Sa sobrang traffic ay Hindi na namalayan ni Summer na naka tulog na siya Ng higit tatlong Oras nagising na lamang siya ng marahan siyang yugyugin ni Nhikie ng marahan.
Mmhhm...... impit niyang usal Ng siya'y maalimpungatan Saka bumalik sa pagkakatulog.
Summer nandito na tayo sa Bahay ko..... seryoso niyang wika ngunit Hindi manlang umiling Ang kausap niya.
Kaya wala siyang nagawa kundi buhatin si summer papasok sa loob Ng kanyang bahay, binuhat niya ito ng pa bridal tulog mantika tsk! inis niyang wika sabay tingin sa Mukha ni summer.
Sumilay Ang mumunting ngiti sa labi ni summer wow you're dreaming summer!..... Inis niya pading wika Saka dahan dahang ibinaba si summer sa couch Saka pumasok sa kanyang kwarto upang ikuha ito Ng kumot.
After niyang kumutan si Summer ay naisipan na niyang mag luto Ng may sabaw perfect na perfect sa tag-ulan inihanda niya Ang kanyang mga gagamitin Bago niya simulan Ang kanyang lulutuin.
Ano pong niluluto mo Miss Nhikie? naka ngiting tanong ni summer Hmm... gising kana Pala.... pinag luto kita nitong Creamy Macaroni Soup gusto mong tikman? tanong niya tumango si summer bilang sagot.
Kaya't kumuha si Nhikie Ng kutsara at sumandok Ng kaunti upang ipatikim Kay summer Ang kanyang niluluto.
Dahan dahan ha medyo mainit paalala ni Nhikie, seryosong nilalasahan ni summer Ang niluto ni Nhikie Ng maisubo niya iyon.
May kulang pa ba? matabang ba? Ano dagdagan ko pa ba Ng asin? Sunod sunod niyang tanong.
Ok na po masarap na..... ok lang Yung tamis at alat niya Yung tipong nag lalaban naka ngiti niyang sagot.
Thank you.... Mandu Dumplings and siomai Ang partner nito if you want rice Meron naman nag saing Ako kanina - Nhikie.
Wow yummy..... tapos Ang sawsawan niyan toyo na may kalamansi at sili nag lalaway niyang Sabi.
Ay Hindi pa ko nakakagawa Ng sawsawan pakihalo mo nga to saglit gagawa Muna ko Ng sawsawan - Nhikie.
Ako na pong gagawa Miss Nhikie madali lang naman po iyon gawin kayang kaya ko na po iyon consistent niyang sagot.
Ok sige Ikaw Ng bahala sa sauce patapos naman na itong niluluto ko tsaka naihandan ko naman na yung mga ingredients para sa sauce paki kuha mo na lang sa ref wika niya binuksan naman agad ni summer Ang ref para kunin Ang tinutukoy ni Nhikie after mong gumawa Ng sauce kakain na tayo siya nga pala yung uniform mo nalabhan ko na habang natutulog ka don't worry naka dryer Yun kaya kinabukasan Ng umaga tuyo na Yun litanya ni Nhikie.
Dahilan upang mapatingin sa kanya si Summer habang na mumula Ang pisngi nitong naka titig sa kanya n-nilabhan niyo din po underwear ko? Utal at nahihiya niyang tanong.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
ФанфикThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.