Kỉ niệm 1 năm với JingHeng

69 6 0
                                    

                         (30/4/2024)

Thời điểm hiện tại ở Luofu đang là mùa hè, ánh nắng gay gắt cùng với thời tiết nóng nực khiến ai đi ngoài đường cũng cảm thấy khó chịu chỉ muốn quay về nhà.

Trong khi đội tàu đang tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dài ở Penacony trước khi bắt đầu chuyến hành trình tiếp theo, Dan Heng nhận được lời mời đến Luofu từ Jing Yuan. Mới đặt chân đến Luofu, cái nóng khô rát khiến Dan Heng chợt nhớ về kiếp trước. Ngày trước Dan Feng rất thích nước, hắn có hẳn một cái hồ lớn được Phủ Thần Sách làm riêng chỉ để ngâm trong đó, bất kể ngày nóng hay lạnh. Nhất là vào những ngày nóng nực, hắn sẵn sàng dành cả ngày trốn dưới hồ, có ai gọi cũng mãi mới chịu ngoi lên.

Dan Heng biến trở lại dạng Ẩm Nguyệt cốt để giải nhiệt, ít nhất thì, do anh không mang theo đồ thay, hơn nữa đồ của Ẩm Nguyệt cũng khá thoáng mát. Hơn nữa sự giúp đỡ của Jing Yuan, hiện tại anh có thể đi lại trên đất Luofu tự do mà không cần che giấu gì cả. Dẫu là thế nhưng người dân Luofu khi thấy cựu Long Tôn cáu kỉnh đi đến Phủ Thần Sách cũng không khỏi tò mò mà bán tán. Việc nhớ lại kí ức kiếp trước lẫn cái nắng gắt cùng những lời xì xào của những kẻ tò mò làm anh càng thêm khó chịu, anh vừa điều khiển nước quanh người làm xua tan bớt cái nóng, vừa cằn nhằn Jing Yuan có việc gì mà gọi anh đến giữa cái thời tiết nóng nực này.

Vốn tưởng có chuyện hệ trọng gì, ra là dạo trước, Jing Yuan đã cho sửa sang lại hồ nước ấy, hơn nữa còn cho trồng thêm cây cảnh xung quanh, phong cảnh vừa đẹp lại vừa mát. Đồng thời Jing Yuan còn cho Dan Heng toàn quyền sở hữu nó. Dan Heng được cảnh đẹp trước mắt cùng với hơi mát từ hồ nước làm cho ngơ ngác, Jing Yuan thấy chú rồng nhỏ lộ cả đuôi ra vẫy, cũng không tiếp tục nói nữa mà chỉ đứng ngắm rồi cười thầm sự đáng yêu của Dan Heng.

Dan Heng sau một lúc đứng hình cũng nhận ra nụ cười không mấy đứng đắn của người đằng sau, anh chợt đỏ mặt rồi ngay lập tức lấy lại vẻ lạnh lùng thường ngày của mình, anh quay sang Jing Yuan:
-Anh cho tu sửa nơi này vì anh vẫn cho rằng tôi giống Dan Feng thích nước đúng không?

Jing Yuan vẫn chỉ trưng ra gương mặt mèo rõ ghét:
- Đây là món quà tôi tặng cậu, và cậu có toàn quyền sử dụng. Dan Heng, tôi không có ý gì cả.

Dan Heng quay qua nhìn Jing Yuan:
- Cảm tạ ân huệ của Tướng quân. Nếu Tướng quân không còn gì muốn nói thì tôi xin phép được về trước.

Rồi anh trở về đội tàu, để lại Jing Yuan nhìn theo mà cười thầm. Jing Yuan không còn lạ gì Dan Heng, ngoài mặt lúc nào cũng tỏ ra lạnh lùng nhưng trong lòng thực ra đã thích muốn điên, như cái đuôi anh vô tình để lộ ra ban nãy đã tố cáo hết sự yêu thích của anh rồi.

Từ sau hôm đó, gần như ngày nào Dan Heng cũng đến hồ nghịch nước, thậm chí có hôm anh nằm luôn dưới hồ mà ngủ. Nói rằng anh thích nước, thích tắm,... không sai. Anh không cảm thấy đói nên thậm chí có thể bỏ bữa, thể chất của anh cho phép anh nhịn đói trong 1 thời gian dài, nên anh có thể ngâm mình trong nước cả ngày. Dẫu thế nhưng mỗi lần anh tỉnh dậy lên bờ đều thấy đặt sẵn thức ăn đầy đủ. Một hai lần đầu anh còn không để ý, đến lần thứ ba anh mới thấy rõ. Gần như ngày đều ba bữa đều có cơm canh nóng hổi đặt trên bờ, đã thế còn cẩn thận để trên cao không cho nước bắn vào. Anh đoán chắc Jing Yuan cho người đem đến, hắn luôn quan tâm anh như vậy nhiều khi làm anh cũng ngại, anh sợ mình không đáp lại được tình cảm ấy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 30 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[JingHeng] ổ JH của NếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ