"I love you, it's ruining my life"
Tôi đã có một giấc mơ dài, nó tựa như một lời chiêm bao kéo dài không hồi kết. Tôi nhìn thấy tôi của năm 24 tuổi, mái tóc xoăn rối bù và khuôn mặt lạ lẫm của một người phụ nữ tuổi đôi mươi. Khung cảnh của một nơi nào đó trải dài trong từng nhịp điệu của giấc mộng, những chiếc lá vàng kim bay khắp chốn.
Ở nơi kì lạ đó, tôi thấy Mắt Kiếng với nụ cười như ánh mặt trời đang chỉ nhìn mỗi mình tôi. Cậu trong giấc mơ trông thật khác, khuôn mặt thiếu niên ấy đã đi đâu mất mà thay vào đó là gương mặt của một người đàn ông xa lạ. Nhưng cậu vẫn là cậu, vẫn là Mắt Kiếng của tôi! Đôi mắt bạc xỉu ấy, mái tóc xoăn xù ấy,.. Dù cậu có đi đến đâu hay thay đổi thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ tìm và nhận ra cậu.
- Hoàng Ly, tớ yêu cậu!
Giọng nói ngọt ngào ấy cất lên, trái tim tôi như ngừng đập. Lá vàng rải rác quanh chân tôi, có cảm tưởng ươn ướt chảy dài trên hai má. Tôi đã luôn mong mỏi giây phút này, cảm xúc dâng trào thôi thúc tôi chạy về phía cậu ấy - chàng thơ của tôi, thiên thần của tôi..
Cái ôm chầm, những nụ hôn, đôi mắt dịu dàng đó giờ đây tràn ngập bóng hình tôi. Bàn tay đó chạm nhẹ lên bờ má hồng, tôi như muốn chìm đắm mãi mãi vào hơi ấm ấy. Nhưng rồi, một cơn gió bất chợt thổi qua, lá vàng bay, nó lướt qua tôi và đem cậu đi. Hình bóng cậu tan dần theo cơn gió, tôi cố gắng trong cơn tuyệt vọng để ngăn cản cậu. Hơi ấm biến mất, đôi mắt dịu dàng đó giờ chỉ còn trong hồi ức, còn tôi thì vùng vẫy trong nó.
"I touched you for only a fortnight"
Những bức tranh, những lọ thuốc, những chú bướm và dòng sông Hương êm đềm cứ thế đi qua tôi. Một dòng hồi ức nhá nhem, thứ mà tôi luôn cố để quên đi lại lần nữa ùa về. Hỡi ôi, dòng văn này đâu cần thêm sự đau khổ nào nữa!?
Nước mắt đã khiến tôi phải tỉnh giấc, trong màn đêm u tối, những viên thuốc trắng muốt nổi bần bật. Từng ngụm nước trôi xuống cổ họng đắng ngắt cũng chẳng thể nào làm giảm đi sự lạc lõng trong tâm hồn. Cái hố sâu của sự tĩnh mịch ấy như muốn nuốt chửng lấy kẻ cô đơn này!
Tại sao tôi cứ phải đau khổ thế này? Tại sao...??
_
_
_
Tháng 10 như bất tận, mùa thu - những cơn mưa đến rồi lại đi, để lại sự sảng khoái trong tâm hồn người nghệ sĩ. Hôm nay là ngày 26/10, tròn một năm chúng tôi lạc mất nhau.
"Thought of calling ya, but you won't pick up"
Quá trình chuẩn bị cho lễ hội đang diễn ra vô cùng sôi động, nhất là khi thông tin về màn đồng diễn khiêu vũ của cả trường đã được thông báo chính thức.
Khác với màn khiêu vũ trong vở kịch "Những điệu nhảy trong đêm", lần này chúng tôi sẽ được chọn bạn cặp trong phạm vi cả khối. Thông tin vừa được cập bến, thông tấn xã đã vui đến nỗi chẳng thấy mặt trời đâu nữa, còn nhỏ Mai Linh thì dám chắc cả buổi tối hôm đấy sẽ chỉ bám dính lấy anh Kiên.
- Mày định chọn ai thế?
Thằng Bảo hồ hởi hỏi tôi trong khi tay cậu chàng vẫn đang chăm chỉ làm mấy bảng hiệu cho lễ hội sắp tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
An Thần
Fiksi RemajaTôi có tiền sử về bệnh tâm lý, vì thế nên tôi sử dụng các loại thuốc an thần khá thường xuyên. Tôi cứ nghĩ đời mình sẽ chỉ có thế cho đến khi tôi gặp Mắt Kiếng - chàng thơ của tôi, người mà sẽ mãi mãi không bao giờ hướng về con nghiện này. Tình thì...