Someone POV
Nag mamadali si Elyse dahil malalate na ito sa kanyang gig sa pinagtatrabahuhan nito .
I to lang ang kasi ang kanyang pinag kikitaan para sa pag aaral .
Dahil sa kahirapan hindi makakaya nang kanya ng magulang na sustentuhan ito sa kolehiyo.
Nang maka tapos ito sa highschool at
lumuwas ito nang maynila para mag sapalaran at makahap nang trabaho .Sa tulong nang kanyang matalik na ka ibigan at kaklase nito na si Stephanie ,ay na kahanap ito nang mapapasukan .
" Oh Bei mag ingat ka doon ah at lalo na ingatan mo ang iyong sarili" maluhaluhang sabi ng kanya Ina.
" Opo ma kayo din po maiigat kayo lagi at pangako pag poporsigihin KO makatapos at mabigyan po kayo nang magandang bahay admit at iba pa." ngiting sabi ni Elyse sa kanyang Ina .
Agad naman yumakap ang kanya ng ama at hinalikan I to sa kanya sentido ,I to lagi ang nag bibigay bang lakas sa kanya lalo na sa mga problema na kinakaharap mila ngayon.
" ANg mahal kung prinsesa "napahula si Elyse dahil doon, isang mahigpit na nayakap ang sinukli ni Elyse sa kanyang ama.
" PA " humikbing nito sa kanyang ama Alan niya na hihinapan na ito lalo na sa kondisiyon ngayon ito.
"Sige baka ikaw at mahuli sa iyong byahi mag iingat ka doon at lumawag ka lagi" napatungo na lang si Elyse at hindi parin tumitigil ang page luha nito.
Nang ilan saglit ay dumating na ang kanya kaibigan Na si Stephanie.
"Elyse halikana bye po Tito tita ako napo ang Bahama Kay Elyse " sabi nito at napatango na lang ang magulang ni Elyse.
Makalipas ang dalawang buwan ay naging maharipan sa kanya ang pasalaparan sa maynila lalo na wala pa iyong alam maynila.
Pero kahir ganon ay nahanap na ito nang mapapasukan ng trahabo at yon ang "AZON BAR".
Dali-daling tumakbo si Elysepapasuk sa bar at pumunta sa likod kung saan nag hahanda na ang ka banda nito.
" Hayst samalat naman inday nandito kana akala KO kung saan ka nanaman na buho(butas) pumasok" na ka pamewang sabi ni harry .
Si HArry siyang ang may aari nang "AZON BAR" kung tatanungin ninyo single ma's ma buti pang wag na.. MAsasaktan LNG kayo girl lalo kasi I to haha sayang.
" Sorry mashie may tinatapos pa kasi akong thesis sorry don't worry babawi now me OK " sabi bang dalaga at yumakap ito.
" Abay dapat lang no ikaw ang star light kaya nang bar KO " napatawa na lang so Elyse at pumunta sa dressing room para mag handa 30 mins ay may sisimula na silang sumabak sa intablado..
Bang matapos na I to ay agad na lumabas at pumunta sa backstage nang biglang tumawag sa telepono nito.
"Elyse gurl where na you here na me" agad nilayo ang telepono Sa tingan nito ang biglang sugaw ang babaeta niyang best friend walang ba so "Stephanie "
" KAilangan talaga sumigaw dai?" in is na tugon ni Elyse sa kabilang linya.
" heheh hinde na man haha sorry San kana ba kasi dito na ako sa table 6 special mention mo ako mamaya ah "tawang sabi ng kaibagan nito.
" OK OK atat na atat nakailang sabi no na tan dai" sabi nito at binaba na ang tawag.
" uy dito kana pala madam " Percy
" GAndang Gabi tikling" Henry
"Low" Theo
"hmm" Shun
" Same "Elyse
At Simula na .
" BIGYAN AN TING ISANG MASIGABONG PALAKPAKAN ANG STAR LIGHT NG AZON BAR THE SCENTRY BAND"
"Whooooooo!!!" sigaw nang lahat nnag mga tao..
Sa kabilang dako isang lalaki na ka upo katabi nang table nila Stephanie at may isang lalaki tignatinig Kay Elyse na parang Sinisiyasat ang kabuohan nito.
" Do you know her Elzalde?" tanong ng sa katabi nito.
Napa ngiti naman ito sakanaya, bago niya ito sagutin ay tinungga niya muna ito .
" Yeah thats my future wife" taas noo nitong sabi at tumingin ulit sa dalaga.
" pffft hahaha realty ah you seems like a possive future husband right august?" tanong din niya sa ipa katabi.
" What ever!!!" wala ganang sagot sakanya.
" may be I'm going to be a possive future husband ,because I'm just marking whats mine." at tumingin sa mga kaibigan nito.
Na pa taas na lang nang kamay si Tristian at kinuha ang baso na maylaman na rum at tinaas .
" Cheers to Future possive husband Lowis Gorge Elzalde and his MS.Elzalde" napailing na lang sila sa inakto nang kaibigan nila.
YOU ARE READING
ALMOST YOU & ME
RandomITO AY ISANG KATANG ISIP LAMANG NA NA BUO SAMAPAGITAN NANG AKIN IMAHENASYON. BASTA GANON HAHA HAPPY READING😎