Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân. Bốn mùa đến và đi, mỗi mùa mang một dáng vẻ rất riêng khiến cho những trái tim đang thổn thức muốn ôm trọn nét đẹp của từng thời khắc, hòa mình vào thiên nhiên để chạm đến sự rung động đầu tiên. Xuân sang tô điểm cho đất trời muôn vạn sắc hoa, nắng hạ vàng ươm âu yếm từng kỉ niệm của một thời tuổi trẻ, còn thu đến như để xoa dịu đi những "vết rạn nứt" trong tâm hồn. Truyện cổ Andersen mà ta thường nghe từ thời thơ ấu đã họa nên dáng vẻ mùa đông thật khắc nghiệt với sự âm u và cái rét cắt da cắt thịt, cô bé bán diêm không được sống một cuộc đời mà em muốn sống, hình ảnh của bà Chúa Tuyết hiện hữu trong những đêm tuyết rơi thật đáng sợ luôn trở thành nỗi ám ảnh của những đứa trẻ con... Thế nhưng, nhờ có cái lạnh của mùa đông ta mới cảm nhận trọn vẹn cái ôm ấm áp trong vòng tay người yêu, cùng nhau băng qua con phố vắng tìm lại ánh sáng dịu dàng của mùa xuân.
Giống như La Tại Dân đã nắm chặt bàn tay của Hoàng Nhân Tuấn cùng cậu bước qua bốn mùa, ngoảnh lại, hơn mười năm rồi.
1. Khi bầu trời cao trong xanh mỗi độ thu về dần chuyển mình sang đông, màu lá úa nhẹ nhàng uốn mình chạy theo chiều gió về bên mặt đất. Tuyết trắng muốt rơi trên mái hiên, ôm ấp lấy hàng cây tán lá xác xơ, đó là lần đầu tiên họ gặp nhau. Giáo viên chủ nhiệm lớp A3 vừa dứt lời thông báo có học sinh mới chuyển đến, cả lớp xôn xao bàn tán, thậm chí có người còn mạnh dạn hỏi 'chuyển đến đột ngột như vậy, liệu có theo kịp tiến độ của các bạn trong lớp không?' Chủ nhiệm lớp A3 là một giáo viên đã có tuổi, tuy cô nghiêm khắc đối với việc học tập song vẫn là người biết nắm bắt tâm lí học sinh, từng cử chỉ và lời nói toát lên sự gần gũi và ân cần của một nhà giáo nhiều năm tâm huyết với nghề, hiếm khi nào thấy cô quát mắng trò.
"Lớp mình giữ trật tự, chú ý nghe cô thông báo." Lớp trưởng khẽ nhắc nhở một tiếng, cô chủ nhiệm tiếp lời:
"Cô nghĩ lớp có bạn mới, chúng ta phải thấy vui vẻ và sẵn sàng chào đón người bạn này chứ. Cô luôn dặn các em lớp A3 là một tập thể, và đối với cô không một bạn nào bị bỏ lại phía sau. Dù bạn mới có khó khăn trong quá trình họp tập tại lớp, chúng ta cùng giúp bạn tiến bộ hơn, đó mới là điều cô mong muốn."
"Bây giờ cô sẽ đến dẫn bạn mới về lớp, A3 hãy nhỡ kỹ lời cô vừa nói, giúp bạn làm quen với tập thể của chúng ta nhé!"
Sau khi chủ nhiệm vừa bước qua cửa, khắp từ đầu bàn xuống cuối lớp, chỗ nào cũng nghe tiếng xì xào to nhỏ. La Tại Dân nhất quyết gục mặt xuống bàn từ lúc đến, hôm qua mải chơi điện tử cùng Lý Đông Hách đến tận khuya mới dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, ai đi qua cũng bảo bạn La hôm nay sao mà thiếu sức sống thế. Nếu là ngày thường, nhất định La Tại Dân sẽ rất hào hứng khi nghe tin có bạn mới, vì từ năm lớp 10 đến nay anh luôn ngồi một mình một bàn ở cuối lớp, không có ai để tán gẫu trong giờ học.
Còn bây giờ thì sao cũng được. Anh buồn ngủ lắm rồi. Lý Đông Hách nhất định sẽ bị ăn một cú đấm của La Tại Dân, anh đã nghĩ như vậy. Cái tội rủ rê bạn chơi điện tử đến khuya, từ chối thì xuất chiêu khủng bố tin nhắn, hại La Tại Dân vật vờ cả buổi sáng mới chịu dậy, giờ chẳng còn sức mà quan tâm chuyện khác. Mà người được nhắc đến thì đang quay lên quay xuống cười đùa hết sức thoải mái, La Tại Dân hay bảo cậu là kẻ thừa năng lượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaJun/Oneshot] Bốn Mùa Trong Nỗi Nhớ Em
FanfictionHoàng Nhân Tuấn nói "Em thích trời thu tháng Tám", anh lại bảo rằng "Mùa xuân tháng Ba mới là thời khắc anh làm anh rung động". Thật ra, chỉ cần được ở bên em thì mùa nào anh cũng thích. Bốn mùa trong anh gửi vào nỗi nhớ em. Tác giả: eullogic. Thể l...