Chapter 6 - part 1

108 18 4
                                    

Mặc dù ngủ trễ nhưng hôm nay Harry dậy còn sớm hơn cả gà. Cậu nghe thấy tiếng ngáy khe khẽ vang lên từ phòng Severus khi đi ngang qua, Harry biết được là bậc thầy độc dược còn đang say giấc nồng. Harry mỉm cười thận trọng chuồn ra ngoài, vì chỉ cần một tiếng động nhỏ xíu thôi cũng đủ để đánh thức Severus. Và dù là Severus để cậu làm mọi thứ cậu muốn thì cậu cũng không muốn đối mặt với ông ấy trước khi Severus húp hết bốn ly cà phê.

Ăn cắp một quả trứng trong cái ổ của con rồng còn an toàn hơn là đối mặt với Severus.

Chỉ khi đã đủ xa tầm nghe, Harry mới cho phép mình thở ra một hơi mà chính cậu cũng không biết mình đã vừa nín thở vừa đi. Huýt sáo một giai điệu vui vẻ Harry đi thẳng về phía đích đến của mình.

Sớm đến nỗi mà cả những Ravenclaw háo hức nhất cũng chưa đến thư viện. Harry đi lại xung quanh mà không có những ánh mắt trừng trừng thường theo sau cậu ngay khi có ai đó chú ý đến màu áo choàng của cậu. Như thể họ nghĩ cậu sẽ cố gắng ăn trộm cuốn sách. Hoặc có lẽ vì cậu không có phép thuật nên cậu không được phép đọc sách về chủ đề này.

Lần đầu tiên cậu đã nói về lo lắng của mình cho Severus, người đàn ông này đã tạo một tấm thẻ cho phép Harry đến thẳng thư viện luôn, ai kêu cậu là trợ thủ của ông ấy chứ. Và lỡ mà có một cuốn sách về vấn đề nào đó rơi vào đống sách của cậu, thì nó cũng chỉ đơn thuần là một tai nạn. Tấm thẻ này rất hữu hiệu, khi mà nó có cả chữ kí của Severus và bà Pince ở trển.

Harry chỉ mở cửa đủ để cậu luồn vào bên trong trước khi để nó đóng sầm lại. Cậu hít một hơi mang đầy mùi hương của giấy da cũ và mực. Biết rằng đang ở một mình, Harry tiến thẳng đến chỗ mà cậu nghĩ có thứ mình cần trong thư viện.

Harry an tọa trên chiếc ghế thân thương của mình. Cậu có thể nhìn thấy toàn cảnh từ nơi mà bà Pince dành phần lớn thời gian khi bà ở trong thư viện, nhưng vẫn ở một nơi hẻo lánh. Xung quanh nó, Harry đã đặt sẵn vài cuốn sách về Độc dược. Cái mà cậu quan tâm, giữ cho tiêu đề bị ẩn khỏi tầm nhìn, nó xuất hiện một tiêu đề thuộc một chủ đề hoàn toàn khác.

Món nợ đời là thứ được giải quyết giữa các pháp sư và phù thủy, những người thuần chủng, cũng như những con lai và Muggle. Chưa bao giờ trong lịch sử lại có một khoản nợ đời được ghi nhận giữa một phù thủy và một Muggle.

Nguyên nhân của việc này khá đơn giản. Cần có một lõi ma thuật đang hoạt động để phép thuật cầu chứng rằng người sử dụng nó đã được cứu khỏi mối nguy hiểm đe dọa tính mạng. Phép thuật của họ ghi lại lõi ma thuật của người đã cứu người sử dụng phép thuật đó.

Nếu không tìm thấy lõi ma thuật, lõi của pháp sư sẽ cho rằng không có nguồn bên ngoài nào giúp đỡ người sử dụng và do đó không có khoản nợ nào được tạo ra.

Chính phép thuật bên trong người phù thủy sẽ quyết định người sử dụng nó sẽ phải làm những gì để hoàn thành món nợ. Người ta có thể coi đây là một dạng nhẹ của lời nguyền Độc đoán. Bản thân phép thuật thôi thúc người sử dụng hãy giúp đỡ vị cứu tinh của mình để món nợ được giải quyết.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Volhar | Little seerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ