Phần 1

139 2 0
                                    

Tô Mộc đã tốt nghiệp hai năm, hắn nhận chức công ty không lớn, nhưng đánh rắm rất nhiều, hắn mỗi ngày ngồi ở công vị thượng, chậm rì rì mà viết phương án. Thứ này nghi chậm không nên mau, ít nhất người khác thò qua tới khi muốn vẻ mặt buồn rầu thêm xin lỗi mà chỉ vào màn hình, ý bảo chính mình rất bận, thương mà không giúp gì được.

Tô Mộc một bên sờ cá một bên tưởng, hắn năm đó cũng một khang nhiệt huyết bôn chức trường, không tới hai năm liền biến thành lão bánh quẩy.

Ai đến buổi tối 10 điểm, Tô Mộc mới đóng máy tính. Công ty người đi được thất thất bát bát, hắn thở ngắn than dài. Đứng ở cửa mở ra đánh xe phần mềm, trở lại chính mình mười mấy mét vuông tiểu gia.

Phòng ở là thuê, ở sắp có một năm, chủ nhà lần trước phát tới tin tức ngoài sáng trong tối tưởng trướng giới. Tô Mộc nắm lấy một phen, tưởng đổi cái chỗ ở. Một là hắn trụ địa phương thuộc về đàn thuê nhà. Một gian phòng ở bỏ thêm tấm ngăn biến thành năm sáu cái tiểu phòng đơn, công cộng một cái phòng vệ sinh máy giặt. Cùng ở nhân ngư long hỗn tạp, khó tránh khỏi gặp được một ít kỳ ba. Giảng không thông đạo lý, còn không duyên cớ bị khinh bỉ.

Nhị là trong tay hắn hiện tại cũng có chút một ít tích tụ. Có thể đúng lúc đề cao một ít chất lượng sinh hoạt.

Tô Mộc lại thuê nhà phần mềm thượng nhìn thật lâu, không tránh được chụp hình cùng bằng hữu phun tào phòng ở chào giá, đối phương cũng nể tình, cùng hắn cùng nhau mắng, mắng mắng lại vứt ra một cái liên tiếp, nhiệt tâm phi thường: "Ta bằng hữu thoái tô, vừa vặn không ra một gian phòng, ta nhìn hạ, ba phòng một sảnh hai vệ, cùng thuê bạn cùng phòng lại không quá trở về, bốn bỏ năm lên, bạch thuê một bộ phòng."

Tô Mộc có chút tâm động, hỏi địa lý vị trí, trừu không đi xem.

Phòng ở là đóng gói đơn giản, điếu đỉnh, nhưng hình thức đơn giản, tường là bạch tường, cũng không có gì gia cụ, nhưng giường máy giặt tủ lạnh vẫn phải có. Phía trước thoái tô người nọ trụ chính là phòng ngủ chính, Tô Mộc nhìn lên người đã dọn đi rồi, phòng ngủ chính có một gian phòng vệ sinh, còn có một cái ban công, Tô Mộc đại hỉ, lập tức ký xuống hợp đồng, thanh toán nửa năm tiền thuê.

Hắn tích tụ lập tức bị đào rỗng hơn một nửa, Tô Mộc có chút đau lòng, nhưng vẫn là trừu thời gian khua chiêng gõ mõ dọn gia.

Chuyển nhà ngày đó, hắn kêu bằng hữu, đi ra ngoài ăn cái lẩu, bởi vì còn rất cao hứng, lại uống lên hai ly bia, tuy rằng là bia, nhưng Tô Mộc luôn luôn không chịu nổi tửu lực, nửa ly liền đảo, choáng váng mà trở về nhà.

Hắn dựa vào tường, dùng chìa khóa mở cửa, bởi vì uống nhiều quá choáng váng đầu, chìa khóa tổng chen vào không lọt khóa mắt, ba lần bốn lần, Tô Mộc có chút không kiên nhẫn, hắn rút ra chìa khóa, đặt ở trước mắt xem hắn, xác định không có lấy sai lại duỗi thân ra tay đi mở cửa.

Lần này còn không có cắm vào đi, bên cạnh nhiều một đạo tiếng người: "Ngươi đang làm gì?"

Tô Mộc híp mắt đi xem, chỉ có thể nhìn ra là một cái gầy điều điều bóng người, hắn cúi đầu, lại ngẩng đầu. Quơ quơ trên tay chìa khóa: "Mở cửa."

Người nọ nhìn chằm chằm hắn nhìn trong chốc lát, từ túi cầm chìa khóa, đem Tô Mộc gẩy đẩy đến một bên. Tô Mộc bả vai đụng phải tường, không quá đau, nhưng có chút không cao hứng. Nhưng trước mắt người giúp hắn mở cửa, hắn đành phải nhịn xuống điểm này không vui, héo héo mà nói một câu: "Cảm ơn."

Người nọ trở về một câu "Không cần cảm tạ."

Tô Mộc sờ sờ cái mũi, người nọ vào phòng, trước khai tủ lạnh, cầm một vại đồ uống lạnh. Tô Mộc còn xử tại cạnh cửa, hậu tri hậu giác mà ý thức được đây là hắn vị kia bạn cùng phòng. Hắn từ men say thanh tỉnh vài phần, cảm thấy một tia mất mặt.

Vị kia bạn cùng phòng lại giống như không có để ở trong lòng, hắn nhìn Tô Mộc trong chốc lát. Muốn nói gì, lại cảm thấy hắn như vậy một bộ con ma men bộ dáng, không chừng ngày mai liền quên đến sạch sẽ. Đơn giản ngậm miệng, chỉ lễ phép tính nói một câu: "Ngày mai thấy."

Tô Mộc ngơ ngác mà lên tiếng, vào phòng.

Tác giả nói: Một cái tiểu đoản thiên

[QT] Bụi gai người yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ