Làm việc riêng trong giờ học

7.8K 481 7
                                    

Jeong Jihoon bước ra khỏi phòng tắm với chiếc khăn vắt vẻo trên vai, cùng mái tóc còn ướt chưa được lau khô một cách kỹ lưỡng, ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo trên tường.

Còn chưa đến sáu giờ ba mươi.

Người kia có lẽ đã tới được một lúc rồi, ngồi tựa lưng lên thành giường đọc sách. Anh dường như không nhận ra cậu đã tắm xong nên vẫn tập trung vào quyển sách trên tay, lật sang trang tiếp theo, hoặc cũng có thể anh chỉ cố ý tỏ ra bận rộn như thế mà thôi.

Jihoon bước đến chỗ đối phương ngồi, đứng trước mặt anh, lấy quyển sách dày cộm nhàm chán ra khỏi tay người kia, đương nhiên cũng giúp người ta gập một góc trang sách lại để đánh dấu. Lúc này, người kia mới chịu chú ý đến cậu, nhưng vẻ mặt lại không hề tức giận khi bản thân đột nhiên bị làm phiền chút nào.

"Sao không lau tóc cho khô rồi ra ngoài?"

Anh hỏi, đưa tay cầm lấy khăn tắm lau tóc cho cậu.

Jihoon đáp lại bằng một câu nói khác.

"Hôm nay anh Sanghyeok đến sớm thế! Chúng ta thống nhất là bảy giờ mới bắt đầu học cơ mà."

"Anh có việc, nên tiện đường đến đây luôn." Người kia giúp cậu lau kỹ phần tóc mái. "Với lại học sớm thì nghỉ sớm thôi! Gần đây em cũng cực khổ rồi mà."

Tuy rằng Jihoon không vui khi Sanghyeok đột nhiên lại nói "học sớm thì nghỉ sớm", nhưng bản thân vẫn để yên cho anh lau khô tóc, và cậu nghĩ anh biết lý do tại sao mình không vui, rằng cậu muốn anh ở lại lâu hơn, thà nghỉ sớm thì bắt cậu học nhiều hơn cũng được.

Lúc sáu giờ ba mươi, cả hai đã bắt đầu ngồi vào bàn và làm bài tập lẫn đề thi mấy năm trước. Những dạng đề đều chỉ lặp đi lặp lại, cùng lắm chỉ thay đổi chút ít số liệu và thêm thắt chút chi tiết nhỏ mà thôi. Jihoon vẫn có thể làm được, đến cả tiếng Anh, môn học từng khiến cậu ngán ngẩm nhất.

Bản thân làm xong một đề Toán, đẩy sang cho người bên cạnh để anh kiểm tra đúng sai.

Lee Sanghyeok có thói quen ngồi bắt chéo chân, vô thức hay có chủ ý đều thế. Bút đỏ xoay mấy vòng trong tay, đôi mắt nhìn qua một lượt đáp án của học sinh sau đó mới bắt đầu chấm điểm. Nhìn anh khi ấy trông rất tao nhã, cũng rất ra dáng một người thầy.

"Ồ, câu này khó thế mà em vẫn làm đúng. Giỏi đấy!"

Nói xong thì cầm bút khoanh tròn câu trả lời đó.

Jihoon chỉ làm sai duy nhất câu cuối cùng, nên Sanghyeok ghi lại cách làm ở cuối trang để cậu tham khảo qua. Mặc dù không đạt điểm tuyệt đối, nhưng những câu khác đối phương đều làm đúng hết nên việc chấm bài cũng không mất quá nhiều thời gian.

So với lúc đầu thì Jeong Jihoon đã tiến bộ hơn rất nhiều rồi.

Sanghyeok đặt tờ đề ôn sang một bên, ngồi sát lại thêm chút nữa để nhìn rõ xương gò má lẫn một nửa gương mặt nghiêm túc của cậu với sự tự hào không thể che giấu. Hương sữa tắm lẫn dầu gội từ người nhỏ tuổi hơn cứ toả ra, thoang thoảng ở trước mũi, rất dễ chịu, rất thơm.

[Choker] Làm việc riêng trong giờ họcWhere stories live. Discover now