Chương 4: Người chồng trở về (2)

39 5 0
                                    

Cùng lúc đó

Ngô Kiến Huy nhanh chóng lái xe hơi về biệt thự sau khi mua đầy đủ nguyên liệu nấu món bún bò theo khẩu vị của Hồ Việt Tùng. Nhưng, anh không thể không nghĩ đến lý do thực sự chồng anh quyết định ở lại trong nước là gì. Mấy năm trời, thời gian hai người ngồi nói chuyện hoặc ăn cơm cùng nhau dưới một mái nhà vô cùng ít ỏi.

Chẳng lẽ, chuyện của anh và Trần Minh Hiếu bị Hồ Việt Tùng phát hiện rồi sao? Không thể nào. Mỗi lần anh đến nhà hắn đều kiểm tra tình hình xung quanh kĩ càng hết rồi mới dám tới nhà của hắn. Với lại, những cuộc gặp gỡ của hai người đều diễn ra hết sức kín đáo. Chắc chắn không có bên thứ ba nào biết được mối quan hệ thực sự của họ.

Vừa lái xe vừa suy nghĩ, anh tự về đến nhà lúc nào không hay. Thôi thì đợi Hồ Việt Tùng về nhà thì Ngô Kiến Huy sẽ nghĩ cách đối phó tiếp vậy. Giờ anh có biểu hiện không bình thường trước mặt cậu chẳng khác nào khiến cho cậu có cớ nghi ngờ anh rồi điều tra anh. “Ting… tong…” Cô giúp việc đang lau dọn bàn ghế trong nhà, nghe thấy tiếng chuông cửa liền chạy ra mở cửa kẻo bị chủ mắng.

Trời đất ơi, chuyện lạ có thiệt nhen. Nay mợ út nhà này về nhà sớm hơn dự kiến. Bình thường, bà ít thấy mợ út ở nhà nghỉ ngơi lắm, toàn nghỉ ngơi ở đâu không à. Cậu út nhờ bà chăm sóc và để ý thói quen sinh hoạt của mợ út trong khoảng thời gian không có cậu út ở đây. Bà cũng báo cáo toàn bộ thói quen sinh hoạt của mợ út cho cậu út biết rõ tình hình.

- A…Là mợ út về nhà thật sao? Tui tưởng cậu út về trước mợ út nên tính gọi điện mợ út về ngay đây.

- Là tôi chứ không phải chồng tôi. Cảm ơn bà đã có lòng gọi tôi về. Mà sao bà biết hôm nay chồng tôi về nhà vậy?

- Dạ, bà chủ gọi tôi nên tôi mới biết hôm nay cậu út về đó ạ. Mợ út mua nhiều đồ tươi sống như vậy, chắc là nấu món nước cho cậu út ăn phải không ạ? Công nhận cậu út có phước ghê, rước được mợ út vừa giỏi công việc vừa giỏi nấu ăn.

- Bà đoán đúng rồi đó. Do chồng tôi thích món bún bò nên hôm nay, tôi nấu món này cho chồng tôi ăn. Dẫu sao cũng lâu rồi, vợ chồng tôi không có thời gian cùng nhau ăn chung một bữa cơm.

Ngô Kiến Huy nghe cô giúp việc nói vậy cũng an tâm. Dù sao chồng anh không phải là người thường xuyên liên hệ cô giúp việc là được. Nếu không thì anh không dám tưởng tượng đến hậu quả đâu. Đương nhiên là chuyện anh sẽ hỏi bà ấy nằm trong dự đoán của Hồ Việt Tùng. Cho nên, cậu đã dặn dò cô giúp việc trả lời đúng theo kịch bản của cậu là được. Cậu không muốn anh phát hiện ra việc anh luôn nằm trong tầm kiểm soát của cậu.

Cô giúp việc không dám nói nhiều, chỉ hỏi một số câu hỏi liên quan đến công việc nấu ăn. Dù sao anh không thường xuyên nấu ăn nên bà muốn hỗ trợ anh sơ chế nguyên liệu và nấu luôn cho nhanh. Tuy Ngô Kiến Huy ít nấu ăn nhưng miễn là món ăn mà anh nấu thì cậu luôn ăn cho bằng hết mới thôi.

Hồ Việt Tùng ngồi trên xe nhớ về những kỉ niệm êm đềm mà hai người đã trải qua cùng nhau, nhưng cậu chỉ cười trong khổ đau chớ không phải là nụ cười hạnh phúc. Có ai có thể bình tĩnh nổi và xem như không có chuyện gì xảy ra khi nhận được thông tin rằng số lần mà vợ mình ở nhà rất hiếm. Rốt cuộc là anh đã ăn, đã ngủ chốn nào? Và, ai luôn ở cạnh anh trong những đêm dài đó?

Đó là lý do cậu quyết định quay về nước, dành thời gian tìm hiểu mối quan hệ của anh phát sinh lúc cậu không có ở đây. Cậu sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ đã cướp đi người cậu yêu thương mấy năm trời.

- Cậu chủ, tôi đã có được thông tin người đàn ông mà cậu chủ cần. Qủa nhiên đúng như dự đoán của cậu chủ, vợ của cậu chủ thường xuyên qua lại với người đàn ông trong khoảng thời gian mà cậu chủ không có mặt ở đây. Có lúc thì ngủ qua đêm ở khách sạn nổi tiếng, có lúc thì ngủ qua đêm tại nhà riêng của hắn ta. Nhưng mà, có điều này không biết tôi có nên nói cho cậu chủ biết hay không.

- Hửm? Cậu có điều gì khó nói thành lời sao? Cậu làm việc với tôi bấy lâu nay nên biết tính cách tôi thế nào mà, cứ nói thẳng ra đi nào. Chẳng lẽ, thân phận thật sự của hắn ta có chỗ nào cao quý hơn tôi à? Chà, nếu đây là sự thật thì không phải hơn cả phim rồi à? Con chủ tịch giả vờ làm trai bao đặng cướp vợ của người khác lúc chồng người ta vắng nhà?

Biểu cảm trên khuôn mặt Hồ Việt Tùng thay đổi một cách chóng mặt, đang trong trạng thái buồn phiền rồi bất ngờ thay đổi thành trạng thái ngạc nhiên khi biết người thứ ba của vợ mình có chỗ không bình thường. Nói nào ngay, trợ lý của Hồ Việt Tùng đang đổ mồ hôi trán vì lo sợ câu chuyện mình sắp nói ra sẽ làm cho cậu chủ của cậu ta bị sốc tâm lý.

Có ai chấp nhận được chuyện vợ mình có người đàn ông khác ở bên ngoài có gương mặt giống mình như đúc ra từ một khuôn hay không. Ai mà chấp nhận được chuyện này thì chắc chắn là có vấn đề về tâm lý rồi. Cậu ta cẩn thận mở miệng ra để nói tiếp điều đang nói dở dang ban nãy với thái độ run rẩy như sắp đón nhận cơn bão lớn ập đến bất cứ lúc nào.

- Thưa cậu chủ, đây là hình ảnh của người đàn ông có mối quan hệ mờ ám với vợ của cậu chủ. Theo như những gì tôi điều tra được thì hắn ta là quản lý của một khách sạn nổi tiếng ở thành phố - nơi mà vợ của cậu chủ hay tới ăn uống và nghỉ ngơi.

Cậu ta đưa bức ảnh cho Hồ Việt Tùng xem qua. Hồ Việt Tùng thấy biểu cảm trên khuôn mặt của trợ lý có gì không ổn nên muốn xem thử người trong hình là ai khiến cho trợ lý của cậu không thể kiểm soát biểu cảm như bình thường.

- Ồ, thì ra là vậy. Gương mặt giống tôi khoảng sáu đến bảy phần? Có phải hắn ta cứ nghĩ rằng chỉ cần có thể bắt chước giống tôi thì Ngô Kiến Huy sẽ đứng ra tính chuyện trăm năm với hắn sao? Đừng có mà nằm mơ giữa ban ngày.

Tay Hồ Việt Tùng nắm lấy bức ảnh của Trần Minh Hiếu trong tay, Không ngờ người đàn ông đó lại có khuôn mặt giống mình. Không những vậy, còn là quản lý của khách sạn đó nữa. Coi bộ Hồ Việt Tùng phải đến đó tham quan một lần để mở rộng tầm mắt. Sau một hồi nấu nướng, Ngô Kiến Huy đã nấu xong món bún bò yêu thích của Hồ Việt Tùng. Bởi vì mồ hôi cơ thể dính nhớp vào quần áo nãy giờ nên anh nhanh chân đi lên phòng tắm rửa lại và thay đồ mới.

[NGƯỢC] [HiếuHuy] Một Tình Yêu Đúng NghĩaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ