Si Patisoy? Or Si Badboy?

118 3 3
                                    

Heyow po diz iz yumara at sana magstohan nyo ang storya nato ty nlng po kbyee.

Chapter-01

Monica's POV

Hi monica here. Monica Mecille Montecillo, 16 y.o na po si ako so ako nga pala ang new student ng Storey Union Universty. sabi daw ng mga ppl na yun ang pinakapeymus na school dito sa pilipinas. nacurious naman ako kung bakit yon ang pinakapeymus na school sa pilipinas kaya doon nagaral si monica maganda 1st yr college na ako share ko lang para amazing.

YAYA:"monica tulog na! kung ano-ano pa ginagawa di mo ba alam na may klase ka pa bukas?!"hays. okay yaya matutulog na si monica maganda.

AKO:"heto na matutulog na! alam ko naman na merong klase bukas! di ako tanga no! potek! nakakayeta ha! "habang sumisigaw si monica maganda.

YAYA:"anong sinabi mo?!"argh matutulog na nga ako diba?! asdfghjkl mawawala yung baby face ko neto! kahit wala akong pimples magkakaroon ako ngayon eh! alam niyo ba na maganda ako? monica maganda nga diba pero di ako gaano ka brayt porket di matalino natuturn-off  na kayo? at makadiyos kaya ako no! kasi nga anak ako ng panginoon ano kaya connect nun? at mayaman pa kami di sa nagyayabang nagshare lang ang maganda.

AKO:"ang ganda mo talaga yaya!nakakaano ka! matutulog na ako ha?!"Feelingerang yaya di ka maganda no! heh! Makabeauty sleep na nga!

ZzZzZzZzZzZzZzZzZzZz

Kring! Kring! Kring!

Syet naman nabitin ako eh hahalikan na sana ako ng prince charming ko! ganda ng panaginip ko nyeta! gusto ko pa matulog! asan ba yung orasan ko?! para di na ako maistorbo KRING! KRING! KRING! tangina naman diz layp.

di ko pa din mahanap argh! ay nasa harapan ko lang pala omfg bulag na ba ako?! anyways tumingin ako sa salamin dahil alam kong kahit bagong gising ako maganda pa rin ako, napansin ko lang ang puti ko na ah! di kasi gumagala kahit saan, kulong lang sa kwarto ganon.

maligo muna ako para mawala ang puyat ng dyosa.

naliligo..
-----------------------------------

tapos na ako maligo syet! ang kyot ng uniform ha! parang Japanese lang ganon!

YAYA:"monica kain na! araw araw ka nalang tumitingin sa salamin!"galit amp?! peste! ang sarap ng ulam bacon at itlog! magdasal muna si ako kasi alam mo na makadiyos eh, in the name of the father and to the son and to the holy spirit amen. lordgod sana maging okay lang lahat! sana po maging okay lang talaga! lordgod thank you sa pagkain na binigay mo aylabyo po at sa blessings na binibigay mo rin sa layp ko pwede sa lablayp din? jowk lang! Kakainin na po ako lordgod muwah! amen.

nagugutom na ako eh! habang kumakain namiss ko kaagad sila mama at papa meron kasi sila sa america eh, pero okay lang basta maganda pa rin ako.

ang sarap ng pagkain naubos ko agad eh.

AKO:"Love me like you do love me love me like you d-" habang kumakanta maganda kasi yung mga kanta ni ellie goulding eh. pero mas maganda pa rin ako hahaha.

MANONG ROGER:"Ma'am. iha-hatid na po kita sa eskwelahan niyo."ang bait talaga ni manong roger di parehas kay yaya sobrang maldita to the next level sarap buhosan ng kumukulong mantika!

AKO:"okay po salamat very much mang roger lets go na baka kasi mag traffic at baka malate pa ako."habang ngumingiti sa kaniya para lang tanga no? pero maganda naman nag di-drive na siya papuntang SUU di naman kami na traffic so nakaabot kami, ang laki-laki ng university nato ha! ang daming magaganda at kasama na ako doon no wag kayong ano! at ang daming mga gwapo! syet! excited na talaga ako! at pumasok na ako so yah lalakad na sana ako pero nahihiya ako eh bahala na maganda naman ako eh dyosang-dyosa kaya ang kagandahan ko so lets go! pero letse nahihiya na ako dahil lahat sila tumingin saakin di ako artista no! hoy! wag nga kayo! potek! nahihiya na talaga ako right now!

STRANGER1:"gago! tingnan mo tol! ang ganda ng chiks oh!"

STRANGER2:"syet! ang ganda niya bes!"
STRANGER3:" tama ka bes! di lang maganda sobrang ganda! dapat maging kaibigan natin amg dyosang yan bes!"

STRANGER4:"oo nga tol! at ang sexy pa!"ngayon pa ba sila nakakita ng babaeng mala-dyosa ang ganda?! di naman sa nagmamayabang narinig niyo naman sinabi nila diba? so true that mga bes maganda ako. nakita ko na! yun oh! ang classroom ng isang magandang dyosa!

AKO:"Damn! pang-mayaman ang section namin ha! lucario! mga mayaman siguro lahat ng mga studyante sa section na ito?! kasali na din ako doon no!" Para akong baliw kumakausap sa sarili ko hahaha.

pumasok na ako ng meron mga gwapong lalaki! kaklase ko ba sila?! ay syet! itong dalawa nato! kilala ko sila! peymus nga sila eh! sila yung crush ng campus! si Justin solomon keanu the third! meron akong naririnig na patisoy daw siya! pero di niya na kailangan maging patisoy no! tisoy na nga siya eh! yung lalaking kasama niya ay si keyn bastis lopez ang badass badboy ng suu!  ang gwapo niya talaga! pota! bagay siya sa badboy na dating niya ang angas kasi tingnan eh! ang gwapo nila nakakahulog ng panty! jowk lang hahaha uupo nalang
nga! kinikilig na ako eh baka mahalata so you know hahahahaha.

KEYN:"Hey do you know whos the new students her-"ang sexy ng boses niya bagay sa kagwapohan niya! asdfghjkl.

JUSTIN:"tangina mo english-english ka pang gago ka! *Ehem* meron bang mga bago dito?"Sexy din ng boses ng patisoy nato ha! waahhhh! kinikilig si ako!

AKO:"opo ako po yun kuya bakit?"ang gwapo talaga nila! Nakakalaglag ng ano! ng panga bakit lahat ng mga ppl nasa labas? ang weird ha!

AKO:"bakit po?"

JUSTIN:"wag ka nga mag po isang taon lang naman ang agwat natin eh at wag mo akong tawagin ng kuya nakakaano ka ha. hahahahaha!"Hmp. Kinikilig ako nyeta!

AKO:"sanay na kasi ako magpo eh. hehehee." ngumiti sila sa akin! waahhhh! kenekeleg telege eke!

KEYN:"jus di tayo dito para mag interview okay!? andito kami para fi-file up ng mga transferries ang mga pangalan nila para di makalimutan ng mga gurong chiks yung form na ano basta."kinindatan niya pa ako! nagpapakyot siya sa akin nyeta! De ke keye bes! Teka? Gurong-chiks? babaero si keyn paano na diz?!

AKO:"ay okay po."ngumiti ako ng sobrang-sobra. Mapupunit na siguro ang labi ko nito eh ganda ko pa naman.

JUSTIN:"anong pangalan mo? Ako na magsusulat magaling ako mag spelling no! at hearthrob pa!" Bakit ba sila ngiti ng ngiti? nababaliw na ba sila? nababaliw na sa akin! waahhhh!

AKO:"monica, monica mecille montecillo."monica ang ganda-ganda mo talaga!

KEYN:"ganda ng pangalan mo ha bagay sayo kasi ang ganda mo din eh."tangina! tulong! nalulunod na ako sa sobrang kilig dito eh!

JUSTIN:"Oo nga sobra!"kumindat pa si justin sa akin! asdfghjkl! *Pabebe voice* stop it na!

JUSTIN:"ganda mo talaga alam mo yun?"yah alam ko yun waahhhh! pota!

AKO:"Tha-thank you ha."

madulas ang sahig kaya madudulas na si ako! ano ba yan nakakasira ng kilig moment eh! pinikit ko ang mata ko kasi alam ko na madadapa talaga ako! isa! dalawa! tatlo! hindi ako nadapa ah?! hinawak ni justin yung kaliwang kamay ko waahhhh! at si keyn hinawak yung kanang kamay ko! kaya pala di ako nadulas eh! nyeta! muntikan na yun mga bes!

AKO:"thank you po ha. clumsy ko talaga paminsan. HAHAHA."

KEYN:"NP."Tipid magsalita ng fvcboi ah!

JUSTIN:"Next Time umayos ka para di ka na madulas okay!?"sabay ngiti nila dalawa at umalis na hmp. bakit kaya wala pa ang mga kaklase ko malapit na kaya mag-Ring. Ring. Ring.

Heyow mga bes soo diz iz chapter-01 ty kng nagstohan nyo ha! Muwah! Mamaya na yung chapter-02 jowk no tinatamad ako kaya wag nalang HAHAHA kbyee.

Si Patisoy? Or Si Badboy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon