Lúc y sư của Thanh Khâu tới thăm Nhạn Hồi, tình trạng hồi phục vết thương trên ngực nàng khiến y sư vô cùng kinh ngạc, chỉ nói: "Vết thương sắp tự khỏi rồi." Sau đó kê cho Nhạn Hồi mấy thang thuốc an thần đơn giản rồi bỏ đi.
Nhạn Hồi thầm biết là do tác dụng của vảy rồng và pháp lực của Thiên Diệu, chẳng trách Tố Ảnh muốn làm khải giáp từ vảy rồng cho Lục Mộ Sinh mặc, vết thương xuyên tim mà cũng hồi phục nhanh như vậy, đối với người phàm, đây thật sự là pháp bảo hộ mệnh.
Sau khi y sư đi, Thiên Diệu lặng lẽ ngồi bên cạnh Nhạn Hồi không rời, nàng cũng không buồn ngủ, mở mắt nhìn hắn, hai người nhìn nhau không nói khiến không khí trở nên gượng gạo. Nhạn Hồi thoáng suy nghĩ rồi hỏi: "Lục Mộ Sinh kia... ngươi
muốn xử trí thế nào?"Thiên Diệu hờ hững đáp: "Đó là chuyện của tộc Cửu Vĩ Hồ."
Nhạn Hồi nghe vậy bất giác ngây người, nàng quan sát vẻ mặt của Thiên Diệu một lát, "Đối với y hình như ngươi không hận thì phải?"
"Ân oán giữa ta với Tố Ảnh tuy do y mà ra, nhưng nếu muốn chấm dứt lại không liên quan tới y. Đối với người phàm này ta không thể nói là hận, có điều không muốn gặp hắn cho lắm mà thôi."
"Nhìn dáng vẻ hiện giờ của Lục Mộ Sinh, trong lòng y chắc hận Tố Ảnh ghê gớm lắm nên mới cam tâm
tình nguyện tới Thanh Khâu, cho dù chỉ làm một con cờ." Nhạn Hồi im lặng một đoạn, "Tố Ảnh giết chết nhiều yêu quái, hại chết nhiều người, phí hết tâm cơ như vậy, nhưng bà ta vẫn không có được tình yêu và cuộc sống mình muốn...""Cô nói vậy..." Thiên Diệu đáp, "Nghe cũng thấy vui lắm."
Nhạn Hồi liếc nhìn Thiên Diệu, không nói gì thêm nữa.
Đêm khuya, Nhạn Hồi mơ mơ màng màng chìm vào trong mộng, bốn bề tối tăm hỗn độn, nàng lờ mờ nhìn thấy phía trước có một đốm sáng màu xám đang nhẹ đong đưa. Nàng bước tới phía trước, chăm chú nhìn kĩ, cuối cùng cũng nhìn rõ người đó.
Tóc đen cầm kiếm, vẫn là y phục của núi Thần Tinh hệt như mỗi lần Nhạn Hồi nhìn thấy hắn, sống lưng thẳng tắp, đứng trước mặt nàng.
"Đại sư huynh." Thấy rõ mặt người đó, Nhạn Hồi
dừng bước, cứ vậy nhìn hắn từ xa, không đuổi theo cũng không kích động, nàng lặng lẽ nhìn hắn một lúc rồi cong khóe môi mỉm cười, vẻ mặt nhẹ nhõm, "Đại sư huynh, huynh xem, muội báo thù cho huynh rồi đó." Nàng nói, "Muội đã giết Lăng Phi, huynh có thể yên tâm đi rồi."Tử Thần chỉ đứng đó nhìn nàng, vẻ mặt tựa như có hơi buồn bã.
Nhạn Hồi thấy vậy, nụ cười trên môi khẽ cứng lại: "Huynh không vui sao?" Nàng hỏi, "Tại sao vậy? Muội báo thù cho huynh rồi, nỗi căm hận và không cam lòng ở núi Thần Tinh hôm đó muội đã chấm dứt. Muội cũng cắt đứt duyên nợ mười năm qua với núi Thần Tinh, chặt đường tu tiên, muội thậm
chí đã làm theo lời huynh, tới Thanh Khâu sống cùng Yêu tộc rồi..." Nàng nói xong bèn cười, "Muội hiếm khi nghe lời huynh lắm đó."Nhưng nụ cười trên khóe môi nàng chợt tắt khi thấy Tử Thần vẫn chau mày như cũ.
"Tại sao huynh không vui chứ, không thấy vui cho bản thân huynh, cũng không thấy vui cho muội sao"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hộ Tâm
RomanceTác giả: Cửu Lộ Phi Hương Trên thế gian này, hiểm ác nhất chính là lòng người. Nó có thể giết chết tính mạng trường sinh bất tử, có thể đả thương thân thể mà vạn vật không thể tổn thương. "Nói tiếng người." "Ta bị tiền nhiệm phanh thây rồi." "...Ch...