Chapter 8

3K 47 2
                                    

Sabrina

P-Pagkagising mo sa umaga kanino ka bumabangon para sa Nescafe, Para sa Magulang, Para sa Trabaho,Para sa Pangarap oh Para sa Tao minamahal mo? Ako bumabangon ako Para sa isang lalaki pinakamamahal ko. Kinikilig tuloy ang mga organs sa Katawan. For the first time ko mabaliw at mainlove sa lalaki ng Ganito. Boses niya palang halos tumatalon ang Puso ko.

He's gave butterflies in my Stomach.

"Hala si Ate inlove na talaga, Ngumingiti mag-isa" Binasag ni Kristoff ang imagination ko. Binato ko siya ng unan kaya nakaiwas siya agad.

"Ang aga-aga ang lakas mo Mang-asar, akala ko ba umalis kana dahil maaga ang exam mo ngayon" Sabi ko.

"Pahiram muna ate ng Bag na Jansport. Nasira kasi ang Bag ko" Saad niya.

"Kunin mo diyan sa drawer. Sayo na yan kasi hindi ko naman yan nagagamit" Wika ko.

N-Namilog ang mata niya nakatingin sakin"Talaga ate sakin na ito" Kinuha niya ang bag at hawak-hawak niya ngayon. Naningkit ang mata ko nakatingin sa kaniya habang tinutupi ko ang kumot.

"Oo sayo na yan. Binigay ko yan sayo dahil Kailangan mo. Hindi ko naman masyado nagagamit yan" Sabi ko.

"Thank you Ate Sabrina. You're kind" Sabi niya.

"Binobola mo lang ako Kristoff. Oh siya maligo kana baka malate ka sa Exam mo. Goodluck" Saad ko sa kaniya na kinatuwa niya.

"Sige ate labas na ako" Sabi niya.

Ngayon araw babalik na ako sa Opisina. Baka hinahanap na ako ng Head Manager namin at ka office mate ko. Naligo ako agad para makapaghanda sa unang araw sa Pagbabalik ko sa Kumpanya kung saan ako nagtatrabaho.

Tinuyo ko muna ang Buhok ko bago ko sinuklay. Nagpaalam na ako may Mama na kailangan ko na talaga umalis baka malate ako sa Sobra traffic sa daan papunta sa Opisina. Alam mo naman tuwing umaga masikip na agad ang Daloy ng Traffic sa Daan.

Sa Pagmamadali ko doll shoes nalang ang naisuot ko. Paglabas ko ng gate may nakahinto sasakyan sa Gilid ng kalsada.

"Sabrina" Narinig ko ang boses na yun. Lumapit sakin si Ezra. Ganun parin siya Manamit napaka simple pero bawing-bawi sa mukha dahil napaka-gwapo niya ngayon umaga.

"Ezra" Bigla ko siya niyakap ng Mahigpit.

"Bihis na Bihis ka saan punta mo?" Na intriga tanong niya sakin.

"Babalik na ako sa Trabaho ko Ezra. Actually papunta na sana ako doon e" Sabi ko.

"Hatid na kita" Sabi niya.

"Talaga Ihahatid mo ako?" Hindi ako makapaniwala na ihahatid ako ni Ezra ngayon umaga.

"Hindi kaba makapaniwala na ihahatid na kita?" Tanong niya.

"Oo, Kumusta ka ngayon hindi kana Priest? Iniwan mo ang Tarlac at ang mga tao nagmamahal Sayo doon" Sabi ko.

"Medyo nag-adjust pa ako Sabrina dahil bago sakin ito. Halika na ihatid na kita" Saad niya.

"Salamat Ezra." Sabi ko.

Inalalayan niya ako sumakay sa Front seat. Wow ang ganda-ganda naman ng sasakyan ni Ezra. Binuhay niya ang makina at nilisan ang Lugar na yun. Medyo traffic sa Daan pero kaya naman. Nakarating kami agad ni Ezra. Pinasadahan niya ang Gusali pinapasukan ko.

"Dito ka nagtatrabaho Sabrina?"

"Oo bakit?"Tanong ko.

"Okay naman,Mag-ingat ka sa Work mo" sabi niya. Hinawakan niya ang kamay ko. Tinititigan niya ang labi ko.

MBS #2 Priest Falling Inlove [R-18] Complete Where stories live. Discover now