' Ngày mai chị có rảnh không ạ ? '
Tĩnh Nhi nãy ra một ý tưởng trong đầu, liền nhắn tin cho Y Tâm, tỏ ý muốn gặp mặt.
' Tôi ở nhà cả ngày, có gì không ? '
' Ngày mai em ghé '
' Để làm gì ? '
' Bí mật ạ '
'...'
Có ai muốn qua nhà người khác rồi nói bí mật như vậy không ? Tĩnh Nhi đang chuẩn bị giở trò gì đây, Y Tâm đọc dòng tin nhắn của hai người, ngón tay đè mạnh lên màn hình điện thoại miết miết, cô sợ, nếu bấm quá nhẹ chiếc điện thoại lại nhảy thành trả tim hay một số thứ khác.
***
King kong
Y Tâm bước ra mở cửa, Tĩnh Nhi tươi cười nhìn cô, hai tay nó là hai bao đồ siêu thị rất bự, Y Tâm nhướng mày, tiểu quỷ này lại muốn làm gì nữa đây ? Hai tay khoanh trước ngực, người né sang một bên cho kẻ lắm trò kia bước vào.
Tĩnh Nhi đi thẳng vào bếp như chẳng có chuyện gì xảy ra, nó bày hết tất cả những thứ nó mua lên bàn, nào là thịt heo, thịt bò, heo, cá,... Y Tâm bước lại gần bếp, gương mặt hiếu kì, bộ cô nhóc này tính đãi buổi tiệc chục người ở nhà cô sao ? Sao lại mua nhiều thức ăn thế này ?
" Chị thích ăn món gì ? " Tĩnh Nhi bắt tay vào bếp, vừa rửa thịt vừa nói
" Gì cũng được "
" Món yêu thích của chị thì sao ? "
" Ba rọi xả ớt " Y Tâm e thẹn, bữa giờ cô rất thèm món đó, nhưng nào biết nấu, có đi ăn vài tiệm nhưng chẳng quán nào ngon
" Vậy trưa nay chúng ta sẽ ăn món đó nhé "
"..."
" Em mua đồ ăn cho suốt 1 tuần, em sẽ ướp sẵn, mỗi tối khi đi làm về, chị chỉ cần cho vào lò nướng không dầu nướng với một số món hoặc đem chảo lên chiên hoặc luộc, chị có đồng ý chứ ?"
" Tôi..." Y Tâm ngại ngùng, sao đứa nhỏ này lại đột nhiên làm như vậy.
" Mỗi cuối tuần em sẽ qua đây để ướp đồ ăn để sẵn trong tủ lạnh chị, em cũng lặt sẵn một số món rau, rau không để lâu được chị chỉ có thể dùng trong 3 ngày, chị có thể đem xào hoặc nấu canh tùy thích. Mỗi cuối tuần, chị muốn ăn món gì thì nhắn em, soạn luôn thực đơn trong tuần càng tốt, em sẽ đi mua rồi làm " Tĩnh Nhi nhàn nhã nói, tay bắt đầu cắt tỏi, rất chuyên nghiệp, thao tác rất nhanh, Y Tâm nhìn cứ sợ đứa nhóc này sẽ bị đứt tay.
" Chị đồng ý chứ ? " Nãy giờ chỉ toàn Tĩnh Nhi nói, Y Tâm bị đứa nhỏ làm cho sốc đến nỗi không thể cất lên thành tiếng, lần đầu tiên có người đối xử như vậy với cô, làm cho cô cảm động, không ngờ Tĩnh Nhi lại quan tâm mình đến như vậy.
" À mà quên mất, chị có biết xài lò nướng không dầu không ? " Tĩnh Nhi đã để ý qua, nhà Y Tâm ở bếp thứ gì cũng có đầy đủ, chỉ đặc biệt một điều tất cả mọi thứ đều mới tinh.
" Không biết "
" Đây là bật công tắc này, em set up cho chị sẵn rồi, chỉ cần mở lên rồi bấm số phút, rồi khởi động, đối với món thịt chị nướng tầm 7 phút rồi đổi mặt sau đó tiếp tục nướng thêm 7 phút. Còn món gà thì mỗi mặt 10 phút,.... Chị có nhớ chưa ? "
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] Tuyệt Đối Không Dám Lại Gần
RomanceTĩnh Nhi tôi xin thề, sẽ không bao giờ đứng lại gần Y Tâm.