa parte mo diba.?"pamimilit ni Jessica na paalisin si Lexie sa bahay na iyon mismo.
"Si Rixon lang mapapaalis sa akin mismo dito.Wait ka lang paparating na siya."kampanteng iniwan nila Lexie at Jenie si Jessica sa sala.
"Lexie slut lumayas ka sa bahay na ito.Ako ang nababagay na maging asawa ni Rixon Miller."sigaw ni Jessica na halos lalabas na ang ngalangala niya sa kasisigaw.
"Anong tinawag mo sa asawa ko ha Jessica.?"umalingawngaw ang boses ni Rixon sa buong sala ng bahay nila.
"R-Rixon alam mo naman na gold digger lang iyong babae na iyon.Bakit mo ba siya pinatira pa dito sa bahay mo.?Ano na lang sasabihin ni Ninong kung malaman niyang surrogate mother mo lang ang sinasabi mong asawa.?"umaasa  si Jessica na makumbinse niya si Rixon na paalisin si Lexie doon.
"Baliw ka na yata tatawagan ko si Tito na ipamental ka na Jessica.Bahay ni Lexie ito anong karapatan mong paalisin siya aber.?Wala na bang natitirang hiya sa balat mo ha Jessica.?"diring diri lalo si Rixon sa pagkatao ni Jessica Brandon ngayon.
"Noon tinanggap ko pinili mo si Yna Blake kesa sa akin.Pero ngayon Rixon sabihin mo nga anong lamang nong Lexie Flores na iyon sa akin.?"over confident na tanong ni Jessica sa lalake na pag aalalayan niya sa buong pagkatao niya.Kung siya lang pipiliin nito ngayon.
"Maraming lamang si Lexie Miller sayo Jessica.At higit sa lahat she is my wife.Alamin mo sa city hall kung fake ba ang marriage certificate namin.Ay Joe ipost mo pala sa Page natin yong marriage certificate namin ni Lexie.At dapat may conference tayo lilinawin ko lang ang status ng asawa ko."biglang naisip ni Rixon para malinis ang image ng misis niya.Idea naman niya uong mag hire sana ng surrogate mother.But natamaan ang puso niya ng Pana ni Kupido agad.He is crazy inlove to his wife right now.
"Ok fine sasabihin ko na lang kay Ninong ito."napahiya si Jessica kaya dederetso siya kay Mr.Miller mismo.Dahil siya sana gusto nitong maging manugang naman talaga.
"Go ahead I don't care."kibit balikat lang ni Rixon.
Nang makaalis na si Jessica bumaba na sina Lexie at Jenie mula sa second floor.Naririnig nila ang bangayan nina Rixon at Jessica sa sala.
"Hoy sinong maysabi sayo na magkaroon ka ng conference.?Ipost mo pa yong marriage certificate natin.Mahiya ka naman Rixon Miller.Anong kinalaman niyon sa company ninyo aber.?"kontra si Lexie sa idea na iyon.
"Aba maraming may gusto sayo panigurado.Gusto ko lang sabihin sa kanila na wala silang pag asa sayo Mrs.Miller."sobrang possesive ni Rixon kaya natawa na lamang si Lexie.Buti naman di ito nasasakal sa kanya na ganun siya dito.

 Surrogate Hired WifeWhere stories live. Discover now