Chapter 25

181 6 5
                                    

Zia's POV

Hi! Hello! First POV ha. Hanep ka Author. Osya ipakilala ko pa ba sarili ko?

Okay.

I'm Zia Quizon. Half sister of Karylle Tatlonghari. Masungit ako? Oo, minsan. Mabait ako? Oo, minsan. Maganda ako? Oo araw araw. Mana mana lang yan. Matalino? Oo naman. Pero napaka seryoso kong tao. Walang romantic bone. Pero para kay Ate K. Pag iisipan ko. Sabi nga nila Bipolar ako. Paiba iba ng isip.

Alam kong gusto/mahal na ni Ate K ang bakla niyang boss. Bakit ko nasabi? First of all kahit hindi niya sabihin halata na sa kanya. Bago palang ako pumunta sa Singapore selos na selos na siya kay Kaye Abad. Hindi man siya umamin sa ikinikilos niya nahahalata ko na.

*Quick Flashback*

Pupunta na kame sa NAIA para hintayin ang flight namin ni Kaye. Ihahatid daw kame ng baklang boss ni Ate K. Pero huminto muna kame sa mga nagtitinda ng lumpia. Para kanino paba? Syempre kay Ate K.

Umalis muna saglit ang bakla niyang boss. Dumungaw naman sa bintana si Ate K. Kahit hindi niya naman tanaw ang bakla niyang boss.

6 minutes. . .

Antagal naman non? Nadaganan naba ng Lumpia? Halatang naiinip na si Ate K. Hindi na kasi siya mapakali.

"Ayan na pala siya... Kaso.. si Kaye ba yon?" Sabi ni Ate K.

So sumilip naman ako para malaman. At oo nga si Kaye nga. So bakit niya kasama yun? Tinignan ko si Ate K. Ang sama ng tingin niya either sa bakla niyang boss or kay Kaye or sa kanilang dalawa. Bumalik ako ng tingin dun sa dalawa.

After how many minutes. (Ano raw? Hahah. Pauso lang) Dumating na ang bakla.

"Ahm. Kurba, sorry kung ngayon lang ako. Ano kasi e..." Hindi na pinatapos ni Ate K magsalita yung bakla niyang boss since nakita naman namin.

"Oo, alam ko. Nakita ko naman kayo e. Haha!" sabi nito. Pss fake laugh.

"A. Hindi na kasi ako nakatakas e. Sorry. Eto na yung lumpia mo." At sumakay na siya.

So hindi niya gustong sumama ron. Sa tingin ko mali kame ng iniisip ni Ate K na may gusto rin yung bakla niyang boss kay Kaye. Kaya naman natahimik na lang siya at kumaen. Ako naman nakatingin lang sa dalawa. Tahimik lang nag oobserve. Observant ako. At iyon ang hindi mawawala sa pagkatao ko. Kahit akala mo wala akong pakialam sayo. Hindi mo alam na inoobserbahan na kita.

*

PRESENT!

Pangalawa, pag uwi ko galing Singapore makikita ko si Ate K na nilulunod ang sarili sa pagkaen ng Marshmallow. Siya yung tipo ng babae na takam na takam sa Marshmallow kapag may namimiss siyang tao. Dati nung bata pa kame first time naman na mahiwalay kay Dad, halos maubos ni Ate K yung isang box ng marshmallow sa pagkamiss niya kay dad. At kada kakaen siya ng marshmallow isa lang ang dahilan namimiss niya si Dad Modesto.

Pero ngayon hindi na si Dad ang dahilan. Ang 'bakla na niyang boss' sa pagpapaliwanag palamang niya saakin alam kong miss na miss na niya yung baklang yun.

Karylle's POV

Nakalagpas na naman ang isang linggo at hindi parin kame nagpapansinan ni Vice. I mean hindi niya parin ako pinapansin. Nakakainis na hindi niya ako kinakausap sa ano bang dahilan? Ano ba kasing nagawa ko ganoon ba kalala kaya kung makareact siya ganon na lang? Tapos next week mag sisimula na ako para sa gagampanan kong cinderella.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Make the Impossible,PossibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon