Sean Ezekiel POV
Friday ng hapon noong nakatanggap ako ng litrato galing kay Raj,my ex- Bestfriend mahabang kwento kung ikekwento ko pa kung anong nangyare basta ang alam ko lang traydor siya.
Hindi na sana ako interasado dun sa litrato pero nagulat ako ng nakilala ko kung sino yun.
Bagong gupit ang kaniyang mga buhok.
Masaya siyang nagtatrabaho sa isang restaurant na sa pagkakaalam ko ay pagmamaay ari ni Raj.
"I found my baby".......Usal ko
Dahil doon ay agad kong idinial ang number niya.
"Hello?"nanunuyang saad mula sa kabilang linya kaya nakaramdam ako ng matinding inis.
"Nasaan siya?"mariing saad ko.
"10million kapalit ng pagtuturo ko kung nasaan siya"diretsong saad nito.Napangisi ako dahil sa sinabi niya.
"Sure"sagot ko saka ibinaba ang tawag.
...............
Pasado Alas syete ng umaga noong makarecieve ako ng message mula kay Raj.
"9:00am here at Batangas...Dalhin mo ang 10million."
Matapos kung maligo ay nagbyahe na ako dahil diretsohan ang aking biyahe ay inabot lang ako ng 3 oras alas diyes na ng makarating ako sa batanggas at doon nga ay naabutan ko si Raj na nagiintay sa isang parke.I smirk
"10million mo!!"abot ko sa kaniya habang nakababa Ang bintana ng aking kotse ngumisi naman siya.
"Asan sya?"tanong ko agad naman niyang itinuro yung grupo ng tao na nakaupo sa may dulong bahagi ng parke..... And I see her parang tumigil ang mundo ko.........
Hindi kona namalayang umalis na pala si Raj,napakasarap niyang pagmasdan mula sa malayo para siyang diyosa....................
Nawala ang ngiti sa aking mga labi nooong makita kong kausap niya yung apat na lalaki inaabutan pa siya ng prutas ng mga ito....Ikinalma ko ang aking sarili dahil baka kung ano pang magawa ko sa lalaki niya.
Maya maya pa ay bumulong sa kaniya yung isang lalaki tapos ay tumingin siya sa gawi ko,I see fear on her eyes.Tama yan matakot kana dahil oras na para bawiin ka sa kanila Fern babawiin kona ang pagmamay ari ko.Ilang minuto din akong Nakatitig sa kaniya hanggang sa kusa na siyang umiwas ako naman ay umalis na sa lugar na iyon pero nag iwan ako ng tauhan ko upang bantayan ang galaw niya.Got you babyy...
Tatlong oras ulit ang biyahe pabalik ng maynila kaya pagod na pagod ako ng makarating ako sa mansion..Doon ay naabutan ko si papa na umiinom ng alak.
"Pa—"hindi kona naituloy pa ang aking sasabihin dahil sa malakas nitong sampal.
"Anong ginawa mo kay Armando?"galit at mariing saad nito kaya naman napangisi ako....
"P-I-N-U-G-U-T-A-N K-O N-G U-L-O"ngumisi pa ako saka lumakad palayo narinig ko pa ang sigaw niya pero hindi na ako nagabala pang lumingon masiyado akong masaya ngayong araw kaya wag na wag nila akong gagalitin.Ang mahalaga nalang sa akin ngayon ay nahanap kona ang babaeng matagal konang hinahanap,sa wakas sa loob ng mahigit 2months nahanap din kita Selene......Nahanap din kita at wag kang mag alala kukunin kita sa oras na maayos kona at mabili ko na ang isla.
Fern
Balisa ako ng makarating ako sa bahay hindi kona alam ang gagawin ko.Kanina pa akong tinatanong nila kenan kung okay lang ako tango nalang ang isinasagot ko kahit na halata Naman sa kilos ko na hindi talaga ako okay.
Bakit ba kase Ngayon niya pa ako nahanap?kung kailan masaya na ako, kung kailan nanahimik na ako.........Ayoko sa kanya,Ayoko...
Dahil sa matinding pagiisip ay nakaramdam ako ng matinding antok,hinayaan konalang ang sarili kong makapag pahinga lalo pa at sobra sobra na ang nangyari sa akin ngayong araw.
Isang bagay lang ang pumasok sa isip ko walang iba kung hindi ang tumakas,pero kailangan kong pagplanuhan ang lahat.Bahala na,bahala na ang tadhana sa akin.Bahala na!.
BINABASA MO ANG
ESCAPE(Velazco Series 1)
Tajemnica / ThrillerHe's hot but a psycho. What if a man who have illness called obsession fell inlove with a simple girl. What the girl need to do?love him back or escaping from his deadly love. Start:March 12,2024