Vincent = y
Rody = cậu
Nội dung hơi ngáo, có vài đoạn tâm lí nhân vật sẽ vô lí vãi ò nên thông cảm nha, do con tác giả bị đớ :v
__________________" Chào, tôi là Vincent Charbonneau. Từ giờ, người quản lí việc chăm sóc và điều trị cho cậu Lamoree "- y cúi người xuống, thận trọng chào hai vị khách ở trong phòng.
Nói sơ qua thì y là bác sĩ tâm lí, nghe sang vậy thôi chứ thật ra là cái thùng rác cảm xúc.
" Rất vui được làm việc với cậu. Nhờ cậu giúp đỡ nhiều "- người đàn ông bắt tay với y, nở một nụ cười thương mại. Y cũng đáp lại một cách xã giao.
Công việc lần này có chút đặc biệt, người y phải điều trị là cậu chủ là Lamoree - người con duy nhất của gia tộc Lamboree. Vì việc điều trị là bí mật nên y sẽ ở đó với tư cách là khách quý nhà Lamboree.
Dù sao y cũng không chỉ nổi tiếng vì là một bác sĩ tâm lí, trong việc sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật hay đá quý y cũng được đánh giá cao.
Y nhìn vào sấp tài liệu được đặt ngay ngắn ở trên bàn. Từng dòng thông tin được ghi chép lại kĩ lưỡng. Ngón trỏ gõ gõ lên bàn, có vẻ y đang suy nghĩ điều gì đó, chứng sợ giao tiếp sao? Khó nhằn nhỉ?
Đọc đến dòng " ... ghét mùi thuốc lá, đồ cồn... " y khẽ cau mày.
Lấy ra từ trong túi áo một bao thuốc lá, y rút lấy một điếu thuốc. Lửa châm lên, từng hơi của điêu thuốc được y hít vào. Khói phả ra như từng làn mây mỏng, cái khoái cảm nâng nâng mà thuốc lá mang lại khiến y có động lực hơn hẳn.
Vươn vai đầy mệt mỏi, lần này chắc sẽ không được hút thuốc trong một thời gian dài rồi... phải hút cho đã mới được được.
Việc cậu chủ nhà Lamboree được giới thiệu sẽ là tháng 10 năm sau, giờ là tháng 8 rồi nghĩa là y chỉ còn 14 tháng nữa.
________________
[ Ding dong ]
Y bấm chuông cửa, mắt y liếc nhìn xung quanh ngôi nhà.
Ngôi nhà được xây theo phong cách cổ điển, hơi mang phong cách hoàng gia. Tuy nhiên diện tích lại không lớn cho lắm, chỉ có một khu vườn nhỏ được đặt sau nhà. Nơi này lại ở vùng ngoại ô, cách xa trung tâm thành phố nên khá vắng vẻ, ít người đi lại. Có lẽ, cậu chủ nhỏ được chuyển sang đây để điều trị.
" Dạ chào ngài, tôi là Nick quản gia ở đây. Mời ngài đi hướng này ạ "- người ra mở cửa là một người đàn ông trông khá trẻ, khoảng giữa 30 tuổi. Mái tóc vàng làm cho anh trông trẻ ra đôi phần. Theo sau là một cô hầu gái.
Y gật đầu, hành lí cũng đưa cho người hầu gái ở sau cầm hộ. Nick dẫn y đi xung quanh căn nhà, anh cũng giới thiệu cho y về những người làm ở đây.
Người đảm nhận việc nấu cơm, giặt giũ, quét dọn là Louis, người làm vườn là Emily, cuối cùng là quản gia của gia đình là Nick.
Anh cũng chỉ cho y các nơi như phòng của từng người ( phòng của ai cũng có riêng nhà tắm và nhà vệ sinh, nhà giàu có khác ;-; ). Riêng y phải cẩn thận với phòng của Rody.
Trước Louis có lỡ mở cửa phòng khi chưa có sự cho phép của Rody, thế là cô ăn ngay hai vết đâm ở đùi.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Deadplate |Oneshort RodyVincent
Short StoryCre bìa: @DeadPIat trên X Vã otp quá nên tự đẻ :')