A/N: Unedited
-
Napayakap ako sa sarili ko nang umihip ng malakas ang hangin at naramdaman ang lamig nito.
Madilim pa ang langit pero gising na agad ako sa kadahilanang natulog ako ng maaga kagabi habang silang lahat ay uminom pa at kanina lang silang natapos.
Umupo ako sa buhanginan at tinanaw ang malayo, hoping that I could see something in there.
"You know nothing!"
Kumunot ang noo ko nang maalala ang sinabi ni Mon sa mall noong nakaraan.
"If you are hurt, come to me."
Napahawak ako sa nose bridge ko at napapikit.
Something is not right for a reason. Lagi ko ring nararamdaman 'yong ganon, na para bang may nangyayaring masama at hindi ko alam.
Biglang pumasok sa isip ko sila Ate Fin at sila Klay. Inisip ko kung may pagbabago ba sa mga kilos nila pero wala akong naalalang kakaiba ang ikinilos nila.
"Gago amputa, weirdo's." Saad ko at suminghal sa ere.
"Sa tingin ko ikaw ang weirdo dito." My eyes widen in shock when somebody on my back talked.
"I'm Pialhizar, miss." She smiled revealing her complete set of teeth.
"Zia," maikling sabi ko at tinanguan siya.
She's mestiza, mukang mas matangkad saakin at may mahabang buhok na hanggang bewang. She's wearing a grey hoodie and pair of maong shorts.
"Paupo ha?" Hindi ako sumagot at hinayaan lang siya roon na gawin ang gusto niya.
"Why are you here alone, Miss?" She's a foreigner.
"Tulog pa mga kasama ko." Sagot ko kahit nahihiya ako.
"Syempre alas cuatro palang eh."
"Nakainom rin sila, that's why."
"Hmm, ikaw ba? Nakainom ka rin?" Tanong niya.
"Nope, natulog ako ng maaga." Sagot ko at binalot kami ng katahimikan.
What if stalker siya?
My body automatically turned into defense mode just in case something happened.
"May kapatid ka?" Tanong niyang muli at tumingin saakin.
"Yes, I'm the oldest."
Nagsisimula nang sumikat ang araw dahil may nakikita na akong liwanag.
"I'm gonna go." Saad ko at tumayo, tumayo rin siya at tumango kaya tumalikod na ako at kumaway kahit nakatalikod.
"It's nice to meet you! Ingat! Watch your back!" Sigaw niya na nagpangisi sa'kin.
"Shit!" Ate Fin curse when she got startled by me.
Ako rin naman nagulat!
Namutla siya dahil dito.
"Hoy, gago ka ah? Ikaw pa talaga nagulat saating dalawa?" Sabi ko at bumusangot.
She unconsciously bit her lower lip before answering.
"Bakit ba kasi palakad-lakad ka?" My eyebrows rose.
"Paki mo? Anyways tu-tulog ulit ako, Bye." Saad ko at binuksan ang pintuan katapat ng kwarto ni Ate Fin.
Sandali pa akong nag cellphone bago humiga sa tabi ni Trev at muling natulog.
Ilang Oras lang ata ang naging tulog ko bago may tumugtog sa balikat ko para gisingin ako.
YOU ARE READING
Passenger Prince (Cousin Series #1)
RomansaThwyane Zia Fracktumos. The girl who's been out for fun and was always a reckless girl ever since she had rest before she achieve her dream, finally met her match. But who could it be among the four? Pick your fighter.