hello guys ! uhmm--- . Actually, it's not a story. It's like uhmm .. a LITTLE HELP from me for you to make your crush fall inlove with you. It is all about my opinions. De jowk ! haha ! kabaliwan ko ang dahilan kung baket ko nasulat 'toh . Honestly, sinulat ko 'toh nung time ng English namen. Boredom strikes ei. tapos 2nd yr na kame puro verb then Basic Sentence Pattern ung pinag-aaralan namen and also the Subject,Noun,Adjective,Adverb,Gerund,Participle and Infinitive. kabored sobra ! -.- =_= =o= <- yawn!
Okayyy~~~ .. Start na tayoooooooooo ! xD
"Make My Crush Fall Inlove With Me" Operation
1. Make him/her notice you.
Aba dapat lang noh! pano mo masasagawa ang operation kung di kayo magkakilala or hindi kayo nagpapansinan ? Dapat kilala ka niya. It's better kung close kayo. You know what ?? nangyari na ung ganyan sa aken eh. Naglalakad kame sa gilid ng Volleyball court when someone accidentally hit me ng bola ng volleyball. Eh timing na naglalaro si crush nun... ayun! nakita niya! pahiya tuloy ako! wa poise eh. Pero I hope it won't happened to you. Malas mo lang pag nangyari un! hahaha ! Ang dapat na gawin mo... magpa-impress ka sa kanya. Yung tipong, for example classmate mo siya, be active on your classes! Mostly, maging active sa recitations. I'm sure mapapansin ka ni crush mo tapos iisipin niya "Ang talino niya naman!" oh edi may 1 pogi/ganda point ka na. And one more thing, di lang si crush ung maiimpress mo pati na rin ung mga classmates mo and your teachers. Naimpress mo na si crush, tumaas pa grade mo!
2.Make him/her your friend.
Yepppp ! kung magiging friends kayo, mas often na ung pag-uusap niyo, ryt? At this time, pwede kang magtanong sa kanya. For example, ano fav. color mo? ano fav.food mo? ano fav. number mo? ano mga likes mo and dislikes? ung mga ganun lang.uhmm.. more on basic infos. Wag ka muna magtanong ng mga serious ones kase baka ma-FC-han siya sayo diba? or baka masabihan ka pang pakielamero/pakielamera. Ikaw din! At saka always remember na LOVERS start from being FRIENDS ;)
3.Always be in touch with him/her.
Friends na kayo right? so, dapat lang na you'll always here by his/her side. Kapag may problem siya, damayan mo or pasayahin mo. Bilhan mo ng ice-cream. mga ganun ba! Para naman mafeel niya na you are a true friend of him/her. Na safe at magiging masaya siya pag kasama ka. And he/she will also feel that he/she is special in your life, diba? And pag nangyari yun, I'm sure that he/she will trust you.
4.Be sure that he/she will trust you. (Related sa no.3 or parang same lang! XD)
Oh ayan! may trust na siya sayo wag mo naman sang sayangin neh? Mahirap bumili ng trust ngayon! Marami na kasing manloloko! (buset!!!) Pag pinagkatiwalaan ka na niya, edi sasabihan ka na niya ng problems/secrets niya diba? sa problems, be sure na you'll always here to comfort him/her. Mafefeel niya na secured siya sayo. Naks! At dahil jan, mas lalo pa kayong magiging close. sa secrets naman, ewan ko! haha! kaw na bahala jan! pero kung ano man ang sabihin niya sayo... wag na wag mong sisirain ang trust niya sayo?? Intiendez??
5.Get his/her phone number.
Eh baket ba? yan ung gusto kong lagay eh! PBB TEENS uso ngayon Men! maki-uso ka na dn. haha ! djk. friends naman na kayo diba? so,i think you have a right na para makuha yan diba? at ska it's not a big deal naman siguro. Pag nakuha mo na, text mo na siya. Siyempre ung friendly greetings like "hello","hi","Good Day","have a nice day" ... ung mga ganun! You know what, ...
mas maganda kung lalagyan mo ng emoticons . haha ! akala kung ano na eh noh?? wag muna masyadong malandi o huwag MUNA ipakita ang kalandian. Darating din tayo sa point na yan! haha ! EXCITED MUCH?? xD
6.Don't be Liberated (for girls) (suggested by my friend)
Hoy babae ! wag ganyan ok? Girl ka ateh ! dapat Maria Clara ang peg. CHOS ! may ganun pa ba sa panahon ngayon? haha ! Hindi naman sa sobraaaaaaaaaaaaang hinhin. Yun bang..... ok lang na magsuot ng shorts but wag ung sobrang ikli. Marami pa namang manyakis ngayon! Tapos sa damit naman wag ung litaw na ung alam mo na. At ska wag magsuot ng masyadong fit. Baka hindi na siya mainlove sayo, baka mainis na siya kase ganyan ka! may mga boys pa rin naman kasing hindi nagpapaapekto jan sa mga nananamit ng ganyan. Yun bang they want you to be pretty just the way you are. YAYYY ! (ano ba itong pinagtatatype ko? =_=)
7.Be Confident.
Hindi po ito ung confident na pag sa contest, wag mahihiya .. ganun ! Ano siya ! word siya ! WORD ! haha ! xD .. Ang ibig kong sabihin dito ay .. be confident on what you are. For example, di ka ganung kagandahan/kagwapuhan. Dapat maging confident ka na "eh ano ngayon? di man ako ganung kagandahan/kagwapuhan at least ako may alam. Hindi ako katulad ng iba na malande!" . Yung mga ganun! haha ! Yun bang, EWAN ! haha ! yun na yun ! kaw na bahala umintindi ! na-speechless dre eh! basta ang masasabi ko lang, DI NASUSUKAT ANG PAGMAMAHAL SA ITSURA NG ISANG TAO KUNDI DITO <3 SA PUSO. KUSA MO NALANG YANG MARARAMDAMAN. (nakew nemen! san ko nahuhugot 'toh? inlabada ba ako? =3=)
8.Be expressive.
Yuuuuuuuup ! ^u^ Be expressive pero dapat ilagay mo rin sa tama ang pagiging expressive mo. Kasi naman powh ! Minsan, sa sobrang pagka-expressive naten! di naten alam na ung mahal mo naiinis na. Yun bang, for example, sa text ! Naranasan ko na 'toh eh. Yung feeling na ipagsigawan niya kung gano ka niya kamahal. Yung ganung feeling ba ?? xD .. Kakilig nuh?? ="""""""""""""> pero OVER na masyado ?? Yung tipong, nakakainis na. Yun bang nakakasakal na kahit di pa naman kayo .. Possesive type ba ! Na sa isang maling galaw mo lang, selos na tas mag-gGM ng ganito,ganyan. Nakakabuset ! arrrggggh ! (...SHARE...)
9.Just Be Yourself.
Tulad nga ng sabi ko sa number6 na fav. number ko pa. =_= PSH ! Be pretty just the way you are. Hangga't maaari mag-ayos-ayos ka. tumingin ka sa salamin tapos punasan mo laway mo. EWW! haha ! xD .. de jowk ! Mag-ayos ka ng sarili mo. Magpulbos-pulbos, magsuklay at kung maaari maglip balm ka na lang. Wag na lipstick. Baka sabihin pa ng ibang tao lumalandi ka! Wag ganun oyy! Lam mo kase, minsan, mas gusto ng boys ung simple lang ung girl. Nakakaturn-off kase pag y'know, dahil sa looks mo na ganun ! ahhh .. bastaaaa ! xP Minsan kase binabase nila ung kung anong klaseng tao ka sa itsura mo. Kahit pa sabihin naten na kilalanin muna naten ung tao bago husgahan. Pero diba mas madalas na hinuhusgahan muna naten sila? Kaya ayun.. kung ayaw mong masabihan ng kung anu-ano, iakma mo ung itsura mo sa personality mo. Gets?? kung hinde problema mo na yun. wahahahaha ! xD xD xD ..
10.Make him admit his feelings for you.
Yun na yun. haha ! xD .. pag nagawa mo ung mga ek-ek steps na 'toh, I'm NOT so SURE kung ganun nga talaga ang mangyayari or ang magiging outcome nitong operation na 'toh. Pero ang gusto ko lang talagang iparating dito sa operation-chuchu na itechiie is make him like/love/fall to the true you . Hindi yung dun sa pakitang-tao side mo. Kung ako talaga ang tatanungin, hahayaan kong mabunyag ng crush ko ung totoong ugali ko. Gusto ko magustuhan niya ako sa kung sino talaga ako. Yun bang tipo na kahit maldita ako sometimes, moody, matakaw, whiner, makulet ng sobra, baliw ay matatanggap niya ako, mamahalin o magugustuhan niya ako. Diba nga sabi nila ......
"Acceptance is the best way to show your love to the person you like/love."
diba?? diba??
kaya ayon. Just be yoursef. Show him/her the true you. :))
Actually, ginawa ko lang talaga 'toh just to entertain myself.. y'know? kabored kaya. at saka, I just want to write anything. Dito ko lang nailabas ngayon yung makulit/baliw kong side.. so, kung magcocomment kayo ng maganda ay magpapasalamat ako ng bonggang-bongga dahil naappreciate niyo itong chu-chu operation na ito. At kung pangit naman ang icocomment niyo about this eh okay lang naman, accept the fact, ika nga. Basta comment lang ng comment ha? Vote din kung kahit papano nagustuhan niyo LANG naman . haha ! xD
Comment is highly appreciated. Good or bad comments is okay for me. Atleast, binasa niyo siya until the end dibuuuuuuuhh?? kahit puro kaek-ekan lang naman ito. hahaha ! So... ayun... Good Luck and God Bless nalang . hahaha ! xD :***