Kabanata 54

5 2 0
                                    


                                                    ⚜️BELLA⚜️


Dinala ni Keelan si Van sa military HQ para interrogate. Sinundo mismo siya ng mga militar kanina rito sa JMC. Naawa ako kay Alia, matalik niyang kaibigan si Nurse Van pero siya din ang naging dahilan para mapahamak sila sa Gubatnon.


Pamangkin pala siya ni Cobra at sinadya niyang mag trabaho sa rito JMC para maka pag puslit ng mga medisina at kagamitan para sa kilusan.


At liit nga talaga ng mundo, akalain mo yun kahit anong gawin ko para takasan ang gulo sa Gubatnon. Meron at meron parin talagang galamay ang kilusan kahit saan man ako mag punta.


Hindi talaga nila ako titigilan hangat hindi nila ako nakikitang bangkay na.


Hindi rin nagtagal nakabalik na si Keelan sa JMC.


" Anong balita? Kumanta ba siya? " tanong agad ni Alia sa kanya.


" Oo, pero halos lahat yata ng torture nagawa na namin sa kanya bago magsalita. Matibay rin ang isang yun. Kagaya din ni Cobra. " sagot ni Keelan.


" Anong sinabi niya Kee, may iba pa ba siyang kasamahan rito. " tanong ko sa kanya.


" Wala na, siya lang daw mag-isa pero mayroon mayaman negosyante rito sa Valencia ang nag pupundo sa kilusan. Kaya pala hindi maubos-ubos ang supply nila ng armas at bala run Bella." Keelan.


" Sino naman gagong susuporta sa mga rebelde Kee. Napaka hayop naman nila. Isa sila sa dahilan ng paghahirap ng mga tao roon eh. " Alia.


" May kinanta si Van na Mr Ventura? Kilala niyo ba siya? " tanong ni Keelan samin.


Ventura?


(O__O)


Shantal ....


Shantal Ventura.


Yung babaeng kasama ng Daddy ni Kendrick nun una kaming magkita sa Razon towers.


" Parang pamilyar nga yun apelyedong Ventura Keelan. Pero hindi ko lang matandaan kong saan ko narinig yan eh." Alia.


"So what's going to happened now Capt.? " Aden.


" Madaming kaming nakuhang posible evidence sa celphone ni Van. General Bacuiran will do everything to imprisoned them Bells. Huwag kang mag-alala. Malakas ang laban natin sa kilusan." Keelan.


" Makukulong ba si Van kasama ni Cobra Keelan? " worried na tanong ni Alia.


" Oo, malaki ang ambag niya sa kilusan Alia. Informant siya ni Cobra. Kaya dapat lang magsama silang dalawa sa kulungan. " Keelan.


ARROWS OF THE FORESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon