Chương 33. "Hãy đặt lên mộ ta một vòng hoa Margu đỏ..."

69 10 7
                                    

Những ngày cuối cùng của Lễ Cầu nguyện trở thành ngày dọn dẹp sau cơn bão bất ngờ. Trong khi dân chúng đoán già đoán non về kẻ dám làm loạn ở Thánh địa, thì một vài trong số những nhân tố góp phần gây chuyện vẫn đang nhởn nhơ uống trà vì được cả Giáo chủ và Đức Vua "bao che". Rent đặt tách trà vơi một nửa xuống, chậm rãi mở lá thư có ấn thánh từ Giáo đường, những dòng chữ đẹp đẽ và ngay ngắn trên giấy trắng ghi lại tất cả mọi thứ diễn ra sau đó. Đã vài ngày trôi qua, hẳn là đã có kết quả cho mọi chuyện.

"Thần đã đưa ra phán quyết dành cho Carado. Hắn sẽ nhận "sứ mệnh" ra tiền tuyến phía Tây, ngăn chặn sự mở rộng của Vực Thẳm. Còn về phần các nạn nhân, ta sẽ nhận lãnh mọi trách nhiệm vì sự thất trách của mình, Giáo đường sẽ hỗ trợ hết mình để những đứa trẻ vô tội có cuộc sống tốt đẹp hơn. Điện hạ thay ta chuyển lời xin lỗi muộn màng đến những đứa trẻ ấy..."

Việc đưa những kẻ tội đồ ra chiến trường phía Tây chẳng khác nào một án tử treo, chẳng ai biết được cái chết khủng khiếp nào sẽ ập đến, có rất nhiều người đã sợ hãi đến phát điên ở nơi ngập tràn mùi chết chóc ấy. Nội dung phía sau đề cập đến việc thu dọn mọi thứ, tình hình sơ bộ của Giáo đường, thỏa thuận giữa Hội Sáng thế và Hoàng gia. Cuối thư đã nhắc đến lời khai nhận của các tội đồ, thứ đáng chú ý nhất là...

"...Carado đã nhắc đến một người phụ nữ. Ả ta đã đưa ra lời mời về một giáo phái, việc bắt giữ những đứa trẻ người thú đó nhằm để thực hiện một nghi lễ. Ả gọi đó là nghi lễ Giáng Thế của Thần Hủy Diệt..."

Thần Hủy Diệt... Đó là vị thần được Vương quốc Vực Thẳm hết mực tôn thờ. Ở tương lai kia, bọn chúng đã lặng lẽ thực hiện vô số phương thức kì dị để "hồi sinh" vị thần không nên tồn tại trên thế gian này. Lý tưởng của chúng chính là "sự hủy diệt". Nếu chúng thành công, thế giới này sẽ đến ngày tận thế.

- Một thế lực tà giáo đang bắt đầu lớn mạnh. Lũ điên đó chắc chắn sẽ hoạt động nhiều hơn sau chuyện lần này.

Mista, người mất tích mấy ngày nay đã trở lại. Không rõ cô nàng đã đi đâu suốt mấy ngày nay, tâm trạng vẫn chưa tốt hơn đêm hôm đó.

- Ngài định sẽ làm gì thế, điện hạ?

- Ta hả? - Rent chớp mắt tỏ vẻ ngu ngơ. - Ta cũng chưa biết nữa.

Nữ phù thủy nhìn hoàng tử với ánh mắt đầy nghi ngờ. Sau khi tiếp xúc đủ lâu, cô phát hiện đứa trẻ này rất thích che giấu mọi thứ và cũng biết rất nhiều thứ không ngờ tới. Mista thở dài trong lòng vì còn phải làm việc với một đối tác không đáng tin cậy này một khoảng thời gian nữa.

- Thế khoản tiền ngài cần thanh toán cho tôi thì sao?

- À!

Rent mỉm cười vẫy tay ra hiệu với Enoch. Quản gia trẻ nhanh chóng lấy ra một cái túi nâu đưa cho nữ phù thủy. Mista nhướng mày nhận túi tiền có vẻ nặng, cẩn thận mở ra thật sự là những đồng tiền bạch kim sáng chói. Cô lẩm nhẩm tính thử có vẻ đã đủ như thỏa thuận.

- Không ngờ đấy...

Không ngờ Đại hoàng tử đã kiếm ra số tiền lớn như thế chỉ trong một tháng. Với tài lực hiện tại của hoàng tử nhỏ, có chút khó tin. Rent bỏ qua ánh mắt soi xét của nữ phù thủy, mỉm cười thân thiện hết cỡ.

Sự Tái Sinh Của Hoàng Tử Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ