[1] Ba con mều

941 56 1
                                    


   Sự xuất hiện của 3 chú mều bel đã làm thay đổi cuộc sống của cả hai như thế nào ?
.
.

   " Dr Ratio anh qua phòng thí nghiệm sinh học tầng 2 của tôi một chút được chứ? "

   " Có chuyện gì?"

   " Có một vài mẫu vật thí nghiệm từ công trình 'Tạo Vật Vũ Trụ' bị lỗi. Tôi muốn anh ghé qua xem thử để đánh giá như thế nào "

    Phía bên kia đầu dây điện thoại là giọng nói ngọt ngào của một cô gái, đó là Ruan Mei - đồng nghiệp giảng dạy cùng trường đại học Chân Lý số 1 của Ratio. Nghe nói cả hai có mối quan hệ thân thiết trong việc nghiên cứu và giảng dạy các môn khoa học tự nhiên, đồng thời cũng trong cùng một Hội Tri Thức nổi tiếng một thời nên không thể không biết.

   Lần này không biết cô ấy lại cho học sinh thí nghiệm điều gì , nhưng quả thật từ trước tới nay gã gặp cô không có một vật thí nghiệm nào là bình thường. Tuy có chút ' điên rồ ' bên trong nhưng Ratio vẫn chấp nhận ghé qua một chút bởi còn nửa tiếng nữa gã mới được thả về nhà với vợ. Ghé xem một tí biết đâu tại có thêm vài thứ mới lạ rơi vào tầm ngắm của gã luôn thì sao.

    Rất nhiều dạng "sinh mệnh" mới được cô tạo ra.
  
   Một vài sinh mệnh được tạo ra bởi "tri thức" đã cố gắng phát triển suy nghĩ, ý thức và cảm xúc của riêng mình, có đôi lúc chúng khóc lóc, cười đùa hoặc than thở, tất cả đều hòa nhập vào cơ thể của cô.

    Nhưng cô không thể cảm nhận được chúng.
Thời gian tồn tại của sinh mệnh thật sự ngắn ngủi, thoáng qua rồi tan biến như phù du, chỉ có thí nghiệm của cô là mãi mãi tiếp tục.

   Vì vậy, điều nay nên để cho Dr Ratio xem như nào. Vứt chúng đi thì sẽ có chuyện ồn ào để nói, cô vốn dĩ sống khép tiếng cũng không muốn gây phiền toái cho ai.

' Cạch '  Tiếng cửa phòng mở ra

  " Tạo vật lần này thất bại của cô là mẫu vật ra sao ?"

    Ratio cởi áo khoác bên ngoài treo lên móc gần đấy, hắn ngạc nhiên khi nghĩ rằng đám tạo vật mà Ruan Mei nói sẽ là mấy con bọ to lớn hay một vài con sinh vật bị biến dạng. Hóa ra là mấy con mèo ú nụ nằm trong cái hộp xốp nhỏ, mỗi đứa một màu sắc khác nhau tùy theo lựa chọn và cũng có một tâm trạng, trạng thái cũng khác nhau vô cùng.

    Một trong số chúng để ý nhất chính là ba con mèo đen nằm xếp chồng lên nhau, chúng uể oải chảy nước mắt mà lười tiếp xúc với các con mèo khác nên trông rất kì lạ. Các con khác màu nào cũng đẹp nhưng riêng ba con này là không có chút gì nổi bật kể cả cái hộp xốp bảo vệ chúng ở bên ngoài.

  " Là đám mèo này, tôi đang nghiên cứu cho chúng nó để kết hợp thành một loại gen hoàn hảo nhất. Nhưng mà thất bại vô số lần nên khiến chúng bị nhân bản hàng chục con khác nhau. "

    " Gần đây nhất là tôi vô tình kết hợp 2 loại bị lỗi gen, cho ra ba con vật có cùng 1 chủng loại. Tuy nhiên chúng không có phản ứng gì nhiều khiến việc ghi chép nghiên cứu hơi phức tạp"

   " Vậy nên?"

    " Vì vậy mẫu vật này để lại cho anh theo dõi quan sát dùm tôi. Tháng tới tôi có việc tới Xianzhou một chuyến, còn đám mèo kia đã được Herta và Asta trông hộ rồi"

   Nghe vậy Ratio không lấy làm lạ, cứ vài tuần cổ biến mất một lúc cũng quen rồi. Nhưng đám tạo vật kia thì sao chứ? Ba đứa mèo đó giờ rơi vào tay gã thì làm sao trông hết nỗi được đây. Huống gì ở nhà còn có Aven-
 
   Đúng rồi, vợ gã siêu siêu yêu mèo. Mới tuần vừa rồi công bố thí nghiệm của Ruan Mei trên tivi , vợ gã nằng nặc đòi mua một con mà Ratio nhất quyết không chịu. Em vợ gã giận dai mà bỏ sang phòng ngủ riêng, em thích mèo lắm để nó bầu bạn với em chứ chồng em lúc nào cũng đu tới tận tối mới về. Chẳng ai chơi chung cả, đã thế bị ép dưỡng thai rồi thì đi đâu chơi bời nữa.

[ RatioRine ] Tuyển tập plot đêm khuyaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ