C H A P T E R 18

282 18 0
                                    

PARA akong binuhusan ng malamig na tubig. My chest is tight. It's like something is blocking me so I can't breathe properly. Pero kahit gano'n, ramdam ko pa rin ang pagbilis ng pintig nito. Where's my Mom? She was still there before I left her.

“Ace.”

My shoulder jumped in shock. Para akong nabalik sa ulirat nang maulinigan ang tinig ni Tito Valentin. Pumihit ako paharap.

“Where he is?” Tanong niya. I was stunned. Wondering if I should tell him that Mommy is not in the mansion. Nagdadalawang isip ako. “Ace!” Tumaas ang boses niya.

“Tito, w-wala si Mommy sa m-mansyon...”

His eyes widened in shock.

“What?!” Gulantang niyang reaksyon. “Paanong wala? Saan siya nagpunta?”

Umiling ako. “T-Tito, h-hindi ko po alam.”

Napahawak siya sa kanyang ulo at marahas na sinuklay ang buhok niya kaya ito nagulo.

“Fuck...” He squatted due to weakness. Parang may kumurot sa puso ko ng makita ang lagay niya ngayon. Naaawa ako sa kanya. He looks frustrated and stress.

Ilang minuto kaming natahimik ni Tito. Where did she go? Bakit bigla siyang nawala ngayong kasal niya? Excited siya sa magiging kasal niya sabi niya sa'kin. Pero ano itong nangyayari? Naguguluhan ako.

Mayamaya napagpasyahan namin ni Tito na bumalik sa mansyon. Mabilis na pinaharurut ni Tito ang dala niyang kaya agad kaming nakarating. Bumaba na ako pagkahinto palang. Namataan ko ang Driver ni Mommy na kakalabas lang sa mansyon. Pawisan ito.

“Sir Ace, wala talaga si Madame Helga. Hinanap namin siya sa buong mansyon,” Aniya. Pagod itong napaupo sa stair ng entrance ng mansyon. I just went inside.

“Mommy!” Tawag ko. Nagba-
bakasakaling nagtatago lang siya.

I hurried upstairs, headed to their room. I noticed Mommy's wedding gown on the Statue. I think she returned it. I check her in their bathrooms but she's still not there. Pagod na pagod ako sa paghahanap sa kanya. Namamawis na rin ako sa mga oras na ito. Mommy nasaan kana ba?

I want to cry because of frustration. But I know it's not the right time. I have to find her first! Napatingala ako, humugot ng malalim na hininga at pinakalma ang sarili. Okay, Ace. Kumalma kalang.

My gaze flew to Mommy's vanity area. May nakita akong puting papel na nakaipit sa ilalim ng flower vase. Hinakbang ang aking mga at lumapit roon. Kinuha ko agad ang puting papel at binuklat ito. It's Mommy's handwriting. The letter is not for me, but for Tito Valentin. I read the letter.

𝑉𝑎𝑙𝑒𝑛𝑡𝑖𝑛,

𝓢𝔀𝓮𝓮𝓽𝓱𝓮𝓪𝓻𝓽, 𝓲𝓯 𝔂𝓸𝓾'𝓻𝓮 𝓻𝓮𝓪𝓭𝓲𝓷𝓰 𝓽𝓱𝓲𝓼 𝓷𝓸𝔀, 𝓘 𝓱𝓸𝓹𝓮 𝔂𝓸𝓾'𝓵𝓵 𝓯𝓸𝓻𝓰𝓲𝓿𝓮 𝓶𝓮 𝓯𝓸𝓻 𝔀𝓱𝓪𝓽 𝓘'𝓶 𝓪𝓫𝓸𝓾𝓽 𝓽𝓸 𝓭𝓸. 𝓘 𝓴𝓷𝓸𝔀 𝔀𝓮 𝓱𝓪𝓿𝓮 𝓫𝓮𝓮𝓷 𝔀𝓪𝓲𝓽𝓲𝓷𝓰 𝓯𝓸𝓻 𝓽𝓱𝓲𝓼 𝓭𝓪𝔂 𝓯𝓸𝓻 𝓪 𝓵𝓸𝓷𝓰 𝓽𝓲𝓶𝓮. 𝓕𝓸𝓻𝓰𝓲𝓿𝓮 𝓶𝓮, 𝓫𝓾𝓽 𝓘 𝓬𝓪𝓷𝓷𝓸𝓽 𝓶𝓪𝓻𝓻𝔂 𝔂𝓸𝓾. 𝓟𝓪𝓷𝓲𝓰𝓾𝓻𝓪𝓭𝓸 𝓪𝔂 𝓷𝓪𝓰𝓾𝓰𝓾𝓵𝓾𝓱𝓪𝓷 𝓴𝓪 𝓷𝓰𝓪𝔂𝓸𝓷 𝓭𝓪𝓱𝓲𝓵 𝓼𝓪 𝓫𝓲𝓰𝓵𝓪𝓪𝓷 𝓴𝓸𝓷𝓰 𝓷𝓪𝓰𝓲𝓷𝓰 𝓭𝓮𝓼𝓲𝓼𝔂𝓸𝓷.

𝓜𝓪𝓱𝓪𝓵 𝓴𝓸 𝓹𝓪 𝓪𝓷𝓰 𝓪𝓼𝓪𝔀𝓪 𝓴𝓸. 𝓣𝓱𝓮𝓻𝓮'𝓼 𝓪 𝔀𝓸𝓶𝓪𝓷 𝔀𝓱𝓸 𝓭𝓮𝓼𝓮𝓻𝓿𝓮𝓼 𝔂𝓸𝓾 𝓪𝓷𝓭 𝓲𝓽'𝓼 𝓷𝓸𝓽 𝓶𝓮. 𝓟𝓪𝓽𝓪𝔀𝓪𝓻𝓲𝓷 𝓶𝓸'𝓴𝓸 𝓴𝓾𝓷𝓰 𝓷𝓪𝓼𝓪𝓴𝓽𝓪𝓷 𝓴𝓲𝓽𝓪. 𝓘 𝓱𝓸𝓹𝓮 𝔂𝓸𝓾 𝓾𝓷𝓭𝓮𝓻𝓼𝓽𝓪𝓷𝓭 𝓶𝓮. 𝓘'𝓶 𝓼𝓸𝓻𝓻𝔂, 𝓰𝓸𝓸𝓭𝓫𝔂𝓮.

Our Sinful Love [C O M P L E T E D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon