Giờ học đã vào từ lúc nào, nhưng vì hăng say được trò chuyện với nhau quá. Nên cả cô trò đều mặc kệ luôn tiết học, giờ là tâm sự tuổi hồng trước đi rồi tính tiếp. Cái gì vui vẻ thì mình ưu tiên.
-"Cô Trang, vào học nãy giờ rồi á cô. Cô hong định dạy à?"- Diệu Nhi lên tiếng nhắc nhở
-"Dạy gì tầm này nữa."- Nàng giờ còn tâm trí đâu mà dạy học.
-"Nhưng mà ý là mình là giáo viên á cô. Mình là giáo viên thì mình đi dạy học sinh chứ cô ơi..."- Diệu Nhi bị nàng xịt keo cứng ngắt
-"Tôi là giáo viên hay em là giáo viên? Trời ơi kệ đi chứ, lười lắm. Nay tám chuyện xí đi. Ê mà để tôi kể cho mấy đứa nghe cái này. Thấy ghê lắm!!!"- Nhìn vô ai nói nàng là giáo viên thì tụi nhỏ này cũng xin câm nín luôn. Có giáo viên nào mà rủ rê luôn học sinh lười biếng không?!
-"Hả? Sao?? Vụ gì á cô???"- Lan Ngọc ngồi ngay ngắn lại hóng hớt
-"Chuyện là...bữa tôi có đi mua hộp cháo sườn á, đi ngang qua con hẻm kia. Hẻm đó tối lắm, ít đèn nữa. Tôi vào đấy, tôi gặp..."
-"Cô gặp gì? Gặp biến thái hả???"- Quỳnh Nga vô thức nắm lấy tay áo Lan Ngọc
-"Hay cô gặp ăn cướp? Cô có sao không???"- Huyền Baby cũng thoát chút hốt hoảng
-"Hay là cô gặp vụ án mạng? Em nghe nói gần chỗ đó, hay có mấy vụ đâm chém giết nhau ghê lắm."- Lynk Lee
-"Hay là cô gặp ma?"- Khổng Tú Quỳnh sợ hãi nép sát vào Lynk Lee
-"Hong."- Nàng lắc đầu
-"Chứ cô gặp cái gì mà thấy ghê?"- Diệu Nhi hỏi. Tuy là lớp trưởng, cũng muốn học đó nhưng mà giờ nghe cổ kể chuyện ừm thì...cũng muốn nhiều chuyện chút...
-"Cô gặp..."
-"Gặp...?"
-"Gặp con chuột..."
-"!?!?!?"- Mặt đứa nào, đứa nấy đều xịt keo.
-"Rồi là ghê dữ chưa?"- Diệu Nhi đơ mặt nhìn nàng.
-"Chưa mà, còn nữa, để kể tiếp cho nghe. Con chuột đó nó bự lắm! Nó to, nó bự hơn bàn chân cô luôn nè... ban đầu cô tưởng nó chết rồi. Tại nó nằm im có chỗ à. Cái cô thấy cô cũng sợ sợ rồi, cô đi ngang qua nó thì..."
-"Thì sao? Thì sao cô??"- Cả lớp đồng thanh
-"Thì nó sống dậy, nó chạy... cô sợ quá cô la lên. Nó hoảng, cô cũng hoảng, thế là cô chạy, mém đập mặt vào tường. Con chuột bự đó nó báo hại cô phải rớt luôn ly sting mới mua..."- Kể đến đây nàng uất ức, ly nước mua vừa uống được 2 ngụm là đã rớt vì nhỏ Gia Huy đó rồi... (ಥ╭╮ಥ)
-"..."- Cạn lời, lớp chính thức cạn lời với cô Trang của tụi nó.
-"Kiểu này em không cứu được cô luôn á, em không đớp được miếng này, rồi sao vớt miếng hài của cô được."- Lan Ngọc ngao ngán
-"Ê, hay mình kêu cô dạy học đi được không mọi người. Cổ kể chuyện hạt nhài quá..."- Diệu Nhi cảm thấy nhứt nhứt cái đầu với cô giáo mình.
-"Là túm cái quần lại là. Cô đi mua cháo sườn, cô đi về, gặp con chuột, con chuột gặp cô, 2 người gặp nhau. Cô đi qua nó, nó chạy. Rồi cô thấy nó chạy, cô la lên, xong cô làm rớt ly sting. Rồi hết chuyện. Đúng không?"- Diệu Nhi mệt mỏi tóm tắt lại.