Truyện mang yếu tố viễn tưởng, hư cấu
________________________
Nhất nhật 29 Tháng Chủ.
Vậy ra cũng đã được tầm 7 tháng từ hôm ấy rồi. Đôi khi, một lời nói, một lời giải thích muộn màng lại dẫn đến sự kết thúc, trách bản thân làm chi khi mà ngay cả bản thân còn chả biết có gì sai hay đúng
Nhất nhật 36 Tháng Chủ.
Chiếc radio hôm nay có tin tức khá là lạ. "Các tỉnh trên cả nước đang có khoảng cách từ trung tâm tỉnh này đến trung tâm tỉnh kia ngày xa dần, một số nghiên cứu chỉ ra rằng các mảng kiến tạo dường như đang di chuyển nhanh hơn rất nhiều, điều này gián tiếp dự đoán sẽ sắp có một cuộc động đất xảy ra, CON NGƯỜI nên tìm chỗ trú ẩn càng sớm càng tốt".
Diệu Nhật 42 Tháng Chủ.
"Các mảng kiến tạo đang trôi ra xa dần không phải do ảnh hưởng của bên trong hành tinh này mà lại là do sự dịch chuyển có cố ý của một thứ gì đó chưa xác định, CON NGƯỜI hãy cẩn thận". Có lẽ đã đến lúc tôi phải chuẩn bị đồ rồi.
Diệu Nhật 49 Tháng Chủ.
"Theo như tin tức từ tỉnh Kh... M... " - lại bị rè nữa cơ à - "Tại đây có sự xuất hiện của một số sinh vật lạ, ban đầu mới gặp, chúng như những con người bình thường, khoác bộ áo xám và che mặt, đến khi chúng xác định được mục tiêu, cái chỗ được cho là mặt bỗng hiện liên khuôn mặt cười, từ từ quay ngược lại, tứ chi như dài ra thêm, một số nạn nhân báo ... là ngón tay chúng hợp lại với nhau thành 1 cây kim. Sau đó, chúng lao nhanh về mục tiêu, chỉ có điều là chúng không ... nạn nhân, chúng ở đó, ... hạ nạn nhân, như là lấy tay kim của chúng từ từ kéo rạch ở các vùng quanh móng tay, từ từ kéo từng móng tay, móng chân một ra, tiếp đến là hắn chạm vào nướu, kéo rạch một đường hết 1 phần hàm trên, sau đó chúng giựt 1 chiếc ra, một số nạn nhân còn chịu cảm giác bị rọc cho chảy máu ở bụng, một số chúng còn cắt dây thanh quản, sau khi nạn nhân hết sức, chúng để lại ở đó. Khi có người tìm thấy, các nạn nhân lại không hề có dấu hiệu nào của sự thương tích. Một số nhóm thanh niên nghe vậy, liền thử, sau đó thì không còn tìm được nạn nhân". Tin tức ngày càng bất ổn, mai chắc phải lên kế hoạch cũng như chuẩn bị mua một vài đồ, ngày mốt thì phải đi đặt vé.
Nhị Diệu 1 Tháng 2.
"Ái chà, có ai đó đang cần giúp đỡ này "
"Anh trai đằng kia ơi, cho em quá giang cái được không á" - lời nhờ vả từ người tôi biết rõ
"Cái này gọi là trùng hợp hay gì nhể"
"Sao lại là ngươi, thôi kệ đi, dù sao cũng đang gấp, hốt tôi tới công ty lẹ, còn có vài phút thôi"
Lên xe, sửa soạn đồ theo một thói quen, mỗi tội là không có nón bảo hiểm.
"Take.... "
Sau khi tới công ty, tôi đuổi cổ xuống xe, góc nhỏ, cảnh quen, chỉ là không còn câu nói ấy, đôi người đẩy nhau, những câu nói như chất đầy muối, sẵn sàng đổ thẳng vào đối phương. Một giây, 2 phút, 3 phút, có lẽ phải đi rồi.
Điểm đến kế tiếp, tôi lao tới sân bay, quyết định đặt một vé vào tuần sau để di chuyển qua đó, tất nhiên là cũng đăng ký sẵn vài giao dịch mật cho những món đồ sắp mang theo.
Sau một hồi các thủ tục , cũng tầm 4h rồi giờ về nhà chắc cũng tầm đâu đó 5h kể cả ăn uống trên đường. Hình như cũng tầm giờ này, chạy qua đá xéo một cái, dù sao thì cũng xong rồi.
Nhị Diệu 1 Tháng 2 9h50.
"Các sinh vật kì lạ trên dường như đang tiến với tỉnh thành của mộng cảnh ".Góc nhỏ, cảnh quen, thành phố cũ
Kẻ nhìn, kẻ nhớ, người lãng quên.
Đôi ta, đôi người, cùng thân thiết
Đôi ta, đôi người, cùng xa nhau.___________________
Tỉnh Khặt Mơ dần tiến về phía Đông Bắc Đông.
Tỉnh Dụng Sự, Tiểu Công, dần tiến về phía Tây.
Tỉnh Vô Hưu tiến về phía Tây Nam.
Tỉnh Đại Công tiến về phía Nam.
Tỉnh Kha Mộng dần như đang tiền về phía Biêm Chao.
Các tỉnh khi tiến sát vào nhau dự đoán sẽ có một trận động đất lớn.