Chương 65

9 1 0
                                    

Lúc đáp xuống Thanh Khâu trời đã gần sáng, Chúc Ly kéo Bồ Phương đến phủ Tam vương gia.

Một là Tam vương gia Trường Lam quanh năm bệnh tật, trong phủ thuốc thang đầy đủ, hai là các đồng tử Bồ Phương dạy dỗ thường ngày đều ở đây.

Đoàn người còn chưa đến vương phủ phía trước đã có đuốc soi đường, là Trường Lam đưa các đồng tử trong phủ chờ trên đường. Mắt hắn không nhìn thấy, nhưng cảm quan của hắn nhạy bén hơn người bình thường rất nhiều, còn cách một đoạn đã ngửi thấy mùi máu tanh.

"Mau đi xem vết thương cho sư phụ các ngươi." Hắn ra lệnh cho các đồng tử bên cạnh, "Mau đưa vào trong phủ."

Đồng tử lập tức đi ngay, đón lấy Bồ Phương đang được Chúc Ly cõng, khiêng nàng về phủ.

Đoàn người theo Bồ Phương đi, Nhạn Hồi vẫn đi ở cuối, không tiến lên phía trước, vẻ mặt dường như cũng không sốt ruột nữa.

Thiên Diệu cùng đi với nàng phía sau, lúc này không ai chú ý đến Nhạn Hồi, chỉ có hắn nhìn nàng: "Cô dám liều mạng một mình đi cứu cô ấy, giờ cứu về rồi cô lại không sốt ruột nữa sao?"

Nhạn Hồi không ngoảnh đầu, chỉ đáp sáu chữ: "Tận sức người, nghe mệnh trời."

Nghe hơi bạc bẽo vô tình, nhưng ngẫm lại, những lúc như vậy thê lương bất lực nhất cũng chỉ là sáu chữ này mà thôi.

Nàng liều cả tính mạng, nhưng chỉ cứu được một "khả năng". Thiên Diệu thoáng im lặng: "Nhạn Hồi, cô có nhân tâm."

Lúc này Nhạn Hồi mới nhìn Thiên Diệu: "Thánh nhân mới có nhân tâm, ta không phải, ta chỉ có nhân tính mà thôi. Yêu mỹ sắc, tham tiền tài, biết đố kỵ, biết oán hận, cũng có máu nóng sục sôi, cũng có lòng thương người, cũng xả mạng cứu giúp."

Đối với Nhạn Hồi, nàng cảm thấy mình sống không hề cao thượng, nàng chỉ sống như một người phàm tục, không bỏ được thất tình lục dục, không vứt được trần thế phù hoa, nàng cũng chỉ mong được làm một người phàm tục vui vẻ.

Thiên Diệu im lặng nhìn Nhạn Hồi, không nói gì thêm.

Vết thương của Bồ Phương trị hết ba ngày ba đêm, nhưng đồ đệ nàng ta dạy dỗ không ai y thuật cao hơn nàng ta, cuối cùng đại đệ tử của Bồ Phương quỳ trước giường nàng ta khóc: "Chỉ có sư phụ mới cứu được mình..."

Nhưng y sư làm sao có thể chữa cho bản thân.

Cuối cùng đến sáng sớm ngày thứ tư, lúc ánh sáng vừa lọt vào phòng, Bồ Phương tỉnh lại, nàng ta nhìn ánh nắng ngoài cửa sổ, phía đó có bóng của Tam Trùng sơn, Bồ Phương nhìn hồi lâu, cuối cùng nhắm mắt lại.

Một lát sau thì không còn hơi thở.

Tam vương gia Trường Lam ngồi trước giường Bồ Phương im lặng ngồi một lúc lâu, cuối cùng vẫn ra lệnh chôn Bồ Phương, chôn trên gò cỏ xanh.

Hôm chôn Bồ Phương, Thiên Diệu và Nhạn Hồi cũng đi, mai táng ở Thanh Khâu quá đơn giản, đặt vào quan tài xuống đất lấp đất lên, dựng một tấm bia là xong. Người đưa tiễn đều đi hết, cuối cùng chỉ còn Thiên Diệu, Nhạn Hồi và Tam vương gia Trường Lam.

Hộ TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ