Surrogate Hired Wife ♧ Part 34

39 1 0
                                    

Napagkasunduan nila Rixon at Lexie na magmove on na sila.At dapat they were to try fix their problems through serious communication.Yong open communication maiiwasan daw ang misunderstanding ng mag asawa.Pangako nina Jenie at Lexie maging mabuti silang Ina at asawa sa abot ng makakaya nila.
"Dapat din kayong maging dependent sa amin.Dahil yon ang gusto namin bilang mga mister."ani naman ni Joe dahil na rin sa age gap nila.
"But kelangan din ninyo kaming bigyan ng freedom minsan.Tulad sa pagdesisyon sa maliit na bagay bagay."request din ni Lexie dahil independent siya na nilalang.
"As long as sasabihin nyo muna sa amin bago ninyo gawin ang gusto ninyong gawin.Dahil gusto namin maging sa buhay ninyo 24/7."ani naman ni Rixon.
Di na kumontra sina Jenie at Lexie.Dahil may ego din ang mga mister nila kahit papaano naman.
Ang akala ni Yna Blake na nasira na niya ang pagsasama nila Rixon at Lexie.Ngayong malapit na maubos ang ipon niya.Kelangan na niyang kontakin si Rixon Miller.Tinakwil na siya ng mga magulang niya.At ang kapatid na ang tila bida sa angkan nila.Kaya si Rixon na lang ang pag asa niya ngayon.Bago magpalaboy laboy siya sa lansangan ng tuluyan.Makailang beses niyang tinawagan ang number ni Rixon.Pero ang sabi ng operator out of coverage area lage.Kaya sumadya siya talaga sa company building nito.Syempre dadaan siya sa reception area muna.Bago siya makaakyat sa opisina ni Rixon.
"I'm Yna Blake gf ni Rixon Miller.Pakisabing gusto ko siyang makausap."mayabang pa rin si Yna kahit yong damit niya at Alahas di na tulad ng dati na branded lahat.Kailangan din siya lumipat sa isang apartment.Dahil she can't afford to rent a condo unit na.Nagtaxi na nga lang siya ngayon.Dahil yong kotse niya nabenta na niya.Yong ibang Alahas niya sinanla na niya.May drugs addiction pa kasi si Yna hanggang ngayon.Kaya nauubos talaga ang pera niya sa banko.
"Yna Blake.?Ang alam namin may asawa na si Mr.CEO.Si Madam Lexie hindi Yna Blake."confuse ang bagong receptionist doon.
"Siya yong ex gf ni Mr.CEO.Banned na pala siya dito.Guard pakilabas na ninyo ang babaeng ito.!"dumating ang Head receptionist at sabay utos sa guard na palabasin agad si Yna Blake sa building na iyon.
"No just call him or else mag eskandalo ako dito."walanghiya na talaga si Yna at tila nasiraan na ito ng bait.
"Anong problema.?"kararating lang nila Lexie at Jenie every lunch time hinahatiran nila ng pagkain ang mga mister nila.
"Hoy Lexie di ka ba nahihiya diba surrogate mother ka lang ni Rixon.Bakit di ka pa bumalik sa probinsyang pinanggalingan mo.?"singhal at duro ni Yna dito.
Pinoprotektahan agad sila Jenie at Lexie sa mga bodyguard doon.
"Old news na iyon di ka ba makamove on ha Yna Blake.?Nakalabas ka ba sa mental kaya nagpunta ka dito.?"pang aasar pa ni Lexie dito.
"How dare you sabihan akong baliw.!"sumugod sana si Yna pero isang sipa lang sa bandang tiyan niya.Ayon para siyang tumilapon na parang papel.
"Tumawag kayo ng taga mental at mga pulis.Nababaliw na marahil iyang babae na iyan."utos pa ni Jenie sa mga  receptionist.
"I will sue you Lexie Flores.!"pahabol pa na banta ni Yna.
"Its ok marami naman akong kilalang abogado.Kita na lang tao sa korte see yeah."kinawayan pa ni Lexie ang babae.
Sa office ni Rixon tawang tawa sila.Dahil pumalakpak pa ang mga anak nila ni Joe.Dahil tila nanonood sila ng action movie.Nakikita nila sa monitor ang nangyayari sa entrance lobby ng building nila.Kaya natatakot si Rixon na galitin talaga si Lexie dahil blackBelter na ito ng taekwando.At malapit na itong gumagraduate sa kurso nito.Hinihintay na din nito ang result ng board exam ni Lexie.Si Jenie may 2 yrs pa para matapos.Naging ahead si Lexie dahil nga  nabuntis pa si Jenie.Almost 3 yrs old na ang triplet.At ang anak nila Joe at Jenie 2 yrs old na.Pwede na nila itong dalhin sa office ni Rixon lage.Nagpagawa din si Rixon ng nursery room sa opisina nila.Dalawang yaya ang nakatukang magbantay sa apat na bata.Mga Tiyahin ito ni Jenie kaya nagpapasalamat sila kay Lexie dahil pati sila nagkaroon ng trabaho.Sa totoo lang tumatanaw lang sila Melba ng utang na loob.Dahil ang pamilya ni Jino ang nalalapitan nila noon nong nakaratay sa ospital ang asawa ni Melba noon.Di lang utang na pera ang meron sila sa pamilya nila Jenie.Bagaman Utang na din ng loob.
"Babe talagang baliw na iyong Yna Blake na iyon.Nagsisigaw ba naman sa lobby kanina."akala ni Lexie hindi alam ito ng mister na nakangiti pa ngayon.
"Ayon sinipa ni Lexie sa tiyan.Banta pa niya magfile daw siya ng kaso tse.Siya naman ang nanggugulo."ismid pa na segunda ni Jenie.
"Hay naku mga anak nanonood kami dito sa monitor.Pumalakpak ang mga bata tila nanonood sila ng action movie."natatawang kwento ng isang yaya ng mga bata.
"When I grow up I will learn martial arts to protect my siblings and Mama."ani ni Alie na pinakamatapang sa triplets.At ito ang panganay din kaya matured mag isip.
"Me I want to be a lawyer like Mama."segunda naman ni Andie.
"Me I want to marry Daddy when I grow up."malambing namang nagpakandong si Reesie kay Rixon.
'Me too."gaya gaya naman si Jea at nagpakarga kay Joe.
Larawan sila ng kompleto at masayang pamilya.Dahil sa nalaman ni Mrs.Brandon na Anam nila Melba at Rodrigo si Lexie.Sinugod niya ito sa bahay ng mga ito.Sumama pa si Jessica nagmistulang sasabak ang mga ito sa gyera.
"Bakit naman kayo nandito aber.?"isang maayos na bahay ang naipundar ni Jino para sa kanila ni Melba at dalawang anak pa na sina Leo at Joel.Taas kilay na pinagbuksan ni Melba ito ng maliit na gate nila.Di man ito kalakihan pero maayos ang bahay nila.Village matatawag ang tinirhan nila ngayon.Dikit ang mga pader ng bahay bagaman mas maayos kesa sa squatter area.
"Gusto lang kitang makausap."biglang pumasok sina Joanna at ang anak niya na walang paalam.At pinasok pa ang heels ng mga ito sa loob ng bahay.
"Tang ina labas kayo sinong maysabi na tumuloy kayo sa loob.?"singhal ni Melba dahil nadumihan ang tiles nilang sahig.
"Bakit nahihiya ka ba sa maliit na bahay ninyo.?Itong sala ninyo mas malaki pa ang bathroom namin."mayabang at nang insulto pa si Joanna.Nang biglang binalya sila ni Jino nakalabas sila ng bahay na walang kahirap hirap.
"Sa pagkakaalam ko nakapag aral ang mayayaman kahil elementary man lamang.Pero kayong mag ina hindi yata.!"mahirap galitin si Jino dahil mabait na tao ito.
"Gusto lang namin sabihin mo sa lahat ng tao na hindi anak ni Daddy si Lexie.Lalo na sa pamilya Miller.!Di ako naniniwala na ampon lang ako.!"sigaw naman ni Jessica at napaiyak sa katotohanan na iyon.
"A-ano sinabi ni Rodrigo iyon.?A-alam na ng mga Miller.?Jino pumunta agad tayo sa kanila ngayon din."nataranta bigla si Melba Binaon na niya sa limot iyon.Pero bakit ba inungkat na naman ni Mr.Brandon ang tunay na pagkatao ni  Lexie.
"Mama totoo ba iyon.?"seryosong tanong ni Leo at pinigilan muna ang Ina.
"L-Leo hindi maaring malaman ni ate mo ang tungkol dito.Tulungan mo ako anak."ayaw ni Melba na malaman ni Lexie na bunga lang ito sa kawalanghiyaan noon ni Rodrigo Brandon.Sa mga oras na iyon gusto niyang patayin ang lalake sa totoo lang.
"Malaki na si Lexie panahon na siguro sabihin mo na Melba ang totoo."Alam iyon ni Jino dahil siya ang matalik na kaibigan nito noon.Nong buntis si Melba pinakasalan agad siya ng kumpare ni Jino.Kaya ang akala ng lahat ang ama ni Lexie ang yumaong kumpare niya.Di maunawaan ni Jino kung bakit pa iyon inungkat ni Rodrigo Brandon.?
"A-ano totoo ang sinabi ni Rodrigo.?"nanlumo si Joanna Brandon pumunta sila doon.Para marinig na sasabihin ni Melba na di iyon totoo.Dahil kung di totoo pwede pa ni Jessica mahabol ang mana ni Rodrigo.Di niya matanggap na wala siyang mapapala sa kabila ng pagtatyaga niya sa piling ng asawa.Eversince di asawa ang Turing ni Rodrigo sa kanya.Kundi ang asawang pang display lang.Alam niyang di niya mapapalitan si Melba sa puso nito.Bagaman di niya talaga ito matanggap sa sarili mismo.

 Surrogate Hired WifeWhere stories live. Discover now