“NEW FRIEND, I GUESS?”
[A/N: pls take note that there are few grammatical errors and typos here! Hehe! Pasensya na din sa mga mura! Palamura lang kasi talaga si Kryziel!]
⚠️No edit²!
HAPPY READING EVERYONE!!
CHAPTER 6:
Kryziel's POV:
Nagulat ako ng bigla syang nag-pout. Luh! Nong nangyari sakanya? Inirapan ko ulit siya.
"Just kidding" aniya nya. "By the way, I'm Syrren Rhacyd Perez"
"Oh tapos?" Pagmamaldita ko.Bahagya syang tumawa at napakamot sa kanyang batok.
"Kryziel right?" tanong niya ulit. Luh! Ba't nya ako kilala? Ako nga di ko sya kilala! I give him a bored look.
Ikinatawa nya ito. Eh?? Baliw? Lakas din ng tama nya sa utak e no?
Baka naka drugs? O di kaya'y lasing? Lasing? Dito sa school? Tinaasan ko sya ng kilay.
"Di mo ako kilala? How sad..." Wika nya at nag-pout ulit.
Tskkk, tskk, tskkk. Is he flirting with me? No no masyado lang akong assumera.
"Classmate mo ako, Ako yung nakaupo sa harapan mo" saad nya and smile widely.
Naka poker face lang ako habang nakikinig sa sinasabi nya. Tumawa ulit sya.
"Naka drugs kaba?" I frankly asked him. Tawa ng tawa wala namang nakakatawa.
He paused for a second and burst into laughed. Sabi na nga ba, baliw nga.
"Ba't mo na isip yun?" Natatawa nyang tanong. I rolled my eyes at biglang tumunog ang bell which means, oras na ng klase.
"Sabay na tayo?" yaya nya. Hindi ako kumibo at na unang lumakad. Ang daldal din eh no? Karindi.
Sabay kaming pumasok sa classroom. Nakatingin silang lahat sa amin. Inirapan ko sila at nagtungo sa aking upuan.
Kasunod nun, pumasok na ang English teacher namin. Inilapag ni Madam Herliosa ang librong bitbit nya.
"So how's your day everyone?" Tignan mo nga naman may pagka maldita din tung teacher na to. Boses nya palang nakakatakot na but I'm not scared obviously.
Sirang-sira po!
Naghihintay ako kung sino ang sasagot sa amin pero walang sumagot.
Huwaww!
"We're doing fine" bored na sagot ni Keiran. Sasagot ka naman pala e pinahintay mo pa si Madam.
"How about you Miss Harrison? Okay ka lang ba dito?" tanong nito at binaling ang tingin sa akin.
"I'm absolutely okay here somehow.." sagot ko naman habang naka poker-face.
"Are you sure you're okay here?" No sa tingin nyo ma'am? Paulit ulit?
"Yeah, no worries madam I can defend myself from these bastards" napa cross arm nalang talaga ako at tumango tango namn si ma'am.______________________________________
Uwian time! Niligpit ko na ang gamit ko para umuwi, tatayo na sana ako kaso..... Puta! Bakit hindi ako makatayo? Bakit ayaw matanggal ng upuan? Pinilit ko itong alisin pero ayaw talaga. Tumingin si Syrren sa akin
Sinubukan ko pa rin ito sa abot ng aking makakaya pero bwesit! Ayaw talaga. Doon ko nagpagtanto na baka may naglagay ng kung ano sa upuan ko.
Napaisip ako sandali.... Kaya pala! Kaya pala pakiramdam ko kanina na ang lamig ng upuan ko! Kaya pala parang basa ito dahil nilagyan nila ng mighty bond ang upuan ko! Nakalagay ang Mighty bond sa teachers table.
YOU ARE READING
Hatred Can't Win My Heart (#Highschool love)
Novela Juvenil**Kryziel "... Take my soul so I can rest" She was being hated by her own family She hated her life Only anger and resentment fill her heart She takes all the blame that her family assigns to her But little did she know that with her transfer to t...