[6.2] Enchanted

632 2 1
                                    

Lyall's POV 

"We're here." sabi ni David.

Bumaba na kami sa kotse niya. 

WOOOOW. 

Andito kami ngayon sa Enchanted Kingdom

First time kong makapunta dito. Sabi kasi ni mama baka daw kung mapa-ano kami kaya di kami pinapayagan pumunto dito ni Kuya. Psh. -_________-

Di ko tuloy na-enjoy ung childhood ko. 

"Tara na." tapos hinawakan ni Aki ung kamay ko. Pumasok na kami sa loob. 

Gusto kong unang sakyan ung FLYING FIESTA! 

"Aki!! Doon tayo sa Flying Fiesta!! Dalii!" sigaw ko kay Aki habang hinahatak siya papunta doon. 

"A-ah..B-babe ikaw na lang!" sabi niya habang pumapalag sa pagkakahila ko. 

"Aki naman eh! Ang KJ mo! Alam mo un? KJ? o baka naman takot ka" sabi ko tapos tinaasan ko siya ng kilay -__^ sabay smirk. Haha! Reverse psychology ata tawag dito?

"Psh. Tara na nga!" so ayun! Sumakay na kami sa flying fiesta, ^___^ Magkatabi kami ni Aki. 

Nung una mabagal pa lang kaming umiikot hanggang sa pabilis na ng pabilis at pataas ng pataas. Haha! 

"FVCK! GET ME OFF IN HERE! FVCK! FVCK! FVCK!" sigaw ni Aki. ^__^ Namumutla na siya tapos todo hawak sa hawakan. ^________^

"Pft. Hahahaha!!!' di ko na napigilan ung tawa ko. Sinamaan ako ng tingin ni Aki, "DO YOU WANNA DIE HUH?" sigaw niya sakin. Umiling iling lang ako.. Ini-stretch ko ung legs ko, 'Wieee!!! hahaha!" 

Nakababa na kami. Pagewang gewang na naglalakad si Aki. Parang zombie. ^______^

Next stop sa Jungle Log Jam. 

Grabe ang haba naman ng pila dito. 

AFTER 96247 years! Turn na namin! 

Umupo na kami dun sa log. Dun ako sa gitna, si Aki naman sa likod ko. 

"Miss, pakuha naman po kami ng picture." ta's inabot ko ung DLSR ko dun sa babae. Nag-smile na kami ni Aki.. 

*click*

"Thank you miss" binalik niya na sa akin ung camera. 

"Ah, Maam boyfriend niyo po?" tanong niya sa akin.

IYAN? Boyfriend ko? Spell A-S-A!

"Ah, miss hin--" biglang nag spark ung mata ng girl. Sabi ko na nga ba eh. May nabiktima nanaman   itong David na toh. 

"No because I'm her husband." singit niya. Parang pinagbagsakan bigla ung mukha nung babae. Psh. 

Nagsimula ng umandar ung log. 

Ano ba yan nababasa ako. =______=  Nyeta! Sayang outfit! 

Andito na kami sa part kung saan pa-akyat na ung log. Ung biglang babagsak. 

Lumingon ako kay Aki "ba't mo sinabing asawa kita?" sabay tingin ng masama sa kanya. Madala ka sa aking masamang titig. 

"Dahil nakikita ko sa iyong future na ako ang mapapangasawa mo. Ina-advance ko lang." Wow. Kalahi niya na pala ngayon si madam Auring. =________= Walang kwentang kausap!

"Babe! Pag sumigaw ka pag-pababa na may kiss ako huh?" sabi niya. 

"ANO KA? CHICKS?!" sigaw ko sa kanya. Aba! Precious ang aking halik! Anong akala niya sa akin? Easy to get? Magpapa-halik na lang bigla? EXCUSE ME!

STRANGER DANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon