Dumating si Sky at General MJ sa Puntod ni Sir Ken at andoon na ang lahat, nakatago Sila sa isang habang nasa harap ng mismong Puntod ni Sir Ken si Capt. Gringgo at Frinah na magkahawal ang kanilang mga Kamay.
Kasama nila dito sa pagtatago si Beverly, Capt. Salcedo, Chastine at Sir Azi maging ang Pamilya ni Capt. Gringgo at Frinah.
Sumenyas ang Ate ni Frinah na maglakad ang lahat sa likod nila Frinah at Capt. Gringgo habang nakaharap ang mga ito sa Puntod ni Sir Ken.
Pati ang Banda na nirentahan ni Capt. Gringgo ay naroon na sa sa gilid at handa na ng Kumanta.
Nang tumugtog ang Banda ay lumuhod na si Capt. Gringgo sa Likod ni Frinah at nilingon ito ni Frinah. Puno ng Luha ang mga Mata ng lahat ng naroon sa pag saksi ng Proposal ni Capt. Gringgo para kay Frinah.
Binati nilang lahat ang mga ito at niyakap nila ang Dalawa, kasama na rin doon ang mga Payo para kay Capt. Gringgo na alagaan at mahalin si Frinah.
Pinangako nito sa harap ng Puntod ni Sir Ken at ng lahat ang Wala itong ibang mamahalin kundi si Frinah lamang.
Nang matapos ang Proposal ni Capt. Gringgo para kay Frinah ay Kumain Silang lahat sa isang Restaurant. Habang busy si Sky ay nag chat si General MJ sa kanilang GC upang ipa-alala ang hinanda nitong Proposal bukas sa Batanes.
Nag punta rin ang lahat sa Bahay ni Chastine at Sir Azi upang mag inuman, matapos nito ay bumalik na sa kanilang Hotel si Sky at General MJ.
"Babe, ang saya ko para kay Frinah at Capt. Gringgo, talagang doon pa ito nag propose sa harap ng Puntod ni Sir Ken kasama ng mga mahal nila sa Buhay."
Nakangiting wika ni Sky."Yeah, kahit Ilang buwan ko pa lamang naging Secretary si Frinah ay napalapit na Siya saakin. Kaya Masaya ako para sa kanilang Dalawa." Wika ng Lalaki.
Kinabukasan matapos mag prepare ng Dalawa at makapunta sa kanilang Flight ay maayos naman Silang nakarating sa Batanes.
Malapit na dumilim kaya patagong nag chat si General MJ sa kanilang GC para tanungin ang kaniyang mga kasabwat sa mangyayaring Proposal maya maya lamang. Handa na daw ang lahat sabi ni Beverly kaya naman inaya niya na si Sky na lumabas Sila.
Habang naglalakad ay hawak ni General MJ ang Kamay ni Sky at huminto Sila sa harap ng Karagatan.
Niyakap ito ng patalikod ng Lalaki upang hindi nito mapansin na nasa likod ang Ama nito at kanilang mga Kaibigan pati na rin ang kakanta.Palihim na nakuha ni General MJ ang sing-sing kay Beverly ng natutulog si Sky kaya naman nasa Bulsa niya na ito. Maya maya pa nga ay lumuhod na ang Lalaki sa likod ni Sky ngunit hindi agad ito napansin ng Dalaga dahil namangha ito sa mala Paraisong tanawin sa Batanes.
"My Sky, please allow me to spend my lifetime with you. You came at the right time, You showed me something that I couldn't see. Babawi ako sa habambuhay sa lahat ng Maling nagawa ko saiyo, Mahal na mahal kita.
Will you marry me?"
Madamdaming pahayag ng lalaki.Nagulat ang Babae at sa paglingon nito ay nakita niya ang hawak na singsing ng Lalaki. Humagulgol ito at halos mawalan ng Malay.
"Yes, Babe. Yes!" Hikbi ni Sky.
Sinuot ni General MJ ang sing-sing kay Sky Bago ito tumayo at niyakap ang Babae. Pumailanlang ang kanta ni Taylor Swift ang Crazier.
Habang magkayakap ang Dalawa ay napansin na ni Sky ang paglapit ng Ama at mga Kaibigan nila kaya naman mas lalong umiyak ang Babae.
"Babe, Salamat sa pagbura ng masakit na alaala ko sa Batanes. You make me the happiest, Babe. I love you!"
Iyak ng iyak ang Babae sa sobrang Saya lalo na ng niyakap ito ng kaniyang Ama.
AUTOR'S NOTE!!
Thank you for reading mga Babes!
Next Story na po agad agad.
HahahahaDon't forget to Comment at Vote guy's!
Ciao!
YOU ARE READING
POSSESIVE WILD SERIES #4 ; HIDE AND SEEK by SKY AND MJ
RomansaSi Sky ay isang Anak ng Army General. Mahigpit at mataas ang Pangarap para sakaniya, minsan ay isinama Siya ng Ama sa Conference nito at nakilala niya si Capt. Gringgo. Dumalas ang kanilang pagkikita dahil natuto ang Babae na tumakas. Ngunit hindi...