Sau bao nhiêu tuần học vật vã, cuối cùng cũng tới ngày định mệnh ấy. Ngày mà họ bắt đầu bước vào kì thi giữa học kỳ.
Giữa sân trường nắng chiếu nhẹ qua những tán lá cây, đám học sinh nhốn nháo đứng xếp hàng trước cửa phòng thi, còn không quên nhẩm lại kiến thức đã học, nhằm nhớ chút gì đó để có thể làm tốt. Jungkook, Jimin và Jin cũng không ngoại lệ, cậu cố gắng nhét vào đầu mình những công thức toán rối rắm trước khi bước vào phòng thi.
Tiếng giám thị vang lên, chúng bắt đầu di chuyển đến chiếc bàn có số báo danh của mình. Chờ đợi những điều sắp tới. Giám thị coi thi đi tới từng bàn phát đề, úp mặt đề thi xuống. Lũ học trò cứ nơm nớp lo sợ đề khó, lòng nặng trĩu như đeo chì. Phát xong, thầy đứng trước bục giảng xem đồng hồ, chờ đến lúc chiếc kim phút nhảy đúng vào vị trí số 6, tiếng chuông vang lên.
“Học sinh lật đề thi lên, bắt đầu làm bài!”
Cả căn phòng toàn tiếng sột soạt lật giấy. Giây phút quyết định đã tới!
Jungkook nhìn một lượt đề thi, cảm thấy đề không dễ và cũng không khó lắm. Vững tâm cầm bút và máy tính lên bắt đầu làm bài.
Bài thi diễn ra trong 90 phút, cả phòng chỉ có tiếng bút chạy trên giấy, tiếng thở gấp của một vài học sinh. Không gian im lặng đến nỗi nghe được tiếng đồng hồ kêu tích tắc từ tay giám thị.
Jungkook nhớ kỹ lời Taehyung dặn: “Câu nào khó để lại sau, làm những câu dễ trước, kiểu gì cũng có nền làm câu khó!”
Đọc đề, thấy câu nào là bản thân không có khả năng làm được liền bỏ qua. Thời gian không dư dả để ngồi nghĩ mấy câu đó, nên cậu bắt tay vào làm những câu mình có thể.
Thời gian chạy nhanh thật, mới thế mà đã trôi qua hơn 60 phút làm bài, Jungkook sau khi giải quyết mấy câu dễ thì ngẩng mặt lên, định tìm kiếm Jimin và Jin xem họ ngồi đâu.
“Số báo danh 100901, không quay ngang quay dọc!”
Cậu giật mình quay lại bài thi, chăm chú nhìn những câu chưa có đáp án, rồi lại lật đề tìm kiếm những công thức tương tự.
Câu này Kim Taehyung đã ví dụ là gì nhỉ?
À…
…
Tiếng chuông lại một lần nữa reo lên báo hiệu hết giờ làm bài.
“Tất cả đặt bút xuống, để bài thi ra đầu bàn!”
Cậu thở phào nhẹ nhõm, như vậy cũng ổn rồi, cho dù còn mấy câu cậu chưa làm được nhưng cậu nghĩ lần này sẽ không thể nào dưới trung bình được nữa. Mang theo tâm trạng hứng khởi di chuyển xuống phòng thi khác.
Cậu đứng ngoài cửa để chờ Jimin và Jin, ba đứa khoác vai nhau di chuyển xuống phòng thi vật lý để thi. Ba đứa vừa cười vừa cùng nhau hỏi đáp án của câu khó nhất, Jimin tặc lưỡi lên tiếng.
“Cái bài đấy chỉ có quái vật Kim Taehyung với Min Yoongi và Kim Namjoon mới thẩm nổi!”
Họ cười haha khiến cho nhiều người giật mình, Jin nhịn cười đỏ mặt cấu Jimin và Jungkook.
BẠN ĐANG ĐỌC
Love's Dream
FanficThể loại: Học đường, genz, hài hước, lãng mạn, Sinh tử văn cp chính: Taekook cp phụ: YoonMin, NamJin. Fic sẽ có nhiều ngôn ngữ Genz, đôi khi có chửi tục nhưng sẽ hạn chế, và sẽ viết tắt Có text Fic chỉ là trí tưởng tượng, không xúc phạm cá nhân hay...