- Ồ, con muốn chuyển nhà à? Được thôi.
Ông Triệu cũng không quá bất ngờ vì quyết định của cậu con trai, chỉ gật gù đồng ý cho có lệ rồi húp một thìa súp lươn.
Nhưng bà Triệu và Khả Hân thì bất ngờ không thôi, gặng hỏi cho bằng được vì sao Triệu Lễ Kiệt lại muốn ở nhà mới.
- Ba mẹ về quấy nhiễu cuộc sống riêng tư của con hay sao, hay không muốn ba mẹ về?
- Không phải mà. Chỉ là con cảm thấy con đã trưởng thành rồi, cũng nên dọn ra ở riêng đi thôi.
- Đã có vợ đâu mà đòi ở riêng. Haizzz, con cái lớn rồi, muốn ở liền ở, muốn đi liền đi. Mua được nhà chưa?
- Thư kí Lý đã giúp con hoàn thành thủ tục mua nhà. Con sẽ ở đây thêm vài ngày nữa, sau đó liền chuyển đi.
- Ừm.
Bầu không khí bỗng trở nên trầm mặc đến lạ, chỉ còn tiếng bát đũa trên bàn ăn va chạm lạch cạch. Vẫn là Triệu Khả Hân không nhịn được mà mở lời trước.
- A-Anh muốn sống cùng bạn tr...bạn thân anh à.
- Cho nó ở tạm một thời gian thôi, sau này thì để nó tự đi kiếm nhà mới. Thôi không nói nữa, mau ăn đi.
Tuy trong lòng còn chút nghi hoặc, song Khả Hân cũng không nói nữa, chỉ thong thả ăn thêm vài lát dưa chuột cho xong bữa.
Buổi ăn sáng kết thúc, Triệu Khả Hân hí hửng đưa ba mẹ đi dạo quanh thành phố. Triệu Lễ Kiệt lấy cớ cần bàn chuyện công việc lủi về phòng ngủ, liền thấy Minh Khải đang dạy Lý Nhuế Xán cách cầm đũa.
- Ông bà chủ đi rồi?
- Ừm, bị Khả Hân lôi đi lượn một vòng thành phố rồi.
- Lấy xe của tôi à?
- May cho anh, nó lấy xe gia đình.
- Phù, vậy thì tốt rồi. Qua bao năm vẫn là không thể tin vào tài nghệ lái xe của cô chủ.
- Cái đứa mà thi đến lần thứ bảy mới lấy được cái bằng thì anh trông đợi gì vào nó chứ. Phải rồi, anh dạy dỗ Đa...Lý Nhuế Xán được đến đâu rồi. - than thở một hồi thì chủ đề lại quay về chú hồ ly mới biến thành người đây.
- Tiếp thu rất nhanh, mới đưa nó quyển sách ngữ pháp tiếng Trung cơ bản liền một mạch đọc hết. Hiện tại đã có thể nói chuyện như người bình thường rồi, tuy vậy hành động vẫn là còn có chút lóng ngóng.
- Cứ từ từ dạy nó thôi, thời gian còn dài.
Ngẫm lại thì cũng không dài lắm, cậu sắp chuyển đi rồi, Minh Khải vẫn phải ở nhà để phụ giúp ba mẹ. Nói đúng hơn thì cậu muốn ở một mình, chính là kiểu thiếu niên mới lớn muốn tự do bay nhảy dù khả năng vẫn còn có hạn.
- Tôi...sắp chuyển qua nhà mới rồi.
- Cái này tôi biết, thư kí Lý có nhắn cho tôi lúc chở ba mẹ cậu về, cũng than thở một chút.
- Tin tức đến nhanh thật đấy.
- Vậy có cần tôi...
- Không cần đầu - ngay lập tức Triệu Lễ Kiệt liền biết Minh Khải muốn nói điều gì - Anh cứ ở lại chăm sóc ba mẹ cho thật tốt, tôi có thể tự lo cho bản thân được.
YOU ARE READING
[Jieduo] 7749 cách dỗ dành hồ ly
FanfictionNhà Kiệt thiếu nuôi một tiểu hồ ly bếu bếu mềm mềm ฅ^•ﻌ•^ฅ