Chapter 9

3K 52 4
                                    

Sabrina

Nakita ko si Francis nakatitig sakin, Hindi mapakali sa kinauupuan niya kaya nilapitan niya ako. Pinasadahan ko siya ng tingin.

"Anong kailangan mo Francis?" Diretsahan tanong ko sa kaniya. Ayaw ko kasi ng paligoy-ligoy pa.

"Kumusta kana? Gusto ko sana ipagpapatuloy ang Panliligaw ko sayo!" Saad niya. Hindi ako kinikilig sa kaniya. Alam ko gwapo si Francis at may sinasabi pero kahit isang kilig sa katawan ay hindi ko nararamdaman sa kaniya.

Wala spark sakin ang sinasabi niya. Ayaw ko magsinungaling dahil 'yun ang totoo.

"I'm sorry Francis dahil hindi kita type. Wala ako gusto sayo kaya huwag muna ipagpatuloy ang Panliligaw sakin dahil mababasted kalang dahil may boyfriend na ako" sabi ko.

Natigilan siya bigla. I bite my Lower lips.

"I'm sorry Sab!" Sabi niya. Bigla kumunot ang noo ko.Bakit siya humihingi ng sorry sakin e wala naman siya nagawa kasalanan sakin.

I Sighed.

"Okay lang. Sige na may gagawin pa ako" Halos natambakan ako ng Trabaho ngayon araw. Ang dami-dami ko ginawa dahil Ilan buwan ako nawala.

Off time na kaya inayos ko ang gamit ko at bago lumabas sa Building. Nakatayo ako sa Main Entrance.

"Binibini malamig ang simoy ng hangin. Wala ka suot na Jacket" Ito naman siya sa Pagiging caring niya. Nakita ko hinubad niya ang kaniyang Jacket at inabot niya sakin.

Tinanggap ko ang Jacket! Choosy pa ba ako! Sinuot ko ang Jacket at naamoy ko ang bango-bango. Ang lakas ng Men perfume niya.

"Noon Bible at Rosary lang ang hawak ko. Ngayon kamay muna ang hahawakan ko. Gusto ko lakbayin ang Israel at Egypt na ikaw ang kasama ko.Te amo Binibini ko" Nakalahad ang kamay niya sa harapan ko.

Ang saya-saya ko dahil napaka-ginoo niya lalaki. Hinawakan ko ang kamay niya.

"Thank you Ezra" Sabi ko.Inakbayan niya ako habang papunta sa Kotse niya. Hindi ako makapaniwala na magkasama kami ng ganito. Ito na naman ako kinikilig sa kaniya.

"Walang anuman. May malapit na Chaolongan dito. Binibini ko gusto ko kumain doon, Kain tayo" niyaya niya ako kumain sa Chaolongan at hindi na ako makakatanggi pa.

Pagkatapos namin kumain sa Chaolongan ay pumunta kami ni Ezra sa tahimik na Lugar sa Antipolo Rizal, Tanaw na tanaw ang Manila. Nakaupo kami parehas sa Likuran ng Kotse niya. Nakasandig ang ulo ko sa balikat niya. Hawak-hawak niya ang kamay ko.

"Sab" Saad niya kaya tumingin ako sa kaniya.

"Bakit Ezra?" Tanong ko. Napalunok siya ng dalawa beses.

"Na alala mo ba yun sinabi ko sayo Kanina? Turuan mo ako humalik?" Sabi niya.

Napaawang ang bibig ko!

"Seryoso kaba matuto kung paano humalik?" Tanong ko sa kaniya. Nakatingin lang siya sakin.

"Oo, Paano ba?"

Nangako ako sa kaniya tuturuan ko siya humalik. Nag level ang mukha namin dalawa. Hinalikan ko siya sa Noo.

"Forehead kiss ang tawag diyan" sabi ko.

"Ganun ba. Masarap sa feeling kung ikaw ang Humahalik sa noo ko" Saad niya. Nahiya ako sa sinabi niya.

"French kiss ang ituturo ko sayo ngayon" Hinawakan ko ang panga niya. Hinalikan ko siya sa labi pero napansin ko hindi gumagalaw ang labi niya."Ezra igalaw mo ang labi mo, Gayahin mo ako, Ganito ang ituturo ko sayo" Sabi ko sa kaniya. Hinalikan ko siya sa labi.

MBS #2 Priest Falling Inlove [R-18] Complete Where stories live. Discover now